Quảng cáo

Người Thái lên tiếng về bàn thắng bị từ chối của ĐT nữ Việt Nam

Thứ sáu, 05/08/2016 15:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trong trận Chung kết bóng đá nữ AFF Cup cuối cùng cũng đã lên tiếng bình luận về tình huống nhạy cảm trong loạt sút luân lưu 11m.

VIDEO: Trọng tài khiến ĐT Nữ Việt Nam mất oan chức vô địch ở loạt sút 11m

ĐT nữ Việt Nam đã có một trận chung kết đá trên chân đối thủ và xứng đáng nhận được danh hiệu cao nhất của giải đấu. Tuy nhiên, một quyết định không công nhận bàn thắng của cầu thủ Nguyễn Thị Liễu đến từ trọng tài chính Thein Thein Aye đã gián tiếp đưa Thái Lan lên ngôi vô địch. Giới chuyên môn và NHM Việt Nam có quyền không phục quyết định trọng tài trên nhưng người Thái sẽ nói gì về chuyện này?

nữ Việt Nam, nữ thái lan, ĐT nữ việt nam, hlv mai đức chung,mai đức chung, AFF Cup 2016, AFF Cup, từ chối bàn thắng, trọng tài từ chối bàn thắng, trọng tài nữ myanmar

Siam Sport cho rằng bóng chưa hoàn toàn đi hết vạch vôi

Tờ báo uy tín Siamsport của Thái Lan mới đây là lên tiếng cho rằng trọng tài người Myanmar đã có quyết định chính xác ở tình huống đó. Báo này suy luận: “Quả sút luân lưu thứ 6 của ĐT nữ Việt Nam là một tình huống gây nên nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, theo Luật FIFA, quả bóng muốn được công nhận vào lưới thì phải 100% vượt qua vạch vôi cuối sân".

Siamsport cũng cho rằng pha bóng của Nguyễn Thị Liễu khá giống với bàn thắng không được công nhận trong trận đấu tại giải NHA giữa hai CLB Aston Villa và Fulham năm 2014. Khi đó, cú sút của tiền vệ Lewis Holtby (Fulham) đã bị hậu vệ Aston Villa cản phá ngay trên vạch vôi. Ở tình huống đó, BHL Fulham đã gây sức ép với trọng tài chính song bàn thắng vẫn không được tính dù đã có tới 98% trái bóng đi qua vạch vôi.

Một lãnh đạo khác của LĐBĐ Thái Lan là bà Nualphan Lamsam - Trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan thì không đưa ra bình luận về pha bóng trên. Thay vào đó, vị nữ trưởng đoàn này lại dành lời khen ngợi thầy trò HLV Mai Đức Chung. “Các cầu thủ Việt Nam gây ấn tượng bởi thể lực rất tốt. ĐT Thái Lan chỉ có hai tháng tập trung nên chưa thể có được sự ăn ý tốt nhất. Tuy nhiên, chúng tôi rất vui vì đội tuyển đã bảo vệ được danh hiệu vô địch”.

Giải bóng đá nữ AFF Cup là một giải đấu truyền thống dành cho các đội tuyển nữ trong khu vực. Giải lần đầu được tổ chức vào năm 2004 tại Việt Nam với chức vô địch thuộc về các cô gái Myanmar. ĐT nữ Thái Lan hiện đang là đội bóng có nhiều chức vô địch nhất (3 lần) sau 9 lần giải đấu diễn ra. Trong khi đó Việt Nam và Myanmar cùng có hai lần làm được điều này.

 

 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ Việt Nam nữ thái lan ĐT nữ việt nam hlv mai đức chung mai đức chung AFF Cup 2016 AFF Cup từ chối bàn thắng trọng tài từ chối bàn thắng trọng tài nữ myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT