Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan, Indonesia ưu tiên 'xuất khẩu' nhân tài

Thứ năm, 08/10/2015 17:41 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhận thấy tầm quan trọng của việc thi đấu tại các giải đấu quốc tế, nhiều tài năng trẻ trong khu vực Đông Nam Á đã lần lượt xách hành lý lên đường tới những bến đỗ xa hơn.

Vụ Công Phượng sang Nhật còn chưa có hồi kết thì báo chí các nước trong khu vực đã lần lượt công bố những thông tin mới. Gần đây nhất, tiền vệ trẻ tài năng của Thái Lan Thammanoon Salee đã có bến đỗ mới là đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha, Naval De Maio. Được biết, đội bóng tại đất nước đã sản sinh ra siêu sao Cristiano Ronaldo đã chính thức thông báo hoàn tất hợp đồng với cầu thủ 20 tuổi đầy triển vọng của bóng đá Thái Lan.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc thi đấu tại các giải đấu quốc tế, nhiều tài năng trẻ trong khu vực Đông Nam Á đã lần lượt xách hành lý lên đường tới những bến đỗ xa hơn.

Naval De Maio - đội bóng Bồ Đào Nha mà Thammanoon Salee sắp đầu quân

Đây sẽ là bến đỗ tiếp theo của tiền vệ Salee. Trước đó, anh từng khoác áo nhiều đội bóng lớn tại Thái Lan như CLB BEC Tero Sasana, Muanthong United, Bangkok FC trước khi xuất ngoại thi đấu cho hai ông lớn tại Serbia là Red Star và Partizan.

Sau khi trải qua thời gian thử việc khá thành công, Thammanoon Salee đã nhận được cái gật đầu của HLV Naval là ông Fernando Mira, đó là niềm hạnh phúc của một tiền vệ trẻ tuổi khi lần đầu được thi đấu tại một đất nước có nền bóng đá phát triển hàng đầu trên thế giới. Anh cho biết: “Cuối cùng tôi cũng đã toại nguyện giấc mơ được chơi bóng tại châu Âu. Tôi xin bày tỏ sự biết ơn tới những người hâm mộ đã luôn dõi theo và động viên tôi suốt những chặng đường đã qua. Tôi sẽ không để người Thái phải thất vọng. Xin chân thành cảm ơn”.

Trong khi đó, một cầu thủ trẻ khác đến từ đất nước vạn đảo Indonesia cũng đang có cơ hội được thử sức tại đội bóng giàu truyền thống của xứ sở mì ống Italia. Đó là trường hợp của sao mai Adam Alis, cầu thủ đang chơi bóng tại Giải Ngoại hạng Bahrain cho CLB Đông Riffa. Anh đã có mặt ở đây từ tháng 9 năm nay sau khi chia tay đội bóng quê nhà Persija Jakarta. Cùng với Evan Dimas, Adam Alis đang là niềm hi vọng của NHM Indonesia vào sự phát triển trong tương lai của bóng đá quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới này.

Adam Alis (số 6) nổi lên như một thần đồng bóng đá của Indonesia 

Là một cầu thủ bóng đá, Alis thần tượng đội bóng Ý Inter Milan và ấp ủ giấc mơ được thi đấu trên SVĐ Giuseppe Meazza. Alis chia sẻ: “Tôi có một tình yêu đặc biệt với Inter Milan từ khi còn là một đứa trẻ. Đó là một đội bóng đẳng cấp thế giới. Tôi không mong đợi những điều gì vượt ngoài khả năng của mình, tuy nhiên, được chơi cho Inter đúng là một điều ‘điên rồ’,mà trong mơ tôi mới dám nghĩ tới”.

Việc chơi cho Inter Milan đúng là một giấc mơ quá tầm của các cầu thủ bóng đá Đông Nam Á. Nhưng giấc mơ của chân sút 21 tuổi này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi đội bóng thành Milan hiện tại đang được điều hành bởi tỷ phú Erick Thohir, một doanh nhân thành đạt của Indonesia và cũng luôn ấp ủ giấc mơ nâng tầm phát triển nền bóng đá nước nhà so với khu vực.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Indonesia công phượng evan dimas Thammanoon Salee adam alis bogn da tre thai lan bong da tre viet nam cong phuong sang nhat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT