Quảng cáo

Malaysia ra mắt tân HLV trưởng ĐTQG

Thứ ba, 19/01/2016 09:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau một năm thất bại với bóng đá Malaysia, HLV Dollah Salleh đã buộc phải nói lời chia tay ĐTQG và người thay thế là cái tên quen thuộc, HLV Ong Kim Swee.

HLV Dollah Salleh,bóng đá Malaysia,HLV Ong Kim Swee,Ong Kim Swee,malaysia, u23 malaysia, ĐT Malaysia,AFF Suzuki Cup,AFF Suzuki Cup 2016

Malaysia có HLV ĐTQG mới

Năm 2015 được đánh giá là một năm không thành công với bóng đá Malaysia nói chung cũng như cá nhân vị HLV Dollah Salleh nói riêng. Sau thành công với vị trí Á quân AFF Suzuki Cup cùng ĐT Malaysia năm 2014, HLV Salleh đã bị sụt giảm uy tín nghiêm trọng sau những thất bại 0-6 trước Palestine và Oman bên cạnh những trận hòa bạc nhược trước Timor Leste, Bangladesh và Hong Kong. Đỉnh cao của sự chỉ trích có lẽ là thảm bại 0-10 trước ĐT UAE tại Vòng loại World Cup hồi tháng 9 năm ngoái khiến chiếc ghế của nhà cầm quân này bị lung lay dữ dội.

Sau nhiều phiên họp, cuối cùng ngày 18/1 vừa qua, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã chính thức bổ nhiệm ông Ong Kim Swee làm tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này thay thế cho người tiền nhiệm Dollah Salleh. Được biết, bản hợp đồng mà FAM ký với HLV Ong Kim Swee có thời hạn 2 năm và kéo dài tới hết năm 2017.

Chia sẻ với giới báo chí sau khi nhận nhiệm vụ  mới, tân HLV trưởng ĐTQG Malaysia cho biết: “Tôi không muốn kết thúc sự nghiệp bằng một thất bại ở đội tuyển quốc gia. Tôi hiểu các cầu thủ và tôi biết rằng họ luôn mong muốn cống hiến để đem lại thành công cho đội tuyển. Tôi tin vào tiềm năng của toàn đội và sẽ cố gắng mang lại thành công cho đất nước”.

Trước khi được bổ nhiệm chính thức vào vị trí này, nhà cầm quân sinh năm 1970 đã từng có 3 năm kinh nghiệp dẫn dắt tuyển U23 Malaysia và 2 năm làm HLV tạm quyền ở ĐTQG Malaysia. Một trong những mục tiêu quan trọng được HLV Ong Kim Swee đặt ra trong thời gian tới sẽ là dẫn dắt Malaysia phá thế độc tôn của Thái Lan để lên ngôi tại giải vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) cuối năm nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Dollah Salleh bóng đá Malaysia HLV Ong Kim Swee Ong Kim Swee malaysia u23 malaysia ĐT Malaysia AFF Suzuki Cup AFF Suzuki Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT