Quảng cáo

“U.19 Việt Nam năm nay có hai điểm hơn hẳn lứa Công Phượng”

Thứ ba, 25/10/2016 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Trong một chia sẻ mới đây trên VOV, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã hết lời khen ngợi chiến tích giành vé World Cup của ĐT U19 Việt Nam.

Player Loading...

VIDEO: Vỡ òa với niềm vui trong phòng thay đồ của U19 Việt nam

Sau thành tích không mấy ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không được đánh giá cao cùng sự quan tâm của NHM khi bước ra đấu trường châu lục. Tuy nhiên, bằng lòng quyết tâm và nghị lực phi thường của mình, ĐT U.19 Việt Nam đã lập nên những chiến công hiển hách, và mang tên tuổi Việt Nam ra với bản đồ bóng đá Thế giới.

U.19 Việt Nam,Công Phượng, ĐT U19 Việt Nam, bán kết u19 châu á, u20 world cup, world cup u20, hoàng anh tuấn, hlv hoàng anh tuấn, HAGL, tuấn anh, u19 nhật bản

U19 Việt Nam năm nay có thể hình và thể lực tương đối tốt so với các đối thủ

Chia sẻ về kỳ tích này, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế đã chỉ ra hai điểm quan trọng giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn gặt hái những thành công.

“Suốt 4 trận đấu vừa qua, U19 Việt Nam đã thể hiện được rõ nét hai yếu tố: Tinh thần thi đấu kiên cường và thể lực bền bỉ. Hai yếu tố này là nguyên nhân chính làm nên thành công của U19 Việt Nam tại giải năm nay. Theo quan điểm của tôi, từ xưa đến nay chưa có một lứa trẻ nào đạt đến thể lực và tinh thần như lứa U19 lần này. Có được điều đó là nhờ một quá trình dài chuẩn bị và tập luyện. Chúng ta đã chuẩn bị rất tốt và bài bản, có lộ trình.

Dù phải thi đấu với các đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhưng dường như U19 Việt Nam luôn sẵn sàng tâm thế chơi sòng phẳng. Khi có được thể lực và tâm lý tốt thì mọi yếu tố khác của cầu thủ đều được đẩy lên. Vì thế khiến cho đối thủ có cảm giác muốn đánh bại được U19 Việt Nam là điều rất khó khăn”, ông Huế tâm sự.

Vị chuyên gia bóng đá lâu năm này cũng đánh giá lứa U19 lần này vượt trội hơn hẳn so với lứa Công Phượng về mặt thể hình, thể lực và tâm lý thi đấu. Điều này giúp chúng ta chơi ngang ngửa các đội bóng Tây Á và nhiều lúc cho thấy sự nhỉnh hơn về sức bền thể lực.

Đồng quan điểm với ông Trịnh Minh Huế, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá lứa U19 năm nay tuy không có ngôi sao nào quá nổi bật nhưng sức mạnh lớn nhất của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại nằm ở sự đoàn kết, quyết tâm, trạng thái tâm lý vững vàng và đặc biệt là thể lực rất tốt.

“Nền tảng thể lực của các em U19 thật sự đã được nâng cao đáng kể. Tôi không muốn so sánh, nhưng U19 hiện nay sức bền, sức va chạm hơn hẳn U19 của năm 2014 với những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng lúc bấy giờ”, ông Vinh nhận xét.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U.19 Việt Nam Công Phượng ĐT U19 Việt Nam bán kết u19 châu á u20 world cup world cup u20 hoàng anh tuấn hlv hoàng anh tuấn HAGL tuấn anh u19 nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo