Quảng cáo

Thống kê: Hàng công tệ hại khiến M.U khó bứt tốp

Thứ hai, 06/03/2017 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hàng công thi đấu với hiệu quả không cao chính là lí do khiến CLB Man Utd không thể thoát khỏi vị trí thứ 6 trong một thời gian dài.

Dù có sự đầu tư khá mạnh mẽ trước mùa giải, M.U vẫn chưa thể cải thiện được thứ hạng tại giải NHA mùa này. Sau vòng đấu thứ 26, họ vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 6 với 49 điểm.

Trong bối cảnh Quỷ đỏ vẫn chưa có một chân sút chủ lực, những gì mà đội bóng nửa đỏ thành Manchester giành được không phải một kết quả quá thất vọng. Tuy nhiên, NHM vẫn không khỏi bất ngờ khi được xem số liệu thống kê về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của M.U mùa này.

MU,man utd, quỷ đỏ,mourinho,ibra,rooney,ngoại hạng anh, martial,rashford, jose mourinho,Tyrone Mings

Tại Premier League 2016/17, đội bóng của Jose Mourinho đã hòa tới 10 trận, trong đó có tới 7 trận tại sân bóng của họ - nhà hát Old Trafford trước các đối thủ Stoke, Burnley, Arsenal, West Ham, Liverpool, Hull và Bournemouth. Ở các trận đấu đó, MU đã tung ra tổng cộng 136 cú dứt điểm về phía khung thành các đối thủ, tuy nhiên trong số này chỉ có 49 cú dứt điểm trúng đích và họ chỉ ghi được… 5 bàn thắng. Tính trung bình, MU đã tung ra tới 27 cú dứt điểm để ghi 1 bàn thắng.

Chính vì hiệu suất tệ hại của hàng công nên Quỷ đỏ  không thể bứt lên ở mùa giải này dù họ đã trải qua tới 17 trận bất bại liên tiếp ở Premier League. Theo tính toán, nếu như MU giành trọn 3 điểm trong 7 trận hòa tại Old Trafford, họ đã có được 63 điểm, tức ngang bằng đội dẫn đầu Chelsea. Trong bối cảnh Rooney sa sút, Ibra đã cao tuổi còn Martial hay Rashford vẫn ở dạng tiềm năng, rõ ràng M.U đang thiếu đi một chân sút chủ lực và đang ở đỉnh cao phong độ để có thể giúp họ chiến thắng trong cuộc đua vô địch.

Chia sẻ với báo giới, chính HLV Mourinho cũng thừa nhận đội bóng của ông cần cải thiện khâu dứt điểm. "Tấn công nhiều mà không ghi bàn là câu chuyện xưa cũ trong bóng đá, nhưng đúng với chúng tôi lúc này", Mourinho ca thán. "Những pha dứt điểm của chúng tôi khiến thủ môn đối phương tự tin. Thủ môn đội bạn luôn là cầu thủ chơi hay nhất trận khi gặp Man Utd. Chúng tôi cần cải thiện khâu ghi bàn".

Hiện tại, ‘lão tướng’ Ibra đang là chân sút chủ lực của M.U với 26 bàn thắng sau 39 trận ra sân từ đầu mùa giải, song điều đáng lo ngại là không có cầu thủ Man Utd nào khác ghi quá 9 bàn. Với việc chân sút Thụy Điển đang đứng trước án phạt nặng của LĐBĐ Anh vì hành vi đánh nguội với hậu vệ Tyrone Mings của đội khách Bournemouth, MU được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Và HLV Mourinho sẽ còn rất nhiều nhiều việc phải làm để giúp M.U đạt được những kết quả khả quan nhất ở 12 vòng đấu còn lại.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU man utd quỷ đỏ mourinho ibra rooney ngoại hạng anh martial rashford jose mourinho Tyrone Mings
Xem thêm
TIN NỔI BẬT