Quảng cáo

‘Messi’ Takefusa nguy hiểm nhất U16 Nhật Bản

Thứ sáu, 16/09/2016 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng từ có thời gian học tập và thi đấu tại lò La Masia trứ danh của Barca là mối nguy hại lớn nhất cho hàng thủ ĐT U16 Việt Nam ở trận đấu tới.

VIDEO: Takefusa Kubo - Messi Nhật Bản vừa chia tay Barcelona

Vào lúc 21h30 tối nay (giờ Hà Nội), ĐT U16 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U16 châu Á năm 2016 gặp đối thủ rất mạnh là U16 Nhật Bản. Không chỉ sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, đội bóng của đất nước Mặt trời mọc còn sở hữu tài năng trẻ được mệnh danh là ‘Messi Nhật Bản’ Takefusa Kubo. Và đây cũng chính là cầu thủ nguy hiểm nhất mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần phải lưu ý.

Messi Nhật Bản,VFF, đội tuyển U16 Nhật Bản,Takefusa, U16 Nhật Bản, ĐT U16 Việt Nam, vck u16 châu á, u16 nhật bản, đinh thế nam, HLV đinh thế nam, messi nhật bản, Takefusa Kubo

Takefusa Kubo  là cầu thủ mà U16 Việt Nam không được phép lơ là

Takefusa Kubo với phong độ chói sáng tại Nhật Bản hồi cuối năm 2011 đã lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên Barca. Để rồi sau đó, anh đặt chân tới Nou Camp và lập kỷ lục cầu thủ Nhật Bản trẻ tuổi nhất từng chơi cho Barca khi mới chỉ 11 tuổi. Được đào tạo khá bài bản về kỹ chiến thuật, Takefusa đã có sự tiến bộ thần tốc tại Tây Ban Nha. Anh được góp mặt trong các đội hình U của Barca thi đấu tại giải trẻ Tây Ban Nha. Sao nhí này từng khiến giới chuyên môn phải kinh ngạc khi ghi tới 6 bàn thắng trong 1 trận đấu.

Mặc dù Takefusa đã trở lại Nhật Bản năm 2015 song những kỹ năng mà cầu thủ này học được tại Barca lại giúp ích rất nhiều cho anh trong sự nghiệp. Không mất quá nhiều thời gian, ngôi sao sinh năm 2001 này đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng trong đội hình U16 Nhật Bản. Với vai trò nhạc trưởng, Takefusa Kubo cũng chính là niềm hi vọng hàng đầu trên hàng công của U16 Nhật Bản trong mục tiêu chinh phục ngôi vô địch VCK U16 châu Á đang diễn ra tại Ấn Độ.

Hồi tháng 5 vừa qua, Takefusa Kubo cũng có mặt trong đội hình U16 Nhật Bản sang thi đấu giao hữu với U18 Bình Dương và HAGL. Tiền đạo này đã để lại dấu ấn với 1 pha lập công trong chiến thắng khá ấn tượng 4-1 trước đội bóng bầu Đức. Tốc độ, sự khéo léo và khả năng chuyền bóng vô cùng chính xác chính là những gì ấn tượng nhất của cầu thủ này. Và chắc chắn BHL U16 Việt Nam sẽ phải nghiên cứu rất kỹ các kế sách để giảm thiểu tối đa độ nguy hiểm mà ‘Messi Nhật Bản’ có thể tạo được.

Ở giải đấu năm nay, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã nằm cùng bảng với U16 Việt Nam, U16 Australia, và U16 Kyrgyzstan. Ngoài Úc thì hai đối thủ còn lại không quá mạnh và chắc chắn U16 Nhật Bản sẽ thi đấu hết sức để chiếm ngôi đầu bảng.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Takefusa U16 Nhật Bản ĐT U16 Việt Nam vck u16 châu á u16 nhật bản đinh thế nam HLV đinh thế nam messi nhật bản Takefusa Kubo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT