Quảng cáo

Nòng cốt của U19 Việt Nam từng đánh bại ĐKVĐ U19 Italia

Thứ sáu, 04/09/2015 11:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nếu U19 năm trước tự tin với bộ khung là các cầu thủ được đào tạo bài bản bởi HAGL Arsenal JMG thì thế hệ năm nay cũng rất triển vọng với sự góp mặt của rất nhiều tài năng từng giúp U18 PVF đánh bại tuyển trẻ của Lazio trên đất Italia.

U19 Việt Nam đang vận hành bộ máy thi đấu khá hiệu quả và không có nhiều ngạc nhiên khi nó đến từ sự ăn ý của 8 cái tên đến từ lò đạo tạo PVF trong số 11 cầu thủ có mặt trên sân. Năm nay, đội tuyển của chúng ta không có nhiều thời gian tập luyện cũng như kinh phí để tập huấn và thi đấu giao hữu nên ở những trận đấu đầu tiên tại giải, sự chệch choạng, thi đấu không tốt là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, càng vào sâu, U19 Việt Nam càng thi đấu hiệu quả với lối chơi nhuần nhuyễn, mượt mà hơn nhờ sự ăn ý của các cầu thủ đã từng có nhiều năm tập luyện và đá bóng cùng nhau.

U19 Việt Nam với trụ cột là lứa U18 PVF từng đánh bại ĐKVĐ U19 Italia Lazio trên đất Ý

Trên hàng công Lâm Thuận, Trọng Hóa, Tiến Dũng, Minh Dĩ, Đức Chinh được đá cạnh nhau nên họ phối hợp tốt hơn, tự tin hơn trong các pha lên bóng. Điều này cũng giống như việc U19 Việt Nam trước đây dựa trên nòng cốt của học viện HAGL JMG nên các cầu thủ trẻ tìm được sự ăn ý, tiếng nói chung tốt hơn các đội bóng khác.

Đưa ra suy nghĩ về việc so sánh hai lứa cầu thủ U19 của HAGL và PVF, cá nhân ông Nguyễn Phúc Nguyên Chương, HLV U18 PVF cho biết: Thực sự rất khó để so sánh giữa 2 thế hệ cầu thủ. Nhưng nếu chỉ xét giữa học viện HAGL JMG với PVF thì tôi nghĩ các em PVF cũng không hề thua kém các em ở HAGL JMG. Các em PVF đều đã thi đấu quốc tế nhiều với những trận đấu với các đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có những chiến thắng trước các CLB mạnh, thế nên các em đều tích lũy được kinh nghiệm và không ngại bất kỳ đối thủ nào.  

Sự khác biệt giữa PVF với HAGL JMG đó có lẽ là triết lý và tư duy bóng đá khác nhau. Các em có thể không có những đường ban bật đẹp mắt, nhưng lối đá tấn công phải rõ ràng và hướng đến mục đích là ghi bàn. Ngay từ nhỏ, tôi đã dạy các em mục tiêu khi vào sân là giành chiến thắng, và muốn đạt được điều ấy thì trước tiên không được phép thua. 

Tôi luôn nói với các em, khi bước vào sân phải mạnh mẽ như một người đàn ông đích thực. Không chơi xấu, nhưng phải sẵn sàng trong mọi tình huống trên sân. Tư duy bóng đá hiện đại đã ăn vào máu của các em ngay từ nhỏ. Thế nên, các bạn thấy, U19 Việt Nam đến lúc này vẫn chưa để lọt lưới bàn nào”.

Lứa cầu thủ của PVF đang quyết tâm mang vàng về cho đất nước tại giải U19 ĐNÁ lần này

Được biết, vị huấn luyện viên tài năng này đã trực tiếp đào tạo và nâng bước cho các cầu thủ trẻ như Trọng Hóa, Đức Chinh tiến lên chuyên nghiệp. Đôi bóng do ông dẫn dắt cũng không phụ công sức người thầy khi tiến bộ và đoạt được nhiều thành tích cao trong nước cũng như quốc tế. Còn nhớ, hồi tháng 5 vừa qua, U18 PVF đã có chuyến tập huấn trên đất Ý và tạo nên một sự kiện chấn động nền thể thao quốc gia này khi vượt qua đội trẻ U19 Lazio vừa giành chức vô địch Copa Italia với tỷ số 2-1. Đáng chú ý là vào phút thứ 27, Đức Chinh phối hợp bật nhả rất tốt với Trọng Hóa để thoát xuống dứt điểm vào góc xa nhân đôi cách biệt cho U.18 PVF.

Đức Chinh sẽ là một cầu thủ của những trận đấu lớn?

Đội tuyển U19 Việt Nam chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường chỉ vài tiếng đồng hồ nữa. Sau thời Công Phượng, đây chính là lúc NHM nước nhà đang đặt hết sự kỳ vọng vào thế hệ cầu thủ mới khi họ hoàn toàn có khả năng đánh bại người Thái. Thái Lan là một đối thủ truyền kiếp của chúng ta trong lịch sử bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Thực sự thì họ đang được đặt ở cửa trên những biết đâu trong một buổi tối đẹp trời trên SVĐ QG Lào ở thủ đô Viên Chăn, một chút phiêu cùng dòng máu đỏ rực cháy trong huyết quản, U19 Việt Nam sẽ làm nên một điều bất ngờ mà nhiều người Việt Nam đang chờ đợi.

(Ảnh báo Thanh niên online)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan link xem U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan link xem trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan link xem U19 Việt Nam link xem chung kết U19 Đông Nam Á U19 Việt Nam U19 Thái Lan Chung Kết U19 Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT