Quảng cáo

Những trung phong cắm bị 'lãng quên’ ở ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 31/03/2017 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai trận hòa vừa qua trước Đài Loan và Afghanistan cho thấy ĐT Việt Nam đang khuyết thiếu một trung phong cắm chủ lực trên hàng công. Vậy HLV Hữu Thắng đã ‘bỏ quên’ những ai ở lần triệu tập lần này?

Player Loading...
Highlights: Việt Nam 1-1 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

Tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo cắm đúng nghĩa

Sau thời của Lê Công Vinh, ĐT Việt Nam lúc này đang loay hoay giải bài toán đi tìm một trung phong cắm đích thực. Trong danh sách triệu tập của HLV Hữu Thắng cho vòng loại Asian Cup 2019, chỉ duy nhất Hồ Tuấn Tài là tiền đạo cắm đích thực. Ngoài chân sút trẻ đang nằm trong kế hoạch đầu tư cho SEA Games, nhà cầm quân xứ Nghệ hiện tại cũng không tìm được một sát thủ trong vòng cấm nào để gửi trọn niềm tin.

Ở trận giao hữu với Đài Loan vừa qua, Hồ Tuấn Tài đã được HLV Hữu Thắng thử nghiệm trong vai trò tiền đạo cắm. Cựu trung phong ĐT U19 Việt Nam được đánh giá cao ở nền tảng thể lực và sở hữu kỹ thuật tốt nhưng do chưa được thi đấu thường xuyên ở SLNA thời gian qua và đang tìm lại phong độ thời hậu chấn thương nên anh chưa mang lại sự hiệu quả như mong muốn.

Rút kinh nghiệm từ trận đấu này, ở trận gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup, HLV Hữu Thắng đã để các học trò chơi với sơ đồ không có tiền đạo cụ thể mà tất cả các cầu thủ đều có thể nhô cao để trở thành tiền đạo cắm. Và dĩ nhiên các cầu thủ như Công Phượng, Minh Tuấn hay Văn Quyết với khả năng tì đè và tạo đột biến không được đánh giá cao đã không thể mang tới bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Pha lập công duy nhất cho Việt Nam ở trận này là của tiền đạo Văn Toàn, cầu thủ từng đá cắm trong quá khứ nhưng đang có thiên hướng đá lệch cánh ở thời điểm hiện tại.

Những ai đang bị ‘bỏ quên’ trên tuyển

Rõ ràng việc không gọi lên tuyển những trung phong cắm chất lượng đang khiến ĐT Việt Nam bế tắc trong khâu ghi bàn. Dẫu vậy, bóng đá Việt Nam chưa tới mức cạn kiệt tiền đạo cắm có chuyên môn khá trong bối cảnh các đội bóng V-League vẫn ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại đá cắm. Vấn đề là họ hiện chưa được HLV Nguyễn Hữu Thắng trọng dụng.

Một cái tên khá chất lượng của bóng đá nước nhà chính là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Với thể hình lý tưởng và khả năng dứt điểm cực tốt, QBV Việt Nam 2015 đang là chân sút chủ lực của Becamex Bình Dương trong suốt những năm vừa qua. Ở mùa giải năm nay, dù thể lực đã có phần suy giảm nhưng Anh Đức vẫn thi đấu rất ấn tượng và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng hàng loạt chân sút ngoài khác với 6 bàn thắng.

Khá đáng tiếc là tiền đạo này đã tuyên bố giã từ đội tuyển hồi năm ngoái, trước AFF Cup 2016. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng sở dĩ Anh Đức không còn mặn mà với đội tuyển bởi anh hầu như không được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin dùng.

vòng loại Asian Cup, vòng loại Asian Cup 2019,HLV Hữu Thắng,công phượng,đt việt nam, văn quyết, hà đức chinh, hà minh tuấn,tiền đạo cắm

Một cái tên khác có thể đáp ứng như cầu đá cắm trên tuyển là tiền đạo Hà Minh Tuấn đang khoác áo Quảng Nam. Đây là cầu thủ từng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Mùa này, Minh Tuấn đã đóng góp 3 bàn thắng giúp đội bóng Quảng Nam bay cao trên BXH V-League. Với chiều cao trên 1m8, đây thực sự là một gương mặt có thể tạo đột biến từ các pha không chiến cũng như có khả năng càn lướt, đua tốc độ với đối thủ.

Bên cạnh đó, một loạt những tài năng trẻ khác có tố chất trở thành các ‘cây săn bàn’ chủ lực phải kể tới như Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) hay Trịnh Duy Long (Hà Nội FC). Đây sẽ là những gợi ý mà BHL ĐT Việt Nam có thể tham khảo và bổ sung nhằm nâng cấp ĐT Việt Nam trở thành một đội bóng có công thủ toàn diện trong tương lai. Lượt trận thứ hai vòng loại Asian Cup 2019 sẽ trở lại vào ngày 13/6 tới. Và hy vọng lúc đó, chúng ta sẽ được chứng kiến thêm nhiều trung phong cắm chất lượng trên tuyển.

XEM THÊM:

- Chuyên gia tin tưởng Công Phượng, Văn Toàn tỏa sáng tại HAGL

- Xuân Trường đã về đến Hàn Quốc, sẵn sàng ra sân ở K-League

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại Asian Cup vòng loại Asian Cup 2019 HLV Hữu Thắng công phượng đt việt nam văn quyết hà đức chinh hà minh tuấn tiền đạo cắm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo