Quảng cáo

Rooney còn kém xa Top 10 tuyển thủ QG ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại

Thứ ba, 08/09/2015 11:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với pha đá phạt thành bàn trên chấm 11m trước San Marino, thủ quân của Tam sư đã san bằng cách biệt với kỉ lục 49 bàn thắng mà Huyền thoại Bobby Charlton đang nắm giữ trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, để lọt vào Top 10 thể giới, phía trước 'Gã Sherk' còn là cả một chặng đường dài.

Ghi được 49 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia là một thành công mà không phải bất cứ một tiền đạo nào cũng dám mơ tới. Ngay cả các siêu sao như C.Ronaldo hay L.Messi cũng chưa làm được điều này dù họ đã sở hữu rất nhiều danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Thực sự thì kỉ lục Ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo Đội tuyển cũng không có nhiều ý nghĩa khi các cầu thủ thường xuyên ghi được những bàn thắng dễ dàng vào lưới những đối thủ rất yếu. Nhưng dẫu sao nó cũng là một kỉ lục và mọi kỉ lục thì đều có những người muốn xô đổ.

Với pha đá phạt thành bàn trên chấm 11m trước San Marino, thủ quân của Tam sư đã san bằng cách biệt với kỉ lục 49 bàn thắng mà Huyền thoại Bobby Charlton đang nắm giữ trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, để lọt vào Top 10 thể giới, phía trước 'Gã Sherk' còn là cả một chặng đường dài

Rooney đã đóng góp bàn thắng thứ 49 cho ĐT Anh

Rooney từng nắm giữ danh hiệu cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Tam sư khi anh có lần đầu xuất hiện trong màu áo tuyển Anh khi thi đấu giao hữu với ĐT Australia tại Boleyn Ground vào ngày 12/2/2003. Khi đó, anh mới chỉ 17 tuổi 111 ngày. Không lâu sau đó, 'Gã Sherk' đã lập lên một kỉ lục mới với bóng đá Anh khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho ĐTQG. Đó là chiến thắng 2-1 của Anh trước Macedonia tại vòng loại Euro 2004 khi mà thủ quân của Man United chỉ mới gần 18 tuổi. Cũng trong năm đầu tiên lên tuyển, Rooney còn kịp ghi thêm 1 bàn nữa để khép lại một năm thi đấu đáng nhớ với 3 bàn thắng. Dù phong độ có trồi sụt, song số 10 vẫn giữ được cái duyên ghi bàn tại tuyển Anh qua các năm. Hiện nay con số đó đã lên tới số 49 và chắc chăn không dừng lại khi 'sát thủ' của Quỷ đỏ vẫn đang ở thời kì đỉnh cao của phong độ.

Nếu muốn lọt vào Top 10 thế giới, Rooney sẽ phải ghi thêm 21 bàn nữa để cân bằng kỉ lục với Huyền thoại người Thái hiện đang là nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, Kiatisuk Senamuang. 'Zico Thái' đã có được 70 bàn thắng sau 131 lần được thi đấu trong màu áo đội bóng xứ chùa Vàng. Với phong độ suất sắc, Kiatisuk đã cùng ĐT Thái Lan gặt hái hàng loạt những danh hiệu cao quý và từng là nỗi sợ hãi của Đông Nam Á phần còn lại trong thời gian vị HLV tài năng này còn thi đấu. 21 bàn hiện vẫn là một khoảng cách khá lớn những nếu biết chắt chiu cơ hội thì Rooney hoàn toàn có thể thực hiện được điều này trong vòng vài năm sắp tới.

Huyền thoại người Iran Ali Daei đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ từng ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo ĐTQG

Hiện đang nắm giữ kỷ lục của thế giới là huyền thoại của bóng đá Iran Ali Daei. Tiền đạo có chiều cao 1m92 này từng xé lưới hàng loạt các đội bóng tên tuổi với 109 bàn thắng sau 149 lần xuất hiện trong màu áo ĐT Nhà nước Hồi giáo Iran. Không những thi đấu thành công tại Iran, ông còn là một trong số ít ngôi sao người châu Á đã từng thi đấu cho Bayern Munich và Hertha BSC tại giải bóng đá Đức Bundesliga. Ali Daei hiện tại đang làm công tác chỉ đạo cho đội bóng Saba Qom tại giải Persian Gulf Pro League của Iran. Trong danh sách này còn có các tiền đạo nổi tiếng thế giới như Vua bóng đá Pele với 77 bàn thắng sau 92 lần thi đấu hay người đang nắm giữ kỉ lục ghi bàn nhiều nhất tại World Cup - tiền đạo kì cựu Miroslav Klose.

Danh sách 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất khi thi đấu tại ĐTQG

1 Ali Daei, Iran, 109 bàn trong 149 trận

2 Kunishige Kamamoto, Japan, 80 bàn trong 84 trận 

Ferenc Puskas, Hungary and Spain, 80 bàn trong 89 trận

4 Hussein Saeed, Iraq, 78 bàn trong 137 trận

5 Pelé, Brazil 77 bàn trong 92 trận

6 Sándor Kocsi, Hungary 75 bàn trong 68 trận

6 Bashar Abdullah, Kuwait 75 bàn trong 133 trận

7 Majed Abdullah, Saudi Arabia, 71 bàn trong 116 trận

8 Miroslav Klose, Germany 71 bàn trong 137 trận

9 Stern John, Trinidad and Tobago, 70 bàn trong 115 trận

10 Kiatisuk Senamuang, Thailand, 70 bàn trong 131 trận

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT