Quảng cáo

Thảm bại trước Thái Lan, U19 Việt Nam tan mộng vô địch

Thứ sáu, 04/09/2015 21:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù rất nỗ lực nhưng U19 Việt Nam đã không thể tạo được bất ngờ khi đón nhận trận thua 0-6 trước U19 Thái Lan, ngậm ngùi nhận tấm HCB giải U19 Đông Nam Á 2015.

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan (Chung kết U19 Đông Nam Á 2015)

Ở trận tranh chức vô địch vừa kết thúc tại SVĐQG Lào, U19 Việt Nam đã dễ dàng để thua U19 Thái Lan với tỉ số 0-6. Thất bại bẽ bàng này đã phản ánh sự tệ hại của hàng thủ U19 Việt Nam, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ 2. Nó cũng cho thấy Thái Lan vẫn là nền bóng đá số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Ở trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đó là sự góp mặt của Trọng Đại và Duy Khánh. Thực tế, U19 Việt Nam đã có màn khởi đầu khá tốt khi liên tục dồn ép Thái Lan sau tiếng còi khai cuộc. Các miếng đánh chính của đội bóng áo đỏ là những pha chồng biên sắc nét ở 2 bên cánh của Lâm Thuận và Duy Khánh.

U19 Việt Nam nhận trận thua 0-6 trước U19 Thái Lan.

Sau khoảng nửa hiệp đấu, U19 Việt Nam bất ngờ chơi chùng xuống. Đó cũng là thời điểm U19 Thái Lan bắt đầu cầm bóng gây sức ép. Đội bạn đã tạo ra rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhắm vào cánh phải do Tấn Tài đảm nhận. Kết quả, vào phút 44, U19 Thái Lan đã có bàn mở tỉ số nhờ cú sút xa của Worachit Kanitsribumphen. Tiền vệ này đã dứt điểm đưa bóng đập chân 1 hậu vệ U19 Việt Nam, khiến bóng đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Thanh Tuấn.

Bị dẫn trước, U19 Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công ở đầu hiệp đấu thứ 2. Nhờ việc tung Tiến Linh và Quang Hải vào sân, U19 Việt Nam chơi tấn công có nét hơn hẳn nhưng các chân sút áo đỏ lại tỏ ra rất kém duyên trước khung thành U19 Việt Nam.

Do đẩy cao đội hình chơi tấn công, U19 Việt Nam đã bộc lộ rất nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Hệ quả, tới phút 55, U19 Thái Lan đã có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp trung lộ dễ dàng. Ở tình huống này, Suksan không gặp bất cứ khó khăn nào trong pha đối mặt với thủ thành Thanh Tuấn.

Để thua bàn thứ 3, U19 Việt Nam tràn lên tấn công như chẳng còn gì để mất. Chỉ có điều ở trận này, các chân sút áo đỏ lại tỏ ra quá vô duyên. Phút 80, Trọng Hóa đã có cơ hội vàng để ghi bàn thắng danh dự nhưng cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng dội xà ngang khung thành U19 Thái Lan.

Do quá mải mê tìm kiếm bàn thắng danh dự, U19 Việt Nam đã bộc lộ rất nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Kết quả, vào phút 83, thủ thành Thanh Tuấn đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. Người ghi bàn cho U19 Thái Lan lại là Worachit Kanitsribumphen.

Không dừng lại ở đó, trong 2 phút cuối trận, U19 Việt Nam đã vỡ trận hoàn toàn khi phải nhận thêm 2 bàn thua nữa từ các cú dứt điểm của Anon Amornlertsak. Để thua tan tác với tỉ số 0-6, U19 Việt Nam thêm một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch U19 Đông Nam Á.

Diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam    Thanh Tuấn, Tấn Tài, Duy Khánh, Lâm thuận, Việt Anh, Minh Dĩ, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Đại, Trọng Hóa, Đức Chinh.

U19 Thái Lan     Philakhlang, Kansangwet, Mungpao, Limwattthana, Phensawat, Sompim, Imura, Promsupa, Marhasaranukun, Worachit, Anon.

1       Trận đấu bắt đầu, U19 Thái Lan là đội giao bóng trước.

2       CƠ HỘI ĐẦU TIÊN thuộc về U19 Thái Lan, một cú sút phạt với khoảng cách khoảng 30m. Tuy nhiên bóng lại đi lên trời.

5       U19 VIỆT NAM ĐÁP TRẢ! Lâm Thuận rất nỗ lực đi bóng và căng ngang từ bên cánh phải, dù vậy thủ môn U19 Thái Lan đã chơi tập trung.

8       NGUY HIỂM!! Thanh Tuấn và Duy Khánh rất vất vả mới ngăn chặn được pha đột phá của tiền đạo U19 Thái Lan. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải chơi tập trung.

13     CƠ HỘI!! Thay vì phối hợp, Văn Hào quyết định dứt điểm từ xa khiến hậu vệ U19 Thái Lan dễ dàng ngăn chặn.

14     NGÃ TRONG VÒNG CẤM ĐỊA! Đức Chinh đã ngã trong vòng cấm địa sau pha va chạm với hậu vệ đội bạn, tuy nhiên trọng tài chính là không cho U19 Việt Nam được hưởng quả phạt đền.

15     Nhìn chung, hai đội đang chơi khá cân bằng trong 15 phút đầu của trận đấu.

20     CƠ HỘI! Vẫn là Lâm Thuận với tốc độ xé gió bên cánh phải, rất tiếc không có đồng đội nào kịp băng vào đón cú treo bóng của cầu thủ này.

25     NGUY HIỂM!! U19 Thái Lan đang cho thấy khả năng phối hợp không hề thua kém U19 Việt Nam, vừa rồi là tình huống hai cầu thủ đội bạn khiến khung thành Thanh Tuấn chao đảo.

27     KHÔNG VÀO!! Tiền đạo U19 Thái Lan khống chế bóng gọn gàng và tung ra cú dứt điểm sượt cột dọc trong gang tấc.

29     Tuyến tiền vệ của U19 Việt Nam đang chơi có phần lép vế so với U19 Thái Lan, khiến đội bạn liên tục có những pha xuống bóng nguy hiểm.

31     TÌNH HUỐNG LỘN XỘN! Các cầu thủ U19 Thái Lan đang tung hoành trước cầu môn U19 Việt Nam.

34     U19 Việt Nam có sự thay đổi người từ khá sớm, Tiến Linh vào thay Lâm Thuận.

36     VẪN LÀ U19 THÁI LAN! Đội bóng "xứ Chùa vàng" đang tận dụng triệt để những pha tấn công ở biên trái, vừa rồi là một tình huống như vậy.

41     NGUY HIỂM!! Thủ môn Thanh Tuấn băng ra rất dũng cảm để ngăn chặn tiền đạo đối phương. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải chơi hết sức tập trung trong khoảng thời gian cuối hiệp.

43     CƠ HỘI! Lần hiếm hoi U19 Việt Nam có cơ hội vây hãm khung thành U19 Thái Lan, lần lượt Tiến Dụng, Đức Chinh đều không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng.

44     Cầu thủ khoác áo số 24 Worachit của U19 Thái Lan sút chạm chân Việt Anh đưa bóng đi đổi hướng khiến thủ môn Thanh Tuấn không thể cứu thua cho U19 Việt Nam.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về U19 Thái Lan

47    

NGUY HIỂM! Thủ môn Thanh Tuấn đã phải băng ra khá xa để ngăn chặn tiền đạo U19 Thái Lan, khiến cầu thủ này tỏ ra khá đau đớn.

 51    KHÔNG VÀO!!!! Rất đáng tiếc, chỉ thiếu một chút nữa thôi Đức Chinh có thể đón đường câu bóng cực kì chuẩn xác của Tiến Linh.

 54    CỨU THUA! Đường chuyền quá lực của Tấn Tài vô tình trở thành cú dứt điểm đầy hiểm hóc, khiến thủ thành Philakhlang vất vả đẩy bóng ra.

56    ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG! Đến lượt thủ thành Thanh Tuấn trổ tài khi xuất sắc đẩy cú sút của tiền đạo đối phương.

57   VÀOO!! Bàn thắng thứ hai cho U19 Thái Lan, pha phối hợp quá ăn ý của đội bóng "xứ Chùa vàng" khiến hàng hậu vệ U19 Việt Nam chỉ còn biết đứng nhìn.

59     Đang có va chạm xảy ra giữa CĐV hai đội trên khán đài.

62     NGUY HIỂM! Một cú sút dội xà ngang của U19 Thái Lan. Đội bóng áo xanh đang chơi cực kì hưng phấn.

66     CƠ HỘI! Từ khi vào sân, Tiến Linh đang chơi rất nổi bật với khả năng di chuyển khôn ngoan. Vừa rồi tiền vệ này vừa khiến hàng phòng ngự U19 Thái Lan "thót tim".

69     VÀO!! 3-0 RỒI! Ritthidet đi bóng dũng mãnh ở bên cánh trái trước khi tung cú sút chéo góc không thể cản phá. Hy vọng vô địch của U19 Việt Nam đang ngày càng mong manh.

72     TÌNH HUỐNG TRANH CÃI! Cầu thủ U19 Việt Nam ngã trong vòng cấm nhưng thêm một lần nữa, trọng tài đã nói "không" với phạt đền.

75     KHÔNG VÀO!! Cú sút phạt hàng rào của Trọng Hóa rất tốt, nhưng thủ thành Philakhlang còn xuất sắc hơn.

77     CỨU THUA! Suýt chút nữa tỉ số là 4-0 cho U19 Thái Lan ở tình huống thủ thành Thanh Tuấn đã lên quá cao, rất may Việt Anh không kịp thời cứu thua ngay sát vạch vôi cho u19 Việt Nam.

80     Do phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã để lộ nhiều khoảng trống chết người, khiến đối phương có nhiều cơ hội ăn bàn hơn.

80     KHUNG THÀNH ÁM QUẺ! Ngay cả khi chiến thắng được hàng phòng ngự U19 Thái Lan, khung gỗ lại từ chối bàn thắng của U19 Việt Nam. Có tới 2 lần bóng đi trúng xà ngang và cột dọc khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc ngẩn ngơ.

84     VÀO!! Lưới của U19 Việt Nam rung lên lần thứ 4. Worachit rất bình tĩnh lừa bóng qua hậu vệ áo đỏ trước khi ghi lập cú đúp trong trận đấu này.

87     VÀO! 5-0! Anon nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 5-0 trên chấm phạt đền. Có lẽ U19 Việt Nam đã buông xuôi.

Bàn thắng thứ 6 đã đến với U19 Thái Lan và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận chung kết giải U19 ĐNÁ

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan Tỷ số U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan Kết quả U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan Tỷ số trận đấu U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan kết quả trận đấu U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT