Quảng cáo

Mười cầu thủ dám thách thức Luis Van Gaal

Thứ bảy, 15/08/2015 00:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thách thức HLV là một điều tối kị mà các cầu thủ luôn e ngại. Tuy nhiên, không phải ai cũng sợ người thầy của mình. Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ đã từng ‘trêu ngươi’ Luis Van Gaal trong sự nghiệp chỉ đạo của mình.

De Gea không phải tài năng duy nhất bị ông thầy Luis Van Gaal 'trù dập'. Theo thống kê trong lịch sử, đã có ít nhất mười cái tên cũng không ưa gì nhà cầm quân người Hà Lan trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình.

10. Giovanni

“Van Gaal được coi là một Hitler của các cầu thủ Brazil. Ông ấy là một người kiêu căng, ngạo mạn và luôn có nhiều vấn đề”.Đó là điều mà tiền đạo Brazil Giovanni đã nói năm 2010. Từ khi ông thầy người Hà Lan chuyển tới nắm quyền tại Barcelona, Giovanni đã trở thành người ‘thừa’ và nhanh chóng bị đẩy sang Olympiacos vào năm 1999.

9. Lucio

Trung vệ của Bayern đã bị HLV Van Gaal bán cho Inter Milan năm 2009 khi ông trở thành HLV của Hùm xám. Lucio kết thúc mùa giải 2009/10 với chức vô địch Champions League và đã có màn ‘báo thù’ ngọt ngào trước chính đội bóng cũ được dẫn dắt bởi HLV Luis Van Gaal tại Chung kết năm đó. Nhắc lại về người thầy cũ, Lucio đã nói: “HLV Van Gaal là người khiến tôi bị tổn thương nhất trong sự nghiệp bóng đá củ mình”.

8. Hristo Stoichkov

Huyền thoại Bulgaria Hristo Stoichkov không có mối quan hệ tốt với vị chiến lược gia xứ hoa Tulip. Trong tuần này, chính ông là người lên tiếng khuyên Pedro không nên tới Man United nếu không muốn bị nhà cầm quân này ‘trù dập’. Hồi đầu năm, Stoichkov cũng cáo buộc HLV Quỷ đỏ phải có trách nhiệm cho sự chia tay CLB Barca của ông. Tiền đạo một thời của đội bóng xứ Catalan cho biết: “Ông Van Gaal khôngbao giờ có thể nhận được sự tôn trọng của tôi”.

7. Franck Ribery

Tuyển thủ người Pháp là một trong những người vẫn giữ quan điểm ông Van Gaal là một ‘bad man’ – người không tốt. Mặc dù cặp đôi này đã cùng Bayern giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2009/10 nhưng thành công đã không đi liền với mối quan hệ tốt trong hoàn cảnh này. Ribery đã từng nói: “Chúng tôi có những bất đồng căn bản. Khi ông ấy làm việc, không ai biết điều gì đang diễn ra, như thể ông ấy không quan tâm tới các cái tên trên sân, ông ấy không cần các ngôi sao. Các cầu thủ như chúng tôi đều phải tự hoàn thiện mình”.

6. Zlatan Ibrahimovic

Một cái tên mà ông thầy Hà Lan cực kì ‘ngứa mắt’ chính là tiền đạo đang khoác áo nhà ĐKVĐ nước Pháp PSG. Một cầu thủ có cái tôi luôn không nghe theo lời ông. Và tuyển thủ người Thụy Điển đã gọi ông là một người ‘thùng rỗng kêu to’.

Thách thức HLV là một điều tối kị mà các cầu thủ luôn e ngại. Tuy nhiên, không phải ai cũng sợ người thầy của mình. Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ đã từng ‘trêu ngươi’ Luis Van Gaal trong sự nghiệp chỉ đạo của mình

5. Robin Van Persie

Tưởng chừng sự kết hợp của hai người ở M.U sẽ thành công sau khi bộ đôi này từng đưa Hà Lan tới tận trận bán kết World Cup năm ngoái. Nhưng kể từ đó, Persie đã không thể tiếp tục thể hiện được những phẩm chất đặc biệt của mình và đã phải ‘cuốn gói’ tới Fenerbache mùa hè này. Chính Persie từng lên tiếng về việc đã bị Van Gaal ‘phản bội’.

Thách thức HLV là một điều tối kị mà các cầu thủ luôn e ngại. Tuy nhiên, không phải ai cũng sợ người thầy của mình. Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ đã từng ‘trêu ngươi’ Luis Van Gaal trong sự nghiệp chỉ đạo của mình

4. Luca Toni

Toni là một huyền thoại tại Bayern khi Van Gaal đến.Tuy nhiên, sự nóng nảy đã làm ‘sứt mẻ’ tình thầy trò này. Van Gaal phát hiện Toni ngồi ủ rũ trong bữa ăn và đã xách tai cầu thủ này như một đứa trẻ. Dĩ nhiên hành động này đã làm mất lòng tiền đạo người Italia. Và anh đã từng nói: “Cách Van Gaal đối xử với các cầu thủ trụ cột thật đáng khinh”.

3. Mark van Bommel

Người học trò đồng hương từng dưới trướng của HLV Van Gaal tại Munich từ năm 2009 đến năm 2011. Tuy nhiên, cuộc sống dưới triều đại Van Gaal không hề dễ chịu và cầu thủ này đã chuyển sang AC Milan không lâu sau đó.

2. Rivaldo

Rivaldo là một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới dưới thời Van Gaal còn dẫn dắt Barcelona. Tuy nhiên, cũng giống như người đông hương Giovanni, HLV Van Gaal không để lại trong lòng nhà vô địch World Cup một thời nhiều ấn tượng đẹp.

1. Victor Valdes

Mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa hai bên bắt nguồn từ thời ông Van Gaal còn dẫn dắt Barca. Vị chiến lược gia Hà Lan từng muốn đẩy thủ môn trẻ khi đó của đội một Barca xuống Barca B, dĩ nhiên là Valdes không thể nào đồng ý, và ông thầy khi đó đã có ý định bán anh. Tuy nhiên, chủ tich Barca lúc đó là Joan Gaspart đã giữ thủ thành này lại để Valdes sau đó đã tỏa sáng cùng Barca đi đến những danh hiệu vinh quang khi vô địch các giải đấu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luis Van Gaal de ge valdes rivaldo Franck Ribery Robin Van Persie Zlatan Ibrahimovic Mark van Bommel HLV Man united bayern munich barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo