Quảng cáo

Arsenal 1-1 Tottenham: Derby cân tài cân sức

Thứ hai, 09/11/2015 00:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Arsenal và Tottenham đã cống hiến một trận derby London hấp dẫn, căng thẳng và tỷ số hòa là điều có thể làm hài lòng cả hai đội.

Video clip bàn thắng: Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh)

Aston Villa cầm hòa thành công Man City tại Villa Park khiến trận đấu này trở nên quan trọng vì đây là cơ hội vàng cho Arsenal vượt lên ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên ngay từ đầu trận, Tottenham đã cho thấy họ có một chiến thuật chi tiết để đối phó với Arsenal. Các cầu thủ áo trắng ra sức đẩy các đợt tấn công của “The Gunners” ra biên để hạn chế rủi ro, khiến hàng công Arsenal có rất ít cơ hội rõ ràng.

Trong khi đó, đội khách bắt đầu tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Arsenal để khai thác. Phút 32, Danny Rose từ sân nhà có đường chuyền vượt tuyến gần 40m tới để Harry Kane phá bẫy việt vị, và Kane bình tĩnh đánh bại Petr Cech trong pha đối mặt để mở tỷ số. Kane còn có thêm một cơ hội ở cuối hiệp nhưng cú sút căng của anh không thắng được Cech.

Arsenal 1-1 Tottenham,Tỷ số Arsenal 1-1 Tottenham,kết quả Arsenal 1-1 Tottenham,Tỷ số trận đấu Arsenal 1-1 Tottenham,kết quả tỷ số Arsenal 1-1 Tottenham

Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng, hấp dẫn

Trong hiệp 2, Olivier Giroud có liên tiếp những cơ hội ghi bàn nhưng anh đánh đầu chạm xà một lần và đi chệch cột dọc một lần khác. Ngay sau đó, Tottenham có gần 10 phút chơi với thế trận áp đảo và Alderweireld đã khiến Cech phải đổ người cứu thua ở phút 70.

Phút 73, Arsene Wenger tung hậu vệ Kieran Gibbs vào sân thay Campbell. Ít ai ngờ Gibbs sẽ làm thay đổi cục diện trận đấu chỉ 4 phút sau: Ozil từ cánh phải có một quả tạt rất đúng tầm và Kieran Gibbs tăng tốc băng vào bắt vô-lê ở góc hẹp, bóng đập cột dọc rồi đi vào lưới Tottenham.

Bàn quân bình tỷ số khiến Arsenal hứng khởi. Họ có tới 2 cơ hội ở phút 79 nhưng Mertesacker bị Lloris cản phá còn Giroud bắt vô-lê vọt xà. Phút 84, Giroud tiếp tục ngày vô duyên của mình khi đón quả tạt của Ozil để đánh đầu, nhưng Lloris đổ người cản phá, bảo toàn thành công tỷ số 1-1.

Với trận hòa này, Arsenal đã lỡ cơ hội vượt lên trên Man City để lấy ngôi đầu BXH.

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 1 – 1 Tottenham.

Ghi bàn: Arsenal - Gibbs 77'; Tottenham - Kane 32'

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Cech - Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Coquelin, Cazorla, Ozil, Sanchez, Campbell – Giroud.

Tottenham: Lloris - Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose - Alli, Dier - Dembele, Eriksen, Lamela – Kane.

Diễn biến trận đấu

1       Các cầu thủ Tottenham giao bóng để bắt đầu trận derby Bắc London.

2       Một đường bóng dài được phất vượt tuyến lên cho Giroud, nhưng bóng đi quá sâu và Lloris bắt đầu. Phong độ của Giroud khá tốt gần đây và fan Arsenal chờ đợi anh tiếp tục làm bàn.

4       Cazorla có một pha cướp bóng rất hay bên sân nhà để châm ngòi cho một pha phản công nhanh, nhưng Sanchez lại đánh gót cho đối phương.

6       Sanchez có một quả tạt rất tốt để Campbell băng vào góc trái vòng cấm Tottenham, nhưng anh khống chế bóng hỏng và đưa bóng hết đường biên ngang.

8       Campbell câu được quả phạt góc cho Arsenal và Ozil treo thẳng vào chính diện khung thành, nhưng bóng bị hậu vệ Tottenham phá ra.

10     Tottenham triển khai phản công và Eriksen xông đột trong vòng vây hậu vệ Arsenal, tuy nhiên sau đó quả căng ngang từ cánh phải của Rose bị Cech bắt gọn.

12     Campbell không phối hợp được với Debuchy và anh sau đó để bóng ra biên dù rất nỗ lực khống chế sát đường biên.

16     Campbell dốc bóng ở trung lộ trong pha phản công của Arsenal, nhưng chủ nhà chỉ được phạt góc sau khi Sanchez đá trúng chân Alderweireld.

17     Một pha chồng biên đưa Monreal bứt tốc xuống gần đường biên ngang cánh phải trước khi tạt vào, nhưng bóng chạm đầu Walker bay ra. Tottenham đang ra sức dồn các đợt lên bóng của Arsenal ra hai biên để giảm rủi ro.

20     Eriksen từ cánh trái thử vận may với một cú cứa lòng, nhưng bóng không đi quá nguy hiểm.

22     Rose nằm sân, có vẻ do va chạm với Joel Campbell, nhưng trọng tài không thổi phạt và rút thẻ.

25     NGUY HIỂM!!! Tottenham có quả đá phạt từ cánh trái và Eriksen treo bóng về phía góc xa. Dier thoát xuống không bị ai kèm nhưng đánh đầu vào cạnh lưới!

28     Một pha tấn công từ cánh trái được Tottenham thực hiện và họ tập trung đông trong vòng cấm Arsenal, nhưng không ai dứt điểm được trước khi Rose có một cú đá vô-lê bừa đi vọt lên trời.

29     Suýt nữa Arsenal lâm nguy khi hàng thủ của họ chơi lập bập và suýt đặt Lamela vào thế 1-chọi-1 với Cech trước khi Monreal chuồi bóng giải nguy.

32     VÀO!!! TOTTENHAM MỞ TỶ SỐ!!! Hàng thủ Arsenal mắc sai lầm lớn khi bẫy việt vị bất thành, để cho Harry Kane băng xuống đón quả chuyền dài của Danny Rose và đánh bại Cech trong pha đối mặt!

36     KHÔNG ĐƯỢC!!! Tottenham có cơ hội nâng lên 2-0 khi Walker thoát xuống bên cánh phải, nhưng anh chuyền hỏng đáng tiếc cho Lamela đang đứng trong vòng cấm.

39     NGUY HIỂM!!! Campbell lọt xuống góc trái vòng cấm Tottenham và lập tức căng ngang ở chạm thứ nhất, nhưng nhịp chạm của Sanchez yếu lực, đưa bóng thẳng vào Lloris. Anh cũng đã ở vào thế việt vị.

44     Tottenham đang chủ động chơi chậm để tránh Arsenal có cơ hội gỡ hòa.

45     NGUY HIỂM!!! Harry Kane có bóng ở góc trái khu 16m50 của Arsenal trước khi tung cú sút rất căng nhắm về góc xa, nhưng Cech đấm bóng hóa giải.

Hiệp 1 kết thúc, Tottenham tạm dẫn trước Arsenal 1-0.

45     Hiệp 2 bắt đầu, Arsenal giao bóng. Santi Cazorla đã được rút ra để thay bằng Mathieu Flamini.

47     Giroud có một pha bỏ bóng gần vòng cấm Tottenham không hợp lý, dẫn đến Debuchy phải phạm lỗi với Kane để chặn pha phản công.

48     KHÔNG VÀO!!! Joel Campbell có một cú sút từ ngoài vòng cấm nhắm vào góc xa buộc Lloris phải nhoài người hết cỡ đẩy ra. Cơ hội thực sự đầu tiên cho Arsenal.

52     KHÔNG VÀO!!! Một cú đá từ gần góc khá hẹp của Eriksen đổi hướng và đi sạt cột dọc Arsenal trong gang tấc!

55     XÀ NGANG!!! Từ một quả phạt bên cánh phải, Giroud tì đè rất tốt để lao vào gần khu 5m50 và đánh đầu trong thế không ai kèm, nhưng bóng dội xà ngang bật lên!

56     Thẻ vàng cho Lamela sau một cú xoạc khá rát với Coquelin.

57     Khán giả đội chủ nhà được phen hoảng vía khi Cech rời khỏi khung thành rất xa để lấy bóng trong lúc có 2 cầu thủ Tottenham kẹp trước kẹp sau anh.

58     Koscielny đưa bóng đi chệch cột dọc từ một quả đá phạt của Arsenal.

60     KHÔNG VÀO!!! Olivier Giroud lại bỏ lỡ, lần này là một quả phạt góc và anh đưa bóng đi chệch cột dọc dù không ai ngăn cản!

65     Khung thành Arsenal tiếp tục trong vòng nguy hiểm khi Kane băng xuống vòng cấm và sút chệch cột ở góc hẹp.

68     Arsenal phá một quả phạt góc của đội khách và tăng tốc phản công, nhưng Sanchez không đón được đường chuyền của đồng đội ở giữa sân do cú chuồi chính xác của Walker.

69     Rose từ cánh trái có một quả tạt rất vừa tầm cho Harry Kane bật lên đánh đầu vọt xà ngang.

70     KHÔNG VÀO!!! Alderweireld bật lên đánh đầu nhưng Cech phản xạ xuất thần để bảo vệ khung thành!

72     Tiếp tục là Kane với một cú sút xa đi chệch cột dọc. Tottenham đang hoàn toàn lấn lướt.

73     Arsene Wenger rút Joel Campbell ra sân để thay bằng Kieran Gibbs.

75     Tottenham thay người. Erik Lamela rời sân và Heung-min Son vào thay.

77     VÀO!!!!! ARSENAL GỠ HÒA!!!! Từ cánh phải, Ozil có một quả tạt hoàn hảo về phía cột xa cầu môn Tottenham và Kieran Gibbs tăng tốc như vũ bão lao vào bắt vô-lê ở góc hẹp, bóng đập cột dọc cầu môn rồi đi vào lưới mặc cho nỗ lực hất bóng ra của Lloris!!!

84     GIROUD!!! Tiền đạo người Pháp có một ngày khá vô duyên! Ozil tạt vào rất đúng tầm và Giroud đánh đầu thấp về phía góc xa, nhưng Lloris vẫn cản phá được chịu phạt góc.

87     Tottenham giờ rút về phòng thủ số đông để giảm nhẹ cơn bão đang dội lên khung thành Lloris.

89     Ozil lại có một quả đá phạt rất lợi hại, bóng từ cánh phải hướng về phía góc xa nhưng lần này đồng đội anh đã hơi lỡ đà.

90     Một thoáng nguy hiểm cho Arsenal nhưng Harry Kane không có một cú dứt điểm nguy hiểm. Eriksen rời sân nhường chỗ cho Onomah.

90+2 Có 3 phút bù giờ và hai đội liên tiếp có những pha phạm lỗi vặt.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal 1-1 Tottenham Tỷ số Arsenal 1-1 Tottenham kết quả Arsenal 1-1 Tottenham Tỷ số trận đấu Arsenal 1-1 Tottenham kết quả tỷ số Arsenal 1-1 Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT