Quảng cáo

Những trận đấu đáng nhớ tại AFC Champions League của các đội bóng Việt

Thứ sáu, 11/12/2015 15:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dẫu biết đấu trường Champions League châu lục vốn luôn quá tầm với các đội bóng của Việt Nam nhưng vẫn có những lần người Việt mỉm cười tại sân chơi này.

Video clip bàn thắng Bình Dương 1-0 Kashiwa Reysol

Từ trước tới nay, AFC Champions League (ACL) vẫn là một giải đấu quá tầm với các đại diện Việt Nam. Không những thua kém về kỹ chiến thuật, các đại diện V-League còn có phần thua thiệt về kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường danh giá châu lục này và thường xuyên bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, không phải chúng ta không có những chiến thắng lịch sử. Trang Footballchannel đã thống kê lại một số trận đấu đáng nhớ đó.

1. Becamex Bình Dương 1-0 Kashiwa Reysol (Vòng bảng ACL 2015)

Công Vinh giúp Bình Dương chiến thắng đại diện J-League 1 tại ACL 2015

Dù đã chính thức bị loại sau các trận thua trước các đại diện đến từ Trung, Nhật, Hàn nhưng bước vào trận đấu cuối cùng trên sân nhà Gò Đậu, đội bóng đất Thủ đã quyết tâm làm một điều gì đó thật ý nghĩa để chia tay sân chơi châu lục.

Thi đấu cố gắng với một tinh thần quyết tâm cao độ, cuối cùng nhà vô địch V-League 2014 đã có thể mỉm cười rời giải đấu sau khi vượt qua đội hình hai của Kashiwa Reysol bằng tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Lê Công Vinh.

Mặc dù chiến thắng này không đủ thay đổi cục diện bảng đấu tuy nhiên nó là một tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam về viễn cảnh có thể chơi ngang ngửa các đội bóng châu lục và lần đầu tiên vượt qua vòng bảng sau nhiều năm dự giải. 

2. Pohang Steelers 0-0 Becamex Bình Dương (Vòng bảng ACL 2008)

Cầm hòa đại diện K-League ngay tại Hàn Quốc được xem như một kỳ tích của đội bóng đất Thủ khi đó. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV lão luyện Lê Thụy Hải, Bình Dương đã trở thành một ‘ông kẹ’ tại V-League khi vô địch liên tiếp ở 2 mùa giải 2007 và 2008. Ở thời điểm đó, đội chủ sân Gò Đậu cũng đang là một tập thể đồng đều cùng những ngoại binh có năng lực. Mặc dù đã thảm bại tại ACL mùa đó với 5 trận thua, nhưng trận hòa tại Hàn Quốc vẫn rất đáng ngợi khen và chắc chắn sẽ có rất ít đội bóng Việt Nam có thể tái hiện lại điều này.

3. HAGL 5-1 PSM Makassar (Vòng bảng ACL 2004)

Thời kỳ vàng của bóng đá HAGL. Ảnh: VTC News

Đội bóng phố núi thời đó thực sự là một thế lực đáng gờm tại V-League. Với chiến dịch chiêu mộ hàng loạt những tuyển thủ có phong độ cao của Thái Lan cùng các nội binh chất lượng từng thi đấu cho ĐT Việt Nam, HAGL thi đấu khá thành công trong nước và gặt hái được những thành công ở đấu trường quốc tế. Trong lần đầu tiên tham dự ACL, đội bóng của bầu Đức đã có chiến thắng tưng bừng trước đại diện của Indonesia bằng một cú hat-trick của Zico Thái Kiatisak.

4. Krung Thai Bank 0-1 Hoa Lâm Bình Định (Vòng bảng ACL 2005)

Mặc dù đã không còn xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam nhưng thành tích của Hoa Lâm tại đấu trường châu lục vẫn không thể phủ nhận. Nhận được nhiều tài trợ, đội bóng của tỉnh Bình Định đã học hỏi cách làm của HAGL là chiêu mộ nhiều cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam thi đấu và đã gặt hái được những thành công.

Mặc dù không được đánh giá cao tại ACL năm đó, tuy nhiên Hoa Lâm Bình Định đã tạo nên bất ngờ lớn khi hạ gục đội chủ nhà tại Bangkok bằng bàn thắng của ngoại binh người Thái Worrawoot Srimaka, chân sút chủ lực của ĐT Thái Lan khi đó.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League hagl bình định becamex bình dương bầu đức v-league Kashiwa Reysol Pohang Steelers
Xem thêm
TIN NỔI BẬT