Quảng cáo

Sốc với thành tích của U19 Việt Nam, LĐBĐ Thái Lan ra quyết định bất ngờ

Thứ ba, 25/10/2016 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Choáng váng sau khi hai nước láng giềng Myanmar và Việt Nam giành vé tham dự VCK U20 thế giới trong những năm gần đây, LĐBĐ Thái Lan đã yêu cầu các chuyên gia của họ nghiên cứu kỹ lứa cầu thủ tài năng của Việt Nam.

Thành tích ấn tượng tại giải vô địch U19 châu Á năm nay của U19 Việt Nam khiến những nhà hoạch định bóng đá Thái Lan không khỏi bất ngờ. Còn nhớ ở giải vô địch ĐNÁ hồi năm ngoái, chính lứa cầu thủ này dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thua tan tác U19 Thái Lan tại Viêng-chăn (Lào). Chính vì vậy, việc có vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình dành cho lứa tuổi U20 của thầy trò Hoàng Anh Tuấn như một câu chuyện cổ tích, và người Thái quyết khám phá bí ẩn đó.

Báo Thái Lan đưa tin về U19 Việt Nam

Theo như lời tâm sự của MC thể thao - nhà báo nổi tiếng Chaovanasiri với phóng viên báo Bóng Đá, LĐBĐ Thái Lan đã ra chỉ thị cho các chuyên gia nước này nghiên cứu thật kỹ lối chơi và các gương mặt tài năng của U19 Việt Nam, để tìm hiểu nguyên nhân giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn có mặt ở bán kết của giải châu Á.

"LĐBĐ Thái Lan (FAT) đón nhận thông tin U19 Việt Nam thành công với nhiều tâm trạng. Một mặt, FAT cảm thấy hân hoan vì châu lục và thế giới sẽ để ý nhiều hơn đến ĐNÁ trước, trong và sau FIFA U20 World Cup 2017 nhưng cũng chạnh lòng vì Thái Lan là đội đá kém nhất vòng bảng và bị loại. Chủ tịch FAT yêu cầu Phòng các ĐTQG và đào tạo trẻ của Thái Lan phải theo dõi lứa cầu thủ này", nhà báo Chaovanasiri tâm sự.

Những ngày gần đây, báo giới và NHM Thái Lan cũng liên tục bàn luận về kỳ tích của U19 Việt Nam. Nhiều bài báo đã khen ngợi ý chí kiên cường và bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Trong khi, các bình luận lại chỉ ra sự lột xác hoàn toàn của bóng đá trẻ Việt Nam khi họ từng là một đội hình rời rạc và để thua 0-6 trước Thái Lan tại giải khu vực cách đây một năm. Vẫn những con người ấy, lối chơi ấy nhưng U19 Việt Nam đã làm được 1 điều mà người Thái vẫn chưa làm được, và rõ ràng họ không thể không hổ thẹn.

"Vẫn đội hình đó, vẫn những cầu thủ đó, vẫn là vị HLV đó nhưng mọi thứ đã khác xa. Đây thực sự là một màn lột xác ngoạn mục của U19 Việt Nam, từ thể lực, bản lĩnh, cho tới tư duy chơi bóng của các bạn. Thật đáng ngưỡng mộ!", ông Chaovanasiri kết luận.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoạt vé dự World Cup U19 Việt Nam U20 World Cup world cup u20 LĐBĐ Thái Lan. đt u19 việt nam hlv hoàng anh tuấn hoàng anh tuấn u19 u19 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT