Quảng cáo

Những nhân tố mới có thể tỏa sáng trong tay HLV Miura

Thứ năm, 01/10/2015 22:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Gần như chắc chắn, đội hình ưng ý mà HLV Miura hay lựa chọn chính là bộ khung giúp ông vào tới bán kết AFF Cup 2014 với những Văn Quyết, Công Vinh, Hoàng Thịnh hay Huy Hùng, tuy nhiên những gương mặt mới đây ít nhiều sẽ tạo nên đột biến nếu được ông thầy người Nhật Bản trọng dụng.

Với tính cách khá cầu toàn đôi khi trở lên bảo thủ của nhà cầm quân Nhật Bản, chắc hẳn không nhiều người dám nghĩ tới việc HLV Miura ngừng sử dụng sơ đồ quen thuộc ít nhiều đã giúp ông tạo dựng thành công tại kì AFF Cup năm 2014 để thay thế bằng những gương mặt mới. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn nhận định, một vài cái tên đó có thể sẽ tạo ra đột biến nếu được vị HLV này trọng dụng.

1. Nguyễn Công Phượng

Không có nhiều ngạc nhiên khi chân sút xứ Nghệ là cái tên duy nhất trong đội hình HAGL được ông Miura triệu tập lên tuyển lần này. Cầu thủ số 44 của đội bóng phố núi sở hữu một kĩ thuật cá nhân khá hoàn hảo và khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp rất tốt. Được HLV Miura tin dùng, Công Phượng đã tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam với 7 bàn thắng ghi được, tuy nhiên anh mới chỉ góp mặt chưa tới 10 phút trong màu áo đội tuyển QG.

Công Phượng đang là niềm hi vọng của NHM tại những trận đấu lần này

Công Phượng  cũng có thể lực và sức rướn khá tốt, đặc biệt là khả năng quấy đảo hàng phòng ngự đối phương khi chơi với vai trò hộ công. Tiền đạo này từng có một tuyệt phẩm ghi bàn sau khi đi bóng qua các hậu vệ to cao của U19 Australia ở giải U19 ĐNÁ hồi năm ngoái. Vì thế, trước các trung vệ có ngoại hình nhưng không thực sự nhanh nhẹn của ĐT Iraq, cơ hội cho anh là vẫn còn.

2. Hoàng Đình Tùng

Sát thủ ghi bàn của FLC Thanh Hóa cũng là một ‘quân bài’ chiến lược có thể được HLV Miura sử dụng trong thời gian sắp tới. Tiền đạo này đang ở độ chín của sự nghiệp khi đóng góp vô số bàn thắng giúp đội bóng xứ Thanh có thể bám đuổi B.BD tới những vòng đấu cuối. Điểm mạnh của cầu thủ này là sức mạnh, sự nhanh nhẹn, tư duy sáng tạo và sự quyết đoán trong những phá dứt điểm. Mặc dù chỉ được tung vào sân chưa đầy 5 phút trong trận đấu với Đài Loan tuy nhiên khát khao được thể hiện đã giúp anh trở thành điểm sáng trên sân, thổi một làn gió mới vào lối đá đang bị chê trách của ĐT Việt Nam.

3. Lê Văn Thắng

Tiền đạo trẻ của XSKT Cần Thơ là mẫu cầu thủ rất biết chắt chiu các cơ hội. Trong hoàn cảnh đội bóng miền Tây đang thi đấu bết bát và ngấp nghé nguy cơ xuống hạng thì tiền đạo xứ Thanh vẫn biết cách tỏa sáng với 16 bàn thắng và vinh dự trở thành cầu thủ nội đóng góp nhiều bàn thắng nhất giải đấu V-League kể từ khi thành lập.

Gần như chắc chắn, đội hình ưng ý mà HLV Miura hay lựa chọn chính là bộ khung giúp ông vào tới bán kết AFF Cup 2014 với những Văn Quyết, Công Vinh, Hoàng Thịnh hay Huy Hùng, tuy nhiên những gương mặt mới đây ít nhiều sẽ tạo nên đột biến nếu được ông thầy người Nhật Bản trọng dụng

Văn Thắng trong màu áo U22 Việt Nam năm 2012

Trong lần đầu lên tuyển này, chắc chắc, không có nhiều cơ hội cho Văn Thắng, nhưng với khao khát và niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, chắc chắn anh sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam một khi được đặt niềm tin.

Mặc dù vậy, tiền đạo này vẫn có một điểm trừ là thể hình, thể lực chưa thực sự tốt. Chính HLV Miura cũng đã đánh giá: “Văn Thắng và Đình Tùng đều có kỹ thuật và khả năng dứt điểm khéo léo. Tuy nhiên, cả hai cần phải chơi mạnh mẽ hơn. Trong thi đấu quốc tế, chỉ kỹ thuật thôi là chưa đủ”.

4. Bộ đôi Đình Hoàng, Tiến Duy

Thiếu vắng Quế Ngọc Hải, HLV Miura đã đặt niềm tin vào người đồng đội của Hải tại SLNA là hậu vệ Đình Hoàng. Cầu thủ này được đánh giá là người có khả năng công thủ toàn diện và sẽ là mắt xích quan trọng của nhà cầm quân người Nhật. Không chỉ mạnh mẽ, chính xác trong các tình huống cản phá bên hành lang phải, những pha bứt tốc lên tham gia tấn công của cầu thủ này được xem là vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam.

Tiến Duy cũng là một hậu vệ mới có khả năng tỏa sáng trên tuyển. Hậu vệ của Than Quảng Ninh mới được triệu tập bổ sung để thay thế Thanh Hào gặp phải chấn thương khi vừa tập trung cùng đội tuyển. Duy có thể hình, thể lực khá tốt và kinh nghiệm thi đấu tại V-League là điểm tựa giúp anh có thể chơi bóng tự tin trong những trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura nhân tố mới ĐT Việt Nam HLV người Nhật Bản việt nam thái lan iraq công phượng hoàng đình tùng văn thắng đình hoàng công vinh văn quyết hoàng thịnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT