Quảng cáo

Cầu thủ HAGL lập kỷ lục ở V-League

Thứ năm, 16/07/2015 22:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền vệ Nguyễn Lam của HAGL đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất đá V-League, trong trận đấu với QNK Quảng Nam chiều 15/7.

VIDEO: Những pha phạm lỗi thô bạo của cầu thủ Thanh Hóa với Công Phượng

Trước trận thua 0-4 trước QNK Quảng Nam, HAGL đang có phong độ thi đấu cực kì tệ hại. Họ đã chìm sâu xuống đáy BXH V-League với chuỗi 10 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Tuy nhiên, trận đấu này, bên phía đội bóng phố Núi vẫn có một điểm sáng tích cực từ cái tên vào sân thay người ở cuối hiệp 2, tiền vệ trẻ Nguyễn Lam.

Tiền vệ Nguyễn Lam của HAGL đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất đá V-League, trong trận đấu với QNK Quảng Nam chiều qua 15/7.Nguyễn Lam chính thức ra sân hôm 15/7

Nguyễn Lam đã lập nên một kỷ lục ở V-League khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu ở tuổi 17. Trước đó, người đồng đội Phan Thanh Hậu (1997) cũng đã có một số lần đá chính cho HAGL ở V-League nhưng lại lớn hơn Nguyễn Lam vài tháng tuổi.

Tiền vệ Nguyễn Lam của HAGL đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất đá V-League, trong trận đấu với QNK Quảng Nam chiều qua 15/7.

"Tiểu Công Phượng" là biệt danh của cầu thủ trẻ này

Cầu thủ sinh năm 1997 này được HLV Graechen tung vào sân để thay thế cho người đàn anh Xuân Trường. Và sau đó, anh đã có pha đi bóng khéo léo dẫn đến quả penalty trực tiếp, tiếc rằng sau đó bị Công Phượng sút hỏng.

Trở lại với Nguyễn Lam, tiền vệ nhỏ con này được các thầy ở học viện HAGL-Arsenal JMG đặt cho biệt danh là "Tiểu Công Phượng" hay "Công Phượng mới" bởi khả năng đi bóng khéo léo cùng phong cách thi đấu khá lỳ lợm. Ngoài ra, Nguyễn Lam còn có thể chơi tốt ở các vị trí như tiền đạo, hộ công hay hai bên cánh.

Tiền vệ Nguyễn Lam của HAGL đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất đá V-League, trong trận đấu với QNK Quảng Nam chiều qua 15/7.

Nguyễn Lam luôn mong muốn tỏa sáng như đàn anh

Từ cậu bé còi cọc xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo ngày nào, giờ đây Lam đã trở thành một chàng trai mạnh mẽ và sẵn sàng đương đầu với những thử thách đầy chông gai ở V.League. Em cho biết ước mơ của mình là được ra sân như các đàn anh khóa 1, sau đó là được gọi lên U23 cũng như ĐTQG.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
“Tiểu Công Phượng” lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân ở V-League Công Phượng HAGL Nguyễn Lâm V- League cầu thủ trẻ nhất HLV Graechen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT