Quảng cáo

Cựu sao U19 Việt Nam lĩnh án phạt của VFF

Thứ ba, 04/08/2015 09:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Mới đây, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra phán quyết cuối cùng đối với chiếc thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh (T&T Hà Nội) ở vòng 19 V-League.

VIDEO: Pha phạm lỗi ác ý của cầu thủ Brunei với Duy Mạnh

Vòng 19 V-League vừa qua là một vòng đấu không mang lại nhiều may mắn cho đội bóng thủ đô. Không những họ chỉ kiếm được một điểm trên sân Đồng Nai mà hơn nữa, họ sẽ thiếu vắng quân bài chủ chốt Đỗ Duy Mạnh ở hai vòng đấu tới.

Với tinh thần thi đấu tương đối tốt (với 7 chiến thắng và 1 trận hòa gần đây) tưởng chừng nhà á quân V-League mùa trước sẽ có một trận đấu dễ thở trước đội bóng “bét bảng” Đồng Nai nhưng họ đã gặp phải không ít khó khăn trước một đội chủ nhà đang chiến đấu hết mình với hy vọng trụ hạng. Kết quả 1-1 hoàn toàn phản ánh đúng cục diện trận đấu. Không những mất điểm trong cuộc đua tranh tới ngôi vô địch, HLV Phan Thanh Hùng còn không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Đỗ Duy Mạnh sau khi cầu thủ trẻ này mất bình tĩnh và bị thẻ đỏ với hành động trả đũa cầu thủ đối phương ở phút thứ 66.

 

Duy Mạnh đã từng đối đầu với U19 Nhật Bản tại VCK U19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội

Với hành động phi thể thao này, VFF đã quyết định “treo giày” cựu sao U19  2 trận tiếp theo. Đồng nghĩa là T&T Hà Nội sẽ thiệt quân khi phía trước họ sẽ phải chạm trán với 2 đối thủ rất mạnh là SLNA và Bình Dương.

Mặc dù sau trận đấu với Đồng Nai, Duy Mạnh đã lên tiếng xin lỗi BLĐ, BHL và người hâm mộ, nhưng hành động nóng nảy của cựu tiền vệ U19 Việt Nam khiến nhiều người cảm thấy khá bất ngờ bởi Manh là một cầu thủ có phong cách thi đấu điềm đạm, chững chạc và anh từng trong đội hình của một U19 Việt Nam chơi hoàn toàn Fairplay, cống hiến đã giành được nhiều tình cảm mến mộ của người yêu bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T - ông Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Chúng tôi không bao giờ ủng hộ việc đá rắn, đá xấu đối phương. Hành động của Duy Mạnh đáng trách nhưng cậu ta còn trẻ, đây sẽ là bài học để Duy Mạnh trưởng thành hơn trong tương lai”.

Tiền vệ này đã xin áo đấu của Edin Dzeko trong trận Việt Nam - Man City vừa qua

Cùng với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, đây cũng là mùa giải thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của chàng tiền vệ phòng ngự sinh năm 1995 này. Vượt qua nhiều bỡ ngỡ ban đầu, Mạnh đã chơi rất tiền bộ và duy trì được phong độ thi đấu ôn định trong màu áo đội chủ sân Hàng Đẫy. Anh cũng được ông Miura tin tưởng gọi vào đội U23 thi đấu Sea Games 28 và lên tuyển quốc gia thi đấu giao hữu với nhà á quân giải Ngoại Hạng Manchester City. Trong trận cầu này, anh đã thi đấu tương đối tốt và đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn bằng đầu vào lưới ông lớn Premier League.

Chắc chắn T&T sẽ phải nỗ lực hết mình ở hai vòng đấu nữa khi họ đang phải tìm người thay thế Duy Mạnh. Trong tay ông Phan Thanh Hùng hiện giờ không còn ai xứng đáng để khỏa lấp vị trí mà tiền vệ phòng ngự có sức mạnh và thể lực này để lại.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cựu sao U19 U19 Việt Nam VFF Đỗ Duy Mạnh T&T Hà Nội vòng 19 V-League công phượng tuấn anh hlv phan thanh hùng việt nam man city việt nam - man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT