Quảng cáo

Những điều rút ra sau trận đầu tiên của Klopp ở Liverpool

Chủ nhật, 18/10/2015 07:29 AM (GMT+7)
A A+

Kết quả hòa không bàn thắng trên sân của Tottenham có lẽ đã đủ làm hài lòng Juergen Klopp, sau khi ông mới chỉ có một vài ngày tiếp xúc với Liverpool. Các CĐV The Kop cũng có nhiều lý do để hy vọng…

Hàng thủ Liverpool đã “lột xác”

Nhiệm vụ đầu tiên được Klopp xác định ở Liverpool là gia cố hàng thủ, và ông đã thành công bước một. Vẫn còn những sai lầm cá nhân khó chấp nhận của Mamadou Sakho, Martin Skrtel hay Alberto Moreno, nhưng nhìn chung Lữ đoàn Đỏ đã tạo nên một lớp phòng ngự vững chắc, khiến các chân sút của Tottenham không ít lần rơi vào cảnh bế tắc. 

Tấm lá chắn Lucas Leiva – Emre Can phía trên cũng đã hỗ trợ không tồi và giữ cự li với hàng hậu vệ đủ tốt để khóa chặt Christian Eriksen và Erik Lamela.

Hàng thủ Liverpool đã chơi khá tốt trong trận đấu tối 17/10
Còn quá sớm để hy vọng vào “gegenpressing”
“Hội chứng cuồng Klopp” khiến nhiều CĐV Liverpool nhầm tưởng rằng HLV người Đức có thể lập tức giúp đội bóng của họ “hóa rồng”. Nhưng Klopp đã mất nhiều năm để làm nên một Borussia Dortmund với lối chơi gegenpressing cuốn hút cả châu Âu, và lần này cũng không phải chuyện một sớm một chiều. 

Thêm vào đó, những chấn thương của Daniel Sturridge, Christian Benteke và Danny Ings cũng khiến Klopp còn lại quá ít lựa chọn ngoài một Divock Origi vẫn còn non ở giải Ngoại hạng.

Liverpool đã thể hiện những nét tích cực manh nha cho một kiểu gegenpressing phiên bản Anh trong khoảng 20 phút đầu, nhưng thể lực, đẳng cấp và cả sự thấm nhuần lối chơi của các cầu thủ trong tay Klopp lúc này vẫn cần có thêm thời gian.

Mignolet không đáng bị thay thế

Đã có những thông tin cho rằng vị trí đầu tiên mà Klopp muốn thay thế ở Liverpool là thủ môn. Người ta cho rằng Mignolet là một thủ môn giỏi, nhưng Liverpool cần nhiều hơn thế với mong muốn trở lại tầm vóc một thế lực ở giải Ngoại hạng và châu Âu. Tuy nhiên, những gì “người gác đền” 27 tuổi đã thể hiện cho thấy anh xứng đáng được xem xét lại.

Không cần phải nghi ngờ, Mignolet là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại White Hart Lane. Anh có không dưới 4 lần cứu thua cho Liverpool, đặc biệt ở trong hiệp 1, khiến các chân sút Tottenham phải nản lòng. Yếu tố ổn định vẫn là một vấn đề với cựu thủ môn của Sunderland, nhưng chí ít thì lúc này anh đang đạt phong độ rất cao và xứng đáng là chốt chặn đáng tin cậy của Klopp.
HLV Klopp và người học trò Origi 
“Cơn bão” Harry Kane vẫn chưa trở lại
Kane đang ngày càng cho thấy anh xứng với tính từ “hiện tượng” hơn là “đẳng cấp”. Sau một mùa giải thi đấu bùng nổ, cầu thủ này đang chơi rất đáng thất vọng trên hàng công của Tottenham. Rất nhiều CĐV Spurs đã kì vọng sự trở lại của anh ở trận đấu này sau những pha lập công liên tiếp ở vòng trước cũng như cho ĐT Anh, nhưng một lần nữa Kane lại gây thất vọng. Anh bất lực trước khung thành Mignolet sau những pha xử lý có phần lóng ngóng và những tình huống dứt điểm chưa đủ độ hiểm hóc.

Sự sa sút phong độ của Kane sẽ là bài toán khó giải với Mauricio Pochettino, khi mà trong tay ông chẳng còn lại mấy cái tên đủ sức thay thế anh ở hàng tấn công.

(Theo Baobongda.net)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Klopp Liverpool Tottenham Juergen Klopp vòng 9 ngoại hạng anh the kop
Xem thêm
TIN NỔI BẬT