Quảng cáo

Lộ diện gương mặt thứ năm chia tay U23 Việt Nam

Thứ hai, 21/12/2015 11:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – U23 Việt Nam đang trải qua một đợt khủng hoảng nhân sự trầm trọng khi có thể Thanh Tuấn sẽ là cái tên tiếp theo chia tay đội tuyển.

Trong buổi tập luyện cuối cùng tại Hà Nội sáng hôm qua 20/12, tuyển U23 Việt Nam tiếp tục nhận thêm 2 ca chấn thương đều đến từ vị trí thủ môn khi Thanh Tuấn dính chấn thương tay còn Minh Hoàng bị đau vai sau một pha tiếp đất khá mạnh. Theo kết quả kiểm tra y tế cho thấy Minh Hoàng dự kiến chỉ phải nghỉ vài ngày là hoàn toàn bình phục trong khi đó trường hợp của Thanh Tuấn là nặng hơn và có thể sẽ phải chia tay đội tuyển.

U23 Việt Nam,thủ môn thanh tuấn, văn tiến, minh long, công phượng, xuân trường, tuấn anh, miura, hlv miura, vck u23 châu á, u23 nhật bản, u23 yemen,u23 chấn thương

Việc Thanh Tuấn (33) có thể chia tay vì chấn thương sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh U23 Việt Nam

Vết thương mà tân thủ thành của FLC Thanh Hóa gặp phải được xác định là ca mẻ xương ngón tay. Việc này sẽ khiến Thanh Tuấn phải nghỉ ngơi trong 4 tuần, đồng nghĩa với cánh cửa đến Qatar đang dần khép lại với anh khi mà thời gian từ bây giờ cho tới ngày U23 Việt Nam lên đường sang Trung Đông chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa. Bên cạnh đó, trước ngày 31/12, HLV Miura cũng sẽ phải gửi danh sách sơ bộ 23 cầu thủ đến Qatar trước khi danh sách 20 cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á sẽ chính thức được đưa ra sau trận giao hữu với U23 Nhật Bản vào ngày 7/1 sắp tới. Do vậy, sẽ rất khó để vị HLV người Nhật mạo hiểm điền tên của Thanh Tuấn vào danh sách sơ bộ lần này. 

Chính vì khoảng thời gian quá gấp gáp nên cơ hội để Thanh Tuấn bình phục và quay lại tập luyện là không nhiều. Nếu việc chia tay này xảy ra, đây sẽ là một điều hoàn toàn đáng tiếc khi trong số 5 thủ môn của HLV Miura vào lúc này, chỉ còn lại Văn Tiến là cầu thủ ‘lành lặn’ nhất. Các thủ môn Hoài Anh và Minh Long đều có những vấn đề sức khỏe và chưa hẹn ngày trở lại.

Liên quan tới U23 Việt Nam, gần như chắc chắn HLV Miura sẽ yêu cầu các học trò sử dụng bóng dài để tiếp cận khung thành đối phương. Sau những trận đấu giao hữu vừa qua, ông đã rút ra nhiều bài học và tự tin hơn với chiến lược của mình. “Các cầu thủ U-23 Việt Nam có kỹ thuật tốt với bóng nhưng khi gặp đối thủ chơi áp sát nhanh sẽ khó cầm bóng lâu. Ở vòng chung kết U-23 châu Á, đối thủ của U-23 Việt Nam đều mạnh mẽ như vậy. Vì thế, tôi luôn dặn dò các cầu thủ, đặc biệt ở hàng thủ hãy chơi bóng đơn giản nhất và không ngần ngại chơi bóng dài. Dĩ nhiên, khi có khoảng trống thì họ có thể cầm bóng”. HLV người Nhật chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

U23 Việt Nam thủ môn thanh tuấn văn tiến minh long công phượng xuân trường tuấn anh miura hlv miura vck u23 châu á u23 nhật bản u23 yemen u23 chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT