Quảng cáo

Ozil lập kỷ lục, cựu sao MU mách nước vô địch cho Wenger

Thứ hai, 09/11/2015 14:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ozil lập kỉ lục, chuyên gia MU mách nước vô địch cho Wenger là hai thông tin quan trọng trong bản tin Arsenal ngày 9/11.

Video clip bàn thắng: Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh)

Mesut Ozil lập kỉ lục mới tại giái Ngoại hạng

Tiền vệ người Đức đã lập nên một kỷ lục mới tại giải NHA sau trận hòa 1-1 với đối thủ Tottenham tối Chủ Nhật 8/11. Theo đó, Ozil đã trở thành cầu thủ đầu tiên có được 6 đường kiến tạo thành bàn trong 6 trận đấu liên tiếp tại Premier League. ‘Người cũ’ của Real Madrid đang là cầu thủ đạt phong độ cao và ổn định hàng đầu của Arsenal. Kể từ chiến thắng 5-2 trước Leicester hôm 26/09 vừa qua, ngôi sao người Đức đã trải qua 6 trận đấu liên tiếp kiến tạo cho các đồng đội qua đó phá kỉ lục về số trận kiến tạo liên tiếp tại Premier League.

Ozil đang thi đấu tương đối ấn tượng ở mùa giải này

Trước Ozil, Cesc Fabregas, một cựu binh Arsenal, cũng đang nắm giữ kỉ lục này, chỉ có điều chuỗi sáu trận đấu liên tiếp của F4 bị gián đoạn trong thời gian... ba năm, khi cộng số trận anh thi đấu cho Arsenal và Chelsea.

Chuyên gia MU mách nước vô địch cho Wenger

Đánh giá sau trận derby phía bắc London giữa ‘Pháo thủ’ và Spurs, cựu cầu thủ của Man Utd Gary Neville cho rằng HLV Wenger cần có sự đa dạng ở tuyến tiền vệ nếu mong muốn danh hiệu vô địch cuối mùa giải này. Neville cho rằng phong độ không tốt của bộ đôi tiền vệ Santi Cazorla và Francis Coquelin đã ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của Pháo thủ trong thời điểm này.

“Đây là một thời điểm mà tôi đánh giá là khá tồi tệ mà Arsenal của HLV Wenger đang phải trải qua trong 10 năm nay. Những ca chấn thương liên tiếp đặc biệt ở hàng tiền vệ trung tâm đang là nguyên nhân lý giải vì sao họ chưa thể giành danh hiệu Premier League với nhiều thế hệ cầu thủ tài năng. Tuyến tiền vệ Arsenal ở trận đấu vừa qua đã không thể phong tỏa được Mousa Dembele, Dele Alli hay Eric Dier, những cầu thủ giàu thể lực bên phía Spurs. Nếu không có nỗ lực ghi bàn của Gibbs, chắc chắn Arsenal sẽ không thể có được một trận hòa như vậy”. Cựu sao Man Utd chia sẻ trên Sky Sports.

 

Ngoài nhận xét của Gary Neville, huyền thoại Arsenal, Thierry Henry lại cho rằng Arsenal thiếu khao khát chiến thắng trong hiệp 1: "Arsenal bắt đầu hiệp 2 với khát khao chiến thắng. Đó là điều mà họ đã không thể hiện trong hiệp 1. Về phần mình, tôi cho rằng Tottenham chơi hay hơn Arsenal trong trận vừa qua. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn có thể giành chiến thắng trước một đối thủ chơi hay hơn mình. Những chiến thắng như vậy mới có thể giúp đội bóng giành chức vô địch. Arsenal đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ. Họ cần phải nắm giữ cơ hội tốt hơn. Man City đã bị cầm hòa và nếu giành chiến thắng, Arsenal đã vượt lên số 1 với 2 điểm nhiều hơn. Pháo thủ cần nắm bắt các cơ hội bởi vận may sẽ không tới nhiều lần".

 

Lý giải nguyên nhân Cazorla bị ra sân sớm

Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã không có được một màn trình diễn như ý trong hiệp 1 và sớm bị ông thầy Wenger thay ra trong hiệp 2 bằng Mathieu Flamini . Được đánh giá cao hơn, tuy nhiên đội chủ nhà Arsenal lại là những người bị dồn ép và nhận bàn thua sớm sau pha dứt điểm của Harry Kane. Đây là hệ quả của việc tuyến giữa nơi mà bộ đôi tiền vệ trung tâm Francis Coquelin và Santi Cazorla hoạt động, liên tục tỏ ra lép vế hoàn toàn trước những sao trẻ bên phía đội khách.

Cazorla đang gặp vấn đề về thể lực

Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger cho biết: “Santi Cazorla mới thể hiện được 30% khả năng của mình. Cậu ấy đã bị chóng mặt. Thực ra Cazorla không hề bị ốm. Chỉ là anh ấy bị chóng mặt và không thể di chuyển liên tục được nữa, đó là lý do tôi rút cậu ấy ra sớm”.

Liên quan tới thông tin chuyển nhượng, The Gunners có thể mất chữ ký của tiền vệ Schalke 04 Leroy Sane. Theo chuyên gia Bundesliga Jan Aage Fjortoft đang đối mặt với một đối thủ thực sự khi HLV Klopp của Liverpool cũng rất quan tâm tới sao trẻ này. Sane đã ghi được 5 bàn thắng trong 15 xuất hiện cho Schalke ở mùa giải này và chuyên gia Fjortoft tin rằng với tầm ảnh hưởng và khả năng của mình, HLv Jurgen Klopp hoàn toàn có thể thực hiện thương vụ tiền vệ cánh 18 tuổi này một cách thuyết phục.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức Arsenal mesut Ozil arsenal wenger tottenham Santi Cazorla The Gunners man city spurs tottenham cựu sao man utd ngoại hạng anh premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT