Quảng cáo

Rooney tham gia trận đấu tri ân câu lạc bộ của Ferguson

Thứ hai, 03/08/2015 12:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thủ quân của Man United đã trở lại nơi bắt đầu sự nghiệp sau 11 năm xa cách để góp mặt trong trận đấu tri ân đội bóng của Duncan Ferguson.

VIDEO: Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Rooney được tái hiện bởi cầu thủ vô danh

Trở về mái nhà xưa nơi đã diễn ra bao nhiêu kỉ niệm êm đềm trong suốt thời thơ ấu là một cảm giác khó quên đối với cầu thủ có biệt danh “Gã Sherk” của Quỷ đỏ thành Manchester. Đã suốt 11 năm kể từ lúc HLV Man United lúc đó là Sir Alex Ferguson mang anh về Old Trafford với giá kỉ lục 25,6 triệu bảng Anh cho một tài năng dưới 20 tuổi khi đó, đây mới là lần đầu tiên số 10 khoác lên người màu áo cũ – CLB Everton. Sự kiện này là một hoạt động trong lễ tri ân của danh thủ Duncan Ferguson đồng thời cũng là người bạn thân của Rooney dành cho CLB mà anh đã cống hiến cả sự nghiệp thi đấu cũng như bây giờ đã trở thành một thành viên BHL của đội bóng thành phố cảng Liverpool này.

Thủ quân của Man United đã trở lại nơi bắt đầu sự nghiệp sau 11 năm xa cách để góp mặt trong trận đấu tri ân CLB của Duncan Ferguson

Hai số áo được đặt rất ý nghĩa trong phòng thay đồ

Sau khi chắc chắn thông tin CLB Villarreal đã đồng ý thi đấu trên sân Goodison Park, Ferguson đã gọi ngay cho Rooney và bày tỏ nguyện vọng muốn cùng anh thi đấu trong một trận đấu nhiều ý nghĩa trong sự nghiệp của mình. Đáp lại lời mời từ người đồng nghiệp cũ cũng là người bạn thân thiết, “gã Sherk” đã vui vẻ nhận lời và có chuyến hành hương về mái nhà xưa Goodison Park nhiều kì niệm.

Rooney và Ferguson từng là những người đồng đội thân thiết

Cả hai cầu thủ đều ra sân thi đấu trong hiệp hai, trong khi Rooney thi đấu 15 phút cuối thì Fergoson chỉ góp mặt trong 5 phút. Mặc dù kết quả trận đấu không như ý khi đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã để thua 1-2 trước đại diện La Liga tuy nhiên cả hai đều nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt từ phía CĐV dành cho họ.

Thủ quân của Man United đã trở lại nơi bắt đầu sự nghiệp sau 11 năm xa cách để góp mặt trong trận đấu tri ân CLB của Duncan Ferguson

Rooney như đang trẻ lại thời niên thiếu 11 năm về trước

Phát biểu sau trận đấu, Rooney cho biết: “Ferguson là người hùng trong lòng tôi. Khi tôi mới tới CLB, chính anh đã là người giúp đỡ và truyền cảm hứng giúp tôi học hỏi và phát triển sự nghiệp như bây giờ. Tôi không thể nói gì hơn ngoài lòng biết ơn dành cho người đồng nghiệp tuyệt vời này”.

Thủ quân của Man United đã trở lại nơi bắt đầu sự nghiệp sau 11 năm xa cách để góp mặt trong trận đấu tri ân CLB của Duncan Ferguson

Wayne Rooney và HLV David Moyes khi còn làm việc tại Everton

Về phần mình, trợ lý HLV Everton cũng bày tỏ sự cảm ơn với lòng thành và những gì Rooney đã làm cho mình: “Rooney là tài năng xuất sắc nhất mà Everton từng sở hữu, trận đấu này có nhiều ý nghĩa không chỉ cho Rooney mà toàn thể BLĐ, hy vọng trong tương lai không xa, chúng tôi sẽ lại được thấy Rooney chơi bóng trên sân Goodison Park. Tuy nhiên không cho đội bóng nào khác mà sẽ mặc màu áo xanh truyền thống của CLB”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thủ quân của Man United wayne rooney Ferguson everton manchester united hlv alex ferguson old trafford quỷ đỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT