Quảng cáo

Năm điều đọng lại sau chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Chelsea

Thứ hai, 03/08/2015 10:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với bàn thắng duy nhất của Oxlade Chamberlain ở phút thứ 24, Giáo sư Arsene Wenger đã biết đến mùi vị chiến thắng đầu tiên không thể ngọt ngào hơn trước Người đặc biệt Mourinho. Tờ Mirror đã chỉ ra 5 điều đọng lại sau trận đấu này.

Video bàn thắng: Arsenal - Chelsea (Siêu cúp nước Anh)

Petr Cech chưa bao giờ là hết thời

Trong lần đầu tiên đối đầu CLB cũ, thủ thành người CH Séc đã thể hiện phong độ thi đấu rất tuyệt vời và từ chối không ít những cơ hội “ăn bàn” bên phía nửa xanh thành London. Có lẽ HLV Jose Mourinho sẽ phải cảm thấy rất hối tiếc sau quyết định được cho là “nối giáo cho giặc” khi bán Cech cho chính địch thủ Arsenal của mình.

Mặc dù đã 33 tuổi song với độ nhanh nhạy và phong độ vẫn ổn định, Cech hứa hẹn sẽ góp công lớn vào những tham vọng vô địch ở mọi đấu trường của Pháo thủ thành London mùa tới.

Oxlade Chamberlain sẽ tỏa sáng ở mùa tới

Cầu thủ có thiên hướng chạy cánh này chính là chìa khóa giúp nhà cầm quân lão luyện người Pháp Arsena Wenger mở toang cánh cửa vô địch tối qua (2/8). Không những sở hữu một kĩ thuật điêu luyện với những cú sút xa như búa bổ, chân sút mới 21 tuổi này còn có một thể lực tuyệt vời và khả năng bứt tốc đáng kinh ngạc. Anh đã có vô số những màn trình diễn ấn tượng ở các mùa giải gần đây trước khi bị chấn thương và tạm rời Emirates trong một thời gian. Tuy nhiên, Chamberlain đã trở lại tương đối ấn tượng với cú ngoặt bóng và đệm lòng chuẩn xác bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành làm pha bay người đỡ bóng của thủ thành Courtois bên phía Chelsea dường như chỉ còn ý nghĩa biểu diễn.

Wenger đã biết cách “trị” Chelsea

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không thể làm gì trước một đội hình chơi có tổ chức và kỷ luật bên phía Pháo thủ. Biện minh cho trận thua này, Người đặc biệt cho biết: “Một trận đấu thất bại của đội bóng chơi xuất sắc hơn. Chúng tôi không thể làm gì khi Arsenal liên tục dựng xe buýt 2 tầng trước cầu môn của họ”.

Có thể thấy chiêu “lấy độc trị độc” của HLV Arsene Wenger đã phát huy tác dụng hiệu quả khi mà Chelsea có ưu điểm “thủ tốt hơn công”. Nếu như tối qua, đội bóng áo xanh ghi bàn trước thì có lẽ một kết cục giống như những lần chạm trán trước sẽ không xa lạ với chiến lược gia tài ba này.

Với bàn thắng duy nhất của Oxlade Chamberlain ở phút thứ 24, Giáo sư Arsene Wenger đã biết đến mùi vị chiến thắng đầu tiên không thể ngọt ngào hơn trước Người đặc biệt Mourinho. Tờ Mirror đã chỉ ra 5 điều học được sau trận đấu này

Chelsea đã chủ quan trước danh hiệu này

Nếu so sánh thời gian chuẩn bị cho trận cầu tối qua thì Arsenal rõ ràng đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất cho đội hình của mình. Bằng chứng là việc họ đã rút ngắn chuyến du đấu châu Á và quay trở vào ngày 17/7 để chuẩn bị cho Emirates Cup trước cái đối thủ vừa tầm tới từ Pháp và Đức. Trong khi đó, Chelsea lại vắt sức đội hình chính cho IC Cup 2015 tại nước Mỹ đặc biệt là chiến thắng nhọc nhằn trước ĐKVĐ Champions League Barca với tỉ số 4-2 trên chấm Penalty vào ngày 29/7. Họ chỉ còn 2 ngày nghỉ ngơi và hồi sức với hành trình từ Mỹ về London trong khi đối thủ lại đang ở giai đoạn sung sức nhất.

Mourinho thất bại do vắng Diego Costa

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã là mắt xích quan trọng giai đoạn cuối mùa trước giúp Chelsea bứt tốc khỏi “kẻ bám đuổi” Man City để lên ngôi vô địch NHA. Tuy nhiên, chính những chấn thương mà anh gặp phải trong chuyến du đấu nước Mỹ đã tước quyền ra sân của sát thủ lão luyện này. Dù đã rất nỗ lực với hy vọng phục hồi nhanh chóng song số 19 vẫn đành ngậm ngùi xem các đồng đội thi đấu trên băng ghế khán giả. Loic Remy và Radamel Falcao không thể “bù đắp” được sự hiệu quả mà tuyển thủ Tây Ban Nha đã để lại. Nếu không mất Costa, không biết kết quả trận đấu sẽ như thế nào. Tuy nhiên, thực tế là Arsenal đã vô địch. Thầy trò HLV Wenger hoàn toàn đủ khả năng lật đổ ngôi vương của “người hàng xóm khó chịu” trong mùa giải mới.

Với bàn thắng duy nhất của Oxlade Chamberlain ở phút thứ 24, Giáo sư Arsene Wenger đã biết đến mùi vị chiến thắng đầu tiên không thể ngọt ngào hơn trước Người đặc biệt Mourinho. Tờ Mirror đã chỉ ra 5 điều học được sau trận đấu này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arsenal chelsea arsenal 1-0 chelsea wenger mourinho siêu cup nước anh community shield Chamberlain diego costa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT