Quảng cáo

Thanh Hào trước nguy cơ bị cấm thi đấu, HLV Miura 'lâm nguy'

Thứ bảy, 26/09/2015 21:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Một tin không vui cho HLV người Nhật Bản khi cầu thủ mới được triệu tập lên ĐTQG Dương Thanh Hào nhiều khả năng sẽ không được thi đấu trong thời gian sắp tới sau sự cố trên sân Gò Đậu chiều 26/9.

Khi mà vụ phạm lỗi thô bạo của Quế Ngọc Hải (SLNA) với Trần Anh Khoa của SHB. Đà Nẵng vẫn còn chưa lắng xuống thì mới đây nhất trên sân nhà Gò Đậu của CLB B.Bình Dương, hậu vệ Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T đã có một pha quét trụ dẫn tới chấn thương nghiêm trọng cho tiền đạo Abass. Chắc chắn đây là một tình huống cực kỳ nghiêm trọng mà hậu vệ Thanh Hào có thể cảm nhận được. Sau tình huống va chạm với ngoại binh của Bình Dương, anh đã bật khóc và suy sụp tinh thần đến nỗi phải nhờ hai đồng đội áo trắng dìu ra sân khi bị trọng tài chính truất quyền thi đấu.

Abass dính chấn thương khá nghiêm trọng (Ảnh: Zing.vn)

Bình Dương đang lâng lâng trong men say chiến thắng khi lần đầu tiên vô địch Cup quốc gia nhưng niềm vui đó sẽ trọn vẹn hơn nếu không có ca chấn thương khá đáng tiếc xảy ra với Abass. Sau sự cố trên, tiền đạo này đã ngay lập tức được rời sân bằng xe cứu thương để tới thẳng bệnh viện. Theo dõi lại tình huống quay chậm, có thể thấy  2 chân của Thanh Hào rõ ràng đã kẹp vào cổ chân trái của Abass, cộng với tốc độ vào bóng khá cao, dẫn đến chấn thương cực kì nghiêm trọng. Đây là pha bóng tương tự như chấn thương kinh hoàng mà Luke Shaw (MU) mới gặp phải.

Trận tranh Cup quốc gia năm nay cũng là dịp để HLV Miura kiểm nghiệm lại các cái tên vừa triệu tập lên tuyển trong màu áo hai đội như Trọng Hoàng, Công Vinh,.. bên Bình Dương hay Văn Quyết, Thành Lương, Văn Biển,.. của Hà Nội T&T. Nhưng điều khiến ông lo ngại nhất vào lúc này là tình hình và án phạt nguội sẽ dành cho Thanh Hào, tài năng trẻ lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển QG dưới thời HLV Miura. Cầu thủ quê Bình Định được đánh giá là một hậu vệ đầy tài năng trên sân cũng như có lối sống hòa đồng, thân thiện với mọi người ngoài đời. Tuy nhiên, chỉ vì một pha ham bóng không đáng có, con đường tương lai hứa hẹn của anh đã bị gián đoạn.

Sau khi Quế Ngọc Hải không được lên tuyển, HLV Miura đã đánh giá rất cao Dương Thanh Hào và xem cầu thủ sinh năm 1991 là sự thay thế chất lượng cho đàn em Ngọc Hải tại vị trí trung vệ, tuy nhiên, với sự cố này, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới đội hình của ĐTVN trong thời gian tới.

VIDEO: Tình huống vào bóng khiến Abass gãy chân của Dương Thanh Hào

HLV Mai Đức Chung (B.BD) phát biểu sau trận chung kết: “Hà Nội T&T trận này chơi quá quyết liệt, có nhiều pha phạm lỗi ở cuối trận đấu nhưng trọng tài xử lý không cương quyết. Nếu trọng tài dứt khoát hơn, tôi nghĩ cầu thủ đội khách đã không dám chơi xấu, dẫn đến tình huống đáng tiếc của Abass.

Nếu là trọng tài, tôi sẽ cho Thanh Hào 2 thẻ đỏ vì pha bóng này. Abass đã dẫn bóng đi khá xa nhưng anh ta lại đuổi theo đạp bóng từ phía sau. Trận hôm nay có nhiều pha bóng bạo lực quá và tôi sẽ góp ý với ban tổ chức trong một cuộc họp gần nhất”.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura dương thanh hào hà nội t&t bình dương phạm lỗi nguy hiểm abass ĐT VN ĐTQG thanh hào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT