Quảng cáo

U19 Việt Nam – U19 Lào: Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Thứ tư, 12/08/2015 08:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – 16h chiều ngày hôm nay (12/8), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có một chuyến thử sức cần thiết với đối thủ U19 Lào trên sân vận động tỉnh Hà Nam.

Đây được xem như cữ tập dượt quan trọng cho cả hai đội trước thềm giải bóng đá U19 Đông Nam Á 2015. Sau khi trận đấu kết thúc, cả U19 Việt Nam và U19 Lào sẽ lại xách hành lý về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tái đấu hai ngày sau đó. Chuyến đi này bên phía U19 Lào đã mang đi toàn bộ đội hình chính và hlv trưởng của họ cũng là người Việt Nam như muốn khẳng định mong muốn U19 Lào sẽ bắt kịp nền bóng đá Việt Nam cũng như có thể làm được một điều gì đó bất ngờ trong giải đấu sắp được tổ chức trên chính quê hương của họ.

Sang Việt Nam lần này, U19 Lào cũng thể hiện quyết tâm rất cao với những kế hoạch chuẩn bị chu đáo. Không chỉ tin tưởng trao quyền “điều binh khiển tướng” cho HLV trưởng Phan Tôn Lập sau khi chứng kiến cựu danh thủ gốc Bình Định này dẫn dắt CLB Hoang Anh Attapeu đăng quang ngôi vô địch giải VĐQG Lào 2014, liên đoàn bóng đá lào còn dành hẳn 5 ngày tập huấn tại Việt Nam như một điểm nhấn quan trọng trong quá trình chuẩn bị của U19 Lào cho giải U19 Đông Nam Á sắp tới.

16h chiều ngày hôm nay (12/8), thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có một chuyến thử sức cần thiết với đối thủ U19 Lào trên sân vận động tỉnh Hà Nam

Các cầu thủ Lào sẽ học hỏi được nhiều điều từ chuyến đi này

Về phía chúng ta, để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT U19 Việt Nam đã hội quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ  ngày 14/7. Sau gần 1 tháng miệt mài củng cố nền tảng thể lực và rèn giũa lối chơi, cho đến thời điểm này, ĐT U19 Việt Nam đã bước vào giai đoạn hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng. Vì vậy, trận đấu tập với U19 Lào chiều mai chính là cơ hội rất thuận lợi để BHL ĐT U19 Việt Nam rà soát, kiểm nghiệm lại khả năng của từng vị trí trên sân, từ đó sẽ củng cố cơ sở để đưa ra quyết định chốt danh sách cho chuyến hành quân sang Vientiane (Lào) tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015.

Đây cũng là dịp để các chân sút trẻ của chúng ta có cơ hội được thi đấu cọ xát với một đối thủ vốn luôn được đánh giá rất cao tại các đấu trường bóng đá trẻ của khu vực như U19 Lào. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng hy vọng trận đấu tập giữa U19 Việt Nam và U19 Lào sẽ thu hút đông đảo khán giả hâm mộ tại Hà Nam tới sân xem và cổ vũ tinh thần cho cả hai đội. Nhà cầm quân người Khánh Hoà cho rằng, việc được thi đấu trong bầu không khí sôi động từ các khán đài cũng sẽ là tiền đề giúp các cầu thủ U19 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn về tâm lý trước khi chính thức bước vào tranh tài tại đấu trường khu vực.

 

16h chiều ngày hôm nay (12/8), thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có một chuyến thử sức cần thiết với đối thủ U19 Lào trên sân vận động tỉnh Hà Nam

Hlv Miura đang 'nhắm' nhiều sao trẻ cho đội hình U23 Việt nam sắp tới

Được biết, nhằm tìm kiếm ‘nhân tố bí ẩn’ phục vụ kế hoạch tuyển quân trong tương lai cho ĐT U23 QG, HLV trưởng Toshiya Miura cũng sẽ trực tiếp tới Hà Nam dự khán trận đấu này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam – U19 Lào vff u19 việt nam u19 lào giải u19 đông nam á hlv hoàng anh tuấn hlv miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT