Quảng cáo

Loại 'gà cưng' bầu Đức, HLV Miura gây 'bão' dư luận

Thứ năm, 26/11/2015 12:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Người hâm mộ và nhiều vị chuyên gia bóng đá đã tỏ ra khá bất ngờ với danh sánh triệu tập ĐT U23 QG thiếu vắng tiền vệ Xuân Trường của ông thầy người Nhật Bản.

Sau một thời gian dài nghiên cứu và đánh giá năng lực của các cầu thủ trẻ, bản danh sách 29 cầu thủ cho đợt tập trung ĐT U23 Việt Nam sắp tới của HLV Miura đã chính thức được công bố. Và vị thuyền trưởng người Nhật Bản lại tiếp tục mang đến sự ngạc nhiên trong phong cách tuyển quân. Không những ‘hào phóng’ triệu tập những gương mặt mới, vị cựu HLV của Consadole Sapporo lại khá khắt khe khi từ chối các cầu thủ đã để lại ấn tượng khá sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

VIDEO: Màn trình diễn của cặp Tuấn Anh - Xuân Trường trước U21 Myanamr

Nhiều gương mặt gây ấn tượng trong thời gian qua như ‘sát thủ Lao-League’ Xuân Nam, tiền đạo Võ Lý hay đặc biệt là tiền vệ Xuân Trường đều không được triệu tập. Cầu thủ giữ nhịp lối chơi của U21 HAGL đang thi đấu khá nổi bật tại giải U21 quốc tế và thậm chí, anh còn được bầu chọn là gương mặt xuất sắc nhất cuộc chạm trán đối thủ khó chơi U21 Myanmar.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tiền vệ Xuân Trường bị bỏ qua là điều hết sức đáng tiếc và khó hiểu tới từ vị thuyền trưởng người Nhật. Trao đổi với trang Thanh Niên Online, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh chia sẻ: “Tôi cũng lấy làm lạ, không biết Miura có ấn tượng xấu gì về Trường hay không? Trong các tiền vệ trung tâm mà ông Miura triệu tập, tôi thấy Trường không thua bất kỳ cầu thủ nào”.

Người hâm mộ và nhiều vị chuyên gia bóng đá đã tỏ ra khá bất ngờ với danh sánh triệu tập ĐT U23 QG thiếu vắng tiền vệ Xuân Trường của ông thầy người Nhật Bản

NHM tỏ ra nuối tiếc cho quyết định loại Xuân Trường của HLV Miura

Ngay cả HLV trưởng HAGL Nguyễn Quốc Tuấn - người từng có thời gian làm trợ lý cho ông Miura cũng tỏ ra bất ngờ: “Trường là cầu thủ đa năng, anh đang chơi ấn tượng ở Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên  2015 với phong độ quá tốt, tôi cũng không hiểu Trường có tiêu chí gì không đáp ứng được yêu cầu của HLV Miura mà ông ấy không gọi”.

Trong khi đó, cộng đồng mạng cũng diễn ra những cuộc tranh luận sôi nổi về chủ đề này.

Các CĐV dành lời khen ngợi cho tài năng HAGL

Bạn Tấn Đạt đánh giá: “Thật sự mà nói HLV Miura quá bảo thủ trong việc chọn các cầu thủ. Tốt nhất ở thời điểm này nên lấy bộ khung của HAGL và bổ sung thêm các vị trí mà HAGL vốn yếu cụ thể như cho QNH đá hậu vệ, tiền vệ thì bổ sung thêm Duy Mạnh và Huy Toàn còn các vị trí còn lại hãy cân nhắc bổ sung”.

Đồng suy nghĩ, chủ facebook có tên ‘Cò Quay Nga’ nhận định: “Tiếc thật! Xuân Trường đá rất hay đấy chứ. Cũng như Tuấn Anh mà. Phát động tấn công tốt, chuyền tốt, sút phạt tốt, tinh thần đồng đội cũng tốt nữa.Trận vừa rồi Xuân Trường cũng nhường cho Minh Vương sút phạt để ghi bàn còn gì”.

Một lời bình khác lại rất hóm hỉnh: “Theo triết lý của Ông Miura thì hàng tiền vệ chỉ để đánh chặn. Xuân Trường có đá thì cũng để làm gì. Tốt nhất em ở nhà cho khỏe. Ông Miura chỉ sử dụng bài hậu vệ phát lên cho tiền đạo  thôi.

Trong khi đó, một nhận định khách quan hơn của bạn Hoàng Nguyễn lại đánh giá do Xuân Trường không phù hợp với triết lý của ông Miura mà thôi: “Làm bóng rất tốt, Xuân Trường, Tuấn Anh chơi bóng có cảm giác rất đủng đỉnh. Tuy nhiên, Xuân Trường hơi yếu trong tranh chấp. Nếu lối chơi của HLV là ban bật phối hợp nhỏ thì rất hợp nhưng HLV quốc gia giờ có lối chơi khác nên Xuân Trường ko có tên là điều biết trước. Nhưng thật sự rất tiếc”. 

Sự nuổi tiếc cho cầu thủ người Tuyên Quang

Theo dự kiến, sau khi giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên kết thúc, ĐT U23 Quốc gia của ông Miura sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 12 tới. Với đội hình trẻ gồm nhiều gương mặt triển vọng, thầy trò Miura đang được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ lớn tại VCK U23 sắp tới khi họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh như U23 Australia, U23 Jordan và U23 UAE ở vòng đấu bảng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura ĐT U23 QG u21 hagl u21 việt nam miura công phượng tuấn anh xuân trường bầu Đức quế ngọc hải ĐT Việt Nam bầu Đức u21 quốc tế báo thanh niên hlv lê thụy hải hlv nguyễn quốc tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT