Quảng cáo

Quả bóng vàng Việt Nam dự khóa học HLV FIFA

Thứ năm, 12/11/2015 09:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với mục đích là tiếp tục đào tạo các thế hệ kế cận cũng như có một công việc ổn định sau khi giải nghệ, cầu thủ từng 3 lần đoạt quả bóng Vàng Việt Nam Phạm Thanh Lương đã theo học một khóa học HLV hạng C FIFA do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Thành Lương ở V-League 2015

Tranh thủ khoảng thời gian rảnh sau khi V-League 2016 chưa khởi tranh, tài năng từng 3 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam trong thời gian gần đây Phạm Thanh Lương đã đăng ký theo học khóa đào tạo HLV hạng C tại Huế do AFC tổ chức.

Thành Lương đã không còn xa lạ với NHM bóng đá nước nhà với cái chân trái khéo léo và khả năng tấn công đa dạng. Nhờ tài năng và sự miệt mài tập luyện của mình, Lương ‘dị’ đã từng bước chinh phục những đỉnh cao như 3 lần giành quả bóng Vàng Việt Nam, vô địch V-League 2013 với Hà Nội T&T hay lên ngôi Đông Nam Á năm 2008 dù anh chỉ đóng vai trò ‘kép phụ’.

Với mục đích là tiếp tục đào tạo các thế hệ kế cận cũng như có một công việc ổn định sau khi giải nghệ, cầu thủ từng 3 lần đoạt quả bóng Vàng Việt Nam Phạm Thanh Lương đã theo học một khóa học HLV hạng C FIFA do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức

Phạm Thành Lương ăn mừng bàn thắng tại AFF Suzuki Cup

Ở giải đấu đó, ‘sóc nhỏ’ Thành Lương thi đấu khá thành công và ghi 2 bàn thắng vào lưới Malaysia và Lào, góp phần cùng đội tuyển Việt Nam nâng cao chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Mặc dù vẫn đang là trụ cột tại đội bóng thủ đô với phong độ đỉnh cao của sự nghiệp, tuy nhiên Thành Lương vẫn chăm chỉ theo học khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp. Chỉ đơn giản là anh có một bầu nhiệt huyết thực sự với công việc. Thành Lương từng cho biết tuổi thơ của anh rất gian khổ trước khi thành danh nên anh thấm đượm ý nghĩa mà môn thể thao vua mang lại và mong muốn sau này sẽ giúp đỡ nhiều em nhỏ đồng cảnh ngộ có thể thoát nghèo và tìm thấy hạnh phúc từ bóng đá. Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cũng hy vọng từ việc này sẽ đóng góp vào công tác đào tạo trẻ để ươm mầm tài năng cho bóng đá Việt Nam.

Để tham gia khóa học này, Lương ‘dị’ cũng đành lỡ hẹn với chuyến tập huấn và thi đấu tại Trung Quốc cùng các đồng đội tại CLB Hà Nội T&T. Được biết khóa học này sẽ do AFC tổ chức  từ ngày 5 đến 26/11 với sự góp mặt của nhiều cầu thủ, HLV Việt Nam. Trước Thành Lương, một đàn anh tại ĐTQG là đội trưởng Nguyễn Minh Phương cũng đã theo học và nhận được bằng HLV các lớp C, B và A do LĐBĐ châu Á cấp.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quả bóng Vàng Việt Nam Phạm Thanh Lương quả bóng Vàng Việt Nam Phạm Thanh Lương khóa học HLV FIFA học làm HLV AFC VFF FIFA hà nội T&T ĐT Việt nam u23 việt nam hlv miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT