Quảng cáo

Người hâm mộ bức xúc vì HLV Miura “bỏ quên” Công Phượng

Thứ ba, 28/07/2015 09:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thua đậm Man City là chuyện bình thường không có gì phải nuối tiếc. Tuy nhiên, điều mà nhiều người hâm mộ cảm thấy khó chịu nhất là việc chiến lược gia người Nhật không cho Công Phượng vào trận sớm hơn.

VIDEO: Khoảnh khắc thay người gây bất bình ở trận Việt Nam - Man City

Trong cuộc đón tiếp “người hàng xóm ồn ào” thành Manchester tối hôm qua, khán giả nhà đã rất kì vọng vào một sự kết hợp của song sát Công Vinh – Công Phượng trên hàng công của ĐT Việt Nam. Trái lại với mong muốn của NHM, vị thuyền trưởng đến từ xứ hoa anh đào hầu như không sử dụng Công Phượng – niềm hi vọng hàng đầu của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Phượng chỉ được xuất hiện thay thế người đàn anh đồng hương Công Vinh khi đồng hồ của trọng tài đã điểm sang phút thi đấu chính thức thứ 87, anh hầu như không có cơ hội thể hiện nhiều trên sân, ngoài tình huống cố gắng sút tung lưới thủ thành vào thay Joe Hart trong hiệp 2 nhưng không được công nhận vì đã việt vị.

Thua đậm Man City là chuyện bình thường không có gì phải nuối tiếc. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ cảm thấy khó chịu nhất là việc chiến lược gia người Nhật không cho Công Phượng vào trận sớm hơn

Sự thay thế bị "trách móc" của HLV Toshiya Miura 

Công Phượng có thể chưa có tầm ảnh hưởng bằng các đàn anh Văn Quyết, Thành Lương trên hàng công nhưng nhiều fan bóng đá nói chung vẫn mong đợi vào màn trình diễn của tiền đạo HAGL trong trận đấu với Man xanh. Nói cách khác là trong một cuộc đấu mà kết quả không ảnh hưởng quá nhiều, khán giả Việt Nam chỉ chờ HLV Miura đưa Công Phượng vào sân sớm hơn để hi vọng anh thể hiện bản năng sát thủ của mình và cống hiến những pha bóng trình diễn đẹp mắt cho người hâm mộ, khi mà hàng công của chúng ta đã có dấu hiệu xuống sức sau những màn bắt tốc độ với đối thủ trời Âu. Tuy nhiên, HLV người Nhật Bản hẳn có những lí do riêng cho việc cầm quân của mình.

Điều đáng nói là những cầu thủ cùng sát cánh với CP10 ở U23 như Tiến Dũng, Phi Sơn hay Duy Mạnh được ra sân từ khá sớm còn số 10 của HAGL chỉ góp mặt khi thời gian chính thức của trận đấu còn chưa đầy 4 phút, thậm chí số lần chạm bóng của Phượng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này đã gây ra nhiều tranh luận trong lòng người hâm mộ nước nhà với cách điều quân của HLV Miura. Bởi một trong những lí do họ mua vé tới sân chính là chờ đợi Công Phượng tỏa sáng. Một số chỉ trích:

“Xem trận này ức chế, cực kì ức chế. Không phải tức vì đá thua, cũng không tức vì đá dở, đá thiếu đường nét. Trình độ mình như thế có gì mà tức. Tức là tức giùm mấy cầu thủ trẻ. Chắc mấy ngày vừa qua không ngủ được, nôn nóng để gặp Man City mà cả trận vào sân được 3-5 phút. HLV quá đặt nặng sự hơn thua (dù thua đậm rồi).

Thiết nghĩ nên cho đàn anh đá hiệp 1 (hoặc hơn 1 chút), đó là lý lẽ. Nhưng phải cho cả đội hình được ra sân, ít nhất mỗi cầu thủ phải được đá 30 phút,” bạn Việt chia sẻ.

Đồng quan điểm với nhận định trên, khán giả Trần Anh tỏ ra khá khó chịu: “Không thể hiểu nổi tại sao Hồng Quân và Công Phượng thay vào muộn đến thế. Không biết HLV nghĩ gì, có hiểu tâm lý cổ động viên không nữa?”.

Ý kiến từ tài khoản có tên Anh Tuấn: “Nếu biết lên tuyển chỉ để ra sân 5 phút thì mình khuyên Công Phượng từ chối đi cho xong.”

CĐV có nickname Hung Arsenal thì chia sẻ: “Mình ngồi khán đài ngay sau lưng BHL. Gần hết giờ những trợ lí lần lượt gọi các cầu thủ vào sân thay người. Hết lần này đến lần khác, Phượng tưởng nhầm gọi mình. Thấy rất thương thằng bé.”

Thua đậm Man City là chuyện bình thường không có gì phải nuối tiếc. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ cảm thấy khó chịu nhất là việc chiến lược gia người Nhật không cho Công Phượng vào trận sớm hơn

CP10 sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để trở thành trụ cột tại ĐTQG

Ở chiều ngược lại, có không ít người hâm mộ bảo vệ những quyết định của HLV Miura. Nhiều CĐV cho rằng thể trạng của Công Phượng chưa đạt tốt nhất sau những chấn thương tại V-League, số khác lại mong "Messi Việt Nam" tích lũy và tiếp tục chờ đợi vị trí chính thức trên tuyển.

Bạn Nhật Tân nhận định: “Công Vinh đá tốt và bọc lót kịp thời mà, để anh thi đấu trên sân là đúng. Các cầu thủ U19 rồi dần dần sẽ được sử dụng hết.”

Một fan khác phân tích: “Có rất nhiều người hâm mộ mong chờ Công Phượng thi đấu, mình cũng nằm trong số đó, nhưng rất tiếc Phượng đã gặp chấn thương ở V-League, đến nay vẫn chưa hồi phục hẳn. Việc HLV triệu tập và cho anh thi đấu 5 phút chủ yếu mang yếu tố tinh thần và chiều lòng khán giả Việt Nam, còn nếu cho anh thi đấu trong 1 khoảng thời gian dài thì sẽ rất mạo hiểm cho bản thân Phượng. Vì thế mong các bạn thông cảm.”

Cá nhân tôi nghĩ khán giả đến sân vì trận đấu này của tuyển quốc gia chứ đâu phải chỉ riêng Công Phượng. Hơn nữa, đây như một món quà để cảm ơn cho những đóng góp của Công Vinh, Thành Lương cho tuyển quốc gia. Còn Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội để thi đấu với các CLB nước ngoài trong tương lai,” CĐV có nickname Thủy Berbatov nhận xét.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
NHM bức xúc Công Phượng HLV Miura đội tuyển việt nam việt nam man city man city man xanh sterling man city sang việt nam kết quả việt nam man city thay người U19 tiền đạo HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT