Quảng cáo

Không Công Phượng, người ta vẫn phải nhớ đến U19 Việt Nam

Thứ tư, 07/10/2015 12:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thầy trò Hoàng Anh Tuấn dù không nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư như lứa Công Phượng tuy nhiên họ đã thành công trong việc lặp lại một điều như tuyển U19 hai năm trước đã làm được.

Lần thứ hai liên tiếp là quán quân tại vòng bảng qua đó tiến tới thẳng VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam đang giành được rất nhiều những sự quan tâm và động viên của NHM bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một thực tế là họ từng bị chê trách và thiếu sự quan tâm đầu tư của VFF và các nhà tài trợ, nhất là sau trận thua bẽ bàng 0-6 trước U19 Thái Lan tại vòng CK U19 ĐNÁ mới diễn ra cách đây không lâu.

Video clip bàn thắng: u19 Việt Nam 1-0 U19 Myanmar

Sau sự thành công của lứa cầu thủ HAGL mà tiêu biểu là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. U19 Việt Nam năm nay hầu như đã có một bộ mặt hoàn toàn khác với những cái tên mới đến từ nhiều lò bóng đá của PVF, Viettel, Hà Nội T&T. Ngoài Quang Hải, Thanh Hậu ít nhiều đã tạo được dấu ấn trong màu áo U19 Việt Nam hai năm qua, các cái tên còn lại đều rất mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến.

Song hành với điều đó, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không có điều kiện đi thi đấu cọ xát trong và ngoài nước một cách đúng nghĩa. Trước thềm VCK U19 ĐNÁ, họ cũng đã để lỡ chuyến tập huấn tại Khánh Hòa và đành ‘tập chay’ tại Trung tâm của VFF trước ngày lên đường sang Lào dự giải. Sau đó, U19 Việt Nam cũng không có cơ hội đi Nhật tập huấn sau khi vừa trở về từ Lào với trận thua khá buồn trước đối thủ Thái Lan. Vì thế, những thành công hiện tại có thể khẳng định chính là sự tiếp thu kinh nghiệm ít ỏi qua các trận đấu chính thức, chứ không hề thông qua những chuyến tập huấn rất quan trọng như lứa Công Phượng đã có được trước đó.

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn dù không nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư như lứa cầu thủ trước tuy nhiên họ đã thành công trong việc lặp lại một điều như lứa Công Phượng hai năm trước đã làm được

U19 Việt Nam 2015

Tuy nhiên, các học trò của vị HLV người Khánh Hòa càng đá càng cho thấy sự chắc chắn và ngoan cường. Không ai nghĩ một đội bóng từng thua tan tác U19 Thái Lan lại bình tĩnh đứng vững trước sức tấn công dồn dập của các cầu thủ chủ nhà Myanmar, khi đội bạn đang rất cần một chiến thắng để đi tiếp tại VCK châu Á. Nhưng, sự ổn định và bản lĩnh thi đấu khá tốt của U19 Việt Nam đã giúp chúng ta lần thứ 15 góp mặt tại VCK U19 châu Á – sân chơi lớn nhất cho lứa tuổi 19 và gián tiếp khiến chủ nhà Myanmar nói lời chia tay giải đấu sau một kì tích đã làm được ở mùa giải 2014 (lọt vào tới bán kết qua đó giành vé dự VCK U20 thế giới 2015).

Thành tích nổi bật này của thầy trò Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn xứng đáng được ngợi khen. Họ cũng đã thành công trong việc thoát ra khỏi cái bóng mà thế hệ đàn anh Công Phượng, Xuân Trường đã để lại. Nếu như trước đây những thông tin và hình ảnh về U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn còn khá khiêm tốn thì hiện tại xu hướng tìm kiếm trên mạng Internet đã tăng vọt. Thống kê của Google chỉ ra rằng, trong những ngày diễn ra các trận đấu của U19 Việt Nam tại Myanmar, số lượt tìm kiếm từ khóa "U19 Việt Nam" luôn tăng vọt, lên trung bình ở mức khoảng gấp 5 lần so với ngày bình thường.

Không Công Phượng, người ta vẫn phải nhớ đến U19

Kết quả về từ khóa 'U19 Viet Nam' trên mạng Internet

Cụ thể, từ khóa “U19 Viet Nam’ đang là một cụm từ ‘hot’ trên mạng với hơn 1 triệu kết quả trả về trong vòng 0,26 giây trên mạng, vượt qua hơn 8 trăm ngàn kết quả của U23 Việt Nam trước đó. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, sự quan tâm của người hâm mộ luôn là thước đo chính xác nhất thành công của một tập thể. Với U19 Việt Nam, họ tiếp tục được dõi theo bởi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang duy trì được những nét cá tính vốn được đóng đinh trong lòng khán giả từ thời thầy Giôm. Đó là lối chơi tấn công đẹp mắt, thi đấu fair-play và nói không với tiêu cực.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Công Phượng Công Phượng HAGL HAGL lứa Công Phượng U19 u19 châu Á U19 thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT