Quảng cáo

Những nét mới của giải Ngoại Hạng Anh mùa giải 2015/16

Thứ sáu, 07/08/2015 12:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chỉ còn hơn một ngày nữa, trái bóng mới Nike Ordem 3 sẽ chính thức lăn trên SVĐ Old Trafford, đánh dấu sự trở lại của giải Ngoại hạng mùa giải mới. Với những nét mới đáng chú ý hứa hẹn sẽ đem lại cho NHM một mùa giải đầy thú vị.

Video bóng đá: Ashley Young lại đóng kịch kiếm penalty

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ có một số thay đổi đáng chú ý để tăng sự công bằng cũng như tính hấp dẫn cho giải đấu. Từ mùa giải 2015/16, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã tăng tính răn đe cho những lỗi vi phạm mà các cầu thủ có thể mắc phải. Những 'kịch sĩ' trên sân cỏ cũng phải dè chừng trước những quy định mới ở giải Ngoại hạng. Với những cầu thủ thích ăn vạ trước vòng cấm để kiếm Pelnaty hay giả vờ để đối phương bị phạt thẻ thì nếu bị phát hiện, họ sẽ phải nhận án cấm thi đấu 3 trận.

Chỉ còn hơn một ngày nữa, trái bóng mới Nike Ordem 3 sẽ chính thức lăn trên SVĐ Old Trafford, đánh dấu sự trở lại của giải Ngoại hạng mùa giải mới. Với những nét mới đáng chú ý hứa hẹn sẽ đem lại cho NHM một mùa giải đầy thú vị
Những vi phạm như của A.Young sẽ bị xử phạt ở mùa bóng tới

Những hành vi quá khích trong khu vực kỹ thuật sẽ bị phạt nặng hơn. Một HLV đá chai nước, phàn nàn về thẻ phạt hay vỗ tay châm biếm quyết định của trọng tài đều vi phạm vào bộ quy tắc ứng xử mới. Các trọng tài, lần đầu, sẽ chỉ nhắc nhở, nhưng nếu vi phạm lần thứ hai, HLV sẽ bị mời lên khán đài. Các HLV có hành động không thể chấp nhận được hoặc không phù hợp sẽ bị đuổi ngay lập tức.

Từ hai cầu thủ trở lên vây lấy trọng tài cũng có thể bị phạt. Sau một quyết định gây tranh cãi, nhiều cầu thủ thường vây lấy trọng tài để phản đối và gây sức ép. Tuy nhiên, nếu trọng tài báo cáo tình trạng trên trong biên bản, CLB có cầu thủ vi phạm sẽ bị phạt.

Luật mới cũng đảm bảo tính công bằng hơn cho các đội bóng trước các tình huống nguy hiểm được cho là đã việt vị. Luật quy định: ” Cầu thủ đang đứng dưới hàng phòng ngự đối phương sẽ bị thổi việt vị trong trường hợp:

1. Cố gắng chạm vào bóng đang ở gần đó, và hành động này ảnh hưởng đến đối thủ

2. Có hành động rõ ràng ảnh hưởng đến việc lấy bóng của đối thủ."

Chỉ còn hơn một ngày nữa, trái bóng mới Nike Ordem 3 sẽ chính thức lăn trên SVĐ Old Trafford, đánh dấu sự trở lại của giải Ngoại hạng mùa giải mới. Với những nét mới đáng chú ý hứa hẹn sẽ đem lại cho NHM một mùa giải đầy thú vị

Năm nay, trọng tài có thể không công nhận bàn thắng giống kiểu của Mata

Ví dụ trong trận Man Utd gặp Stoke mùa trước. Juan Mata sút phạt vào vòng cấm. Marco Rojo, đang đứng dưới hàng phòng ngự Stoke, nhảy lên định đánh đầu nhưng chưa chạm bóng. Bóng bay vào lưới. Theo luật mới, trong tài sẽ không công nhận bàn thắng này vì Rojo có "nỗ lực chạm bóng đang ở gần", và "ảnh hưởng đến đối thủ" là phán đoán của thủ môn Stoke. Như vậy Rojo sẽ bị thổi việt vị theo trường hợp 1.

Một ví dụ khác là trận Liverpool gặp Arsenal. Daniel Sturridge đang đứng dưới hàng phòng ngự Arsenal. Bóng được chuyền xuống, Sturridge có hành động cản một hậu vệ Arsenal giúp Downing thoát xuống nhận bóng. Liverpool sẽ bị thổi việt vị theo trường hợp số 2.

Giải Ngoại hạng cũng có bóng thi đấu mới, quả Nike Ordem 3. Bóng có màu hồng đỏ nổi bật, dễ dàng được nhận ra trong thi đấu.

(Tổng hợp)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại Hạng Anh luật việt vị pha ăn vạ Ashley Young Joan Mata Marco Rojo Daniel Sturridge Arsenal liverpool FA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT