Quảng cáo

Lịch thi đấu, kết quả, BXH Vòng loại U16 châu Á của U16 Việt Nam

Thứ năm, 24/09/2015 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 cập nhật thông tin Lịch thi đấu, hình ảnh, kết quả của đội tuyển U16 Việt Nam tại Vòng loại giải U16 Châu Á, khu vực Đông Nam Á, Hà Nội 2015.

20/9: Việt Nam thua Australia, Myanmar trút giận lên Guam

Trước một U16 Guam quá non nớt và yếu kém, không khó để thầy trò HLV Eric Williams có một chiến thắng đậm với tỷ số 10-0 để chia tay giải đấu với 3 điểm an ủi.

U16 VN 0-1 U16 Australia

Trong khi đó ở trận đấu cuối cùng của giải, dù đã thi đấu rất cố gắng và có nhiều cơ hội nguy hiểm song U16 Việt Nam đã không thể giành được 1 điểm từ tay đội bóng tới từ đất nước chuột túi. Qua đó, để mất cơ hội xếp đầu BXH, tuy nhiên U16 Việt Nam với thành tích là đội nhì bảng có điểm số cao nhất vẫn giành vé đi tiếp đến VCK châu Á sẽ diễn ra tại Ấn Độ vào tháng 9 năm 2016.

STTBảng J TrậnThắngHòaThuaBTBBHSĐ
1   Australia  3
3
0 0 24 1 23 9
2  Việt Nam  3 2
0
1
17 2
15 6
3  Myanmar 3 1 0 2 12 8 4 3
4  Guam  3 0 0 3 0 42 -42 0

 

18/9: Việt Nam, Australia tiếp tục chiến thắng

Trong lượt thi đấu thứ 2 giữa Việt Nam gặp Guam cũng như Australia đối mặt Myanmar đã kết thúc với phần thắng nghiêng về các đội bóng được đánh giá mạnh hơn.

Ở trận đấu diễn ra lúc 13h00, không khó để thầy trò Peter De Roo có được chiến thắng trước U16 Myanmar. Với lợi thế về thể hình, thể lực, không khó để các cầu thủ đến từ xứ chuột túi có được 3 điểm trước đối thủ Myanmar vừa để thua ở trận đấu đầu tiên. Dù Myanmar đã nỗ lực ghi được 1 bàn thắng song chừng đó không đủ để các học trò của HLV Eric Williams có thể rời sân với 1 điểm. Với chiến thắng 3-1, U16 Australia đã tạm thời xếp đầu bảng khi có được 6 điểm với hiệu số + 16 và chờ đợi kết quả sẽ diễn ra giữa Việt Nam và Guam sau đó ít phút.

Việt Nam không khó để đè bẹp Guam (Ảnh: Zing.vn)

Ở trận còn lại, với trình độ và kinh nghiệm vượt trội cũng như lợi thế được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên không ai có thể nghĩ các học trò của ông Đinh Thế Nam lại thể hiện một hiệu suất ghi bàn đáng sợ vậy với trung bình 5 phút một bàn thắng đã giúp Việt Nam vượt qua Guam với tỷ số rất đậm 18-0 qua đó đoạt ngôi đầu bảng từ Australia với hiệu số +22 và sẵn sàng cho trận phân định ngôi nhất nhì sẽ diễn ra 2 ngày nữa.

Thể thao 247 cập nhật thông tin Lịch thi đấu, hình ảnh, kết quả của đội tuyển U16 Việt Nam tại Vòng loại giải U16 Châu Á, khu vực Đông Nam Á, Hà Nội 2015

STTBảng J TrậnThắngHòaThuaBTBBHSĐ
1  Việt Nam
2
2
0 0 23 1 22 6
2  Australia 2 2
0
0
17 1
16 6
3  Myanmar 2 0 0 2 2 8 -6 0
4  Guam  2 0 0 2 0 32 -32 0

Ngày 18/9: Chờ đợi một chiến thắng đậm từ U16 Việt Nam

Chỉ phải gặp mà đối thủ rất yếu là U16 Guam ở lượt trận thứ 2 Vòng loại châu Á là một cơ hội để các cầu thủ Việt Nam tiếp tục duy trì một chiến thắng đậm, qua đó duy trì lợi thế về mặt hiệu số trên BXH. Trước một đối thủ mạnh nhất bảng Australia ở vòng đấu cuối (20/9) nên thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ cố gắng chắt chiu cơ hội ở trận đấu hôm nay để có thể trở thành 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành chiếc vé đến Ấn Độ tranh tài ở VCK sẽ diên ra trong năm 2016.

Trong khi đó, U16 Guam cũng sẽ cố gắng vá lấp những chố hổng ở hàng phòng ngự đã bộc lộ trong trận đấu với U16 Úc ở lượt đấu đầu tiên. Gặp đội chủ nhà Việt Nam sẽ là một thử thách rất lớn với đại diện đến từ Thái Bình Dương và viễn cảnh có điểm của thầy trò HLV người Hàn Quốc Kim Sang Won xem ra là không khả thi.

 

 

Video clip bàn thắng: U16 Việt Nam 5-1 U16 Myanmar

Ngày 16/9: Việt Nam và Australia ra quân thắng lợi

Được chơi trên sân nhà, U16 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin và áp đặt thế trận lên khung thành Myanmar ngay từ phút đầu tiên của trận đấu. Sau những phút đầu bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã tận dụng rất tốt cơ hội và có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Trần Văn Đạt ở phút thứ 26. Trên đà hưng phấn, U16 Việt Nam đã có bàn nhân đôi cách biệt hai phút sau đó sau khi Nguyễn Khắc Khiêm bật cao đánh đầu ở phút thứ 28. Có thế trận tốt, các cầu thủ hơi chủ quan và đã để đội khách có bàn rút ngắn xuống 1-2 ngay phút thứ 29 với pha ghi bàn của tiền đạo mang áo số 27, Oo Ko Ko.

Việt nam đã có một khởi đầu thuận lợi (ẢNh: Zing)

Tuy nhiên, trước một Myanmar không quá mạnh, U16 Việt Nam đã có được bàn thắng thứ 3 xứng đáng trước khi hiệp 1 khép lại. Sang tới hiệp hai, lợi dụng thể lực của U16 Myanmar đã đi xuống, các cầu thủ U16 Việt Nam đã áp đảo hoàn toàn về thế trận và tiếp tục có được 2 bàn thắng nữa ở các phút 65' và 70' với cú hat-trick của chân sút chủ lực Trần Văn Đạt đang thuộc biên chế của Hà Nội T&T. Đó cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, U16 Việt Nam hiện đang đứng thứ hai với cùng 3 điểm tuy nhiên xếp sau đội bóng U16 Úc do kém chỉ số phụ

Trước đó, trong trận đấu giữa U16 Australia và U16 Guam diễn ra lúc 13h00 đã kết thúc với tỷ số không tưởng 14-0 thuộc về đội bóng xứ chuột túi. Với lợi thế về thể hình, thể lực, đây rõ ràng là một đối thủ đáng gờm mà U16 Việt Nam sẽ phải đối mặt trong ít ngày nữa.

Kết quả:

U16 Úc 14-0 U16 Guam

U16 Việt Nam 5-1 U16 Myanmar

 

Các HLV lên tinh thần trước giờ khai cuộc

Chiều 16/9, Vòng loại U16 châu Á sẽ diễn ra với các cuộc đọ sức giứa U16 Australia gặp U16 Guam cũng như U16 Việt Nam gặp U16 Myanmar.

Ngày 15/9, VFF đã tổ chức họp báo trước giải và các vị HLV đều thể hiện quyết tâm thi đấu cao nhất để cùng nhau tạo nên một giải đấu thành công về chuyên môn và kĩ thuật. Dẫn dắt mỗi đội bóng, các vị HLV đều đưa ra suy nghĩ của riêng mình.

HLV Đinh Thế Nam

"Sau hơn một tháng tập trung, cho đến lúc này có thể khẳng định là U16 Việt Nam đã sẵn sàng cho những trận đấu sắp tới. Vòng loại U16 châu Á là sân chơi của các cầu thủ trẻ. Các trận đấu cũng sẽ khó khăn hơn nhiều so với giải Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực trong từng trận đấu, đặc biệt là trận khai màn gặp Myanmar và trận đấu gặp đội thủ mạnh nhất bảng là Australia. Tôi nghĩ rằng, khi tham dự giải đấu này, tất cả các đội đều sẽ đặt mục tiêu giành quyền đi tiếp. U16 Việt Nam cũng không là ngoại lệ”.

HLV Đinh Thế Nam (phải) và đội trưởng Trọng Long (trái)

HLV Eric Williams (HLV trưởng U16 Myanmar)

“Để chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á, tôi rất mong muốn các cầu thủ Myanmar được tập huấn tại nước ngoài. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thể thực hiện được và chúng tôi chỉ tập trung tập luyện ở trong nước, thi đấu cọ xát một vài trận với các CLB U18, U19 của Myanmar. Trận đấu gặp U16 Việt Nam ngày mai sẽ là trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn giành được một kết quả thuận lợi"

Ông Peter De Roo (GĐKT U16 Australia)

Trong đội hình U16 Australia có một số cầu thủ chơi tốt. Nhưng sức mạnh của chúng tôi vẫn là tính tập thể. Chúng tôi đã sang Việt Nam trước 6 ngày để làm quen điều kiện thời tiết, sân bãi. Hi vọng, khi chính thức bước vào giải, các cầu thủ Australia sẽ thể hiện được phong độ tốt nhất. Theo đánh giá của tôi, U16 Việt Nam là đội bóng có tổ chức tốt và rất khó đánh bại. Tuy nhiên,mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng tại vòng loại và sẽ hiện thực hoá được điều đó”.

HLV Kim Sang Won (HLV trưởng U16 Guam)

“Trước khi sang Việt Nam tham dự vòng loại U16 châu Á, chúng tôi đã trải qua đợt tập huấn tại Hàn Quốc. Tại đây, chúng tôi đã được thi đấu cọ xát với 4 CLB trẻ của Hàn Quốc. Tôi rất hài lòng về sự chuẩn bị của đội, đặc biệt là vấn đề về thể lực. ĐTQG Guam thời gian gần đây thi đấu khá thành công. Đó là nhờ lực lượng các cầu thủ đang thi đấu tại Mỹ. Tuy nhiên, trong tương lai, bóng đá Guam sẽ có nhiều tiến bộ, bởi hiện tại chúng tôi đã có Học viện bóng đá quốc gia và có chương trình phát triển riêng dành cho bóng đá trẻ”.

 

Việt Nam tham dự Vòng loại giải U16 châu Á cùng Australia, Myanmar, Guam 

Là nước chủ nhà của bảng đấu có sự góp mặt của U16 Australia, U16 Myanmar và U16 Guam, đội tuyển Việt Nam tự tin sẽ tạo nên bất ngờ và giành vé đi đến sân chơi đẳng cấp châu lục sẽ được tổ chức tại Ấn Độ vào năm sau.

Vào lúc 15h30 ngày 16/9, U16 Việt Nam sẽ chính thức nhập cuộc khi đón tiếp đội khách đến từ Myanmar. Với trình độ được đánh giá cao hơn và lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng cách biệt trước đội bóng láng giềng Đông Nam Á, qua đó tạo được tâm lý tốt trước trận đấu nhiều khó khăn mà cũng được đánh giá quan trọng nhất bảng khi U16 Việt Nam đối đầu Australia 4 ngày sau đó (20/9).

Thể thao 247 cập nhật thông tin Lịch thi đấu, hình ảnh, kết quả của đội tuyển U16 Việt Nam tại Vòng loại giải U16 Châu Á, khu vực Đông Nam Á, Hà Nội 2015

U16 Việt Nam khẩn trương hoàn thiện những bước cuối cùng trước Vòng loại U16 châu Á

Năm nay, tuyển U16 Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ rất sớm. VFF đã tín nhiệm trao trọng trách chỉ đạo đội tuyển lần này cho một vị HLV kì cựu và nhiều kinh nghiệm là HLV Đinh Thế Nam của Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel. Với hơn một tháng miệt mài ăn tập trên tuyển, cuối cùng lứa cầu thủ mà nhà cầm quân người Hải Phòng đặt nhiều hi vọng đã tỏa sáng rực rỡ. Trước chiến dịch vòng loại lần này, U16 Việt Nam đã có 3 trận thử lửa các tài năng trẻ với các kết quả thất thủ 2-4 trước U19 Viettel, hòa 0-0 trước CLB và chiến thắng trước U17 Viettel với tỉ số 2-1.

Qua từng trận đấu đã cho thấy, trình độ lẫn kinh nghiệm thi đầu của lứa cầu thủ sinh năm 2000 đã cải thiện nhanh chóng. Không những thế, HLV Đinh Thế Nam còn cải thiện yếu tố thể lực, vốn là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam. Nhìn các em U16 chơi ngang ngửa các đàn anh U19 Viettel mới có thể hiểu được sự thành công của ông Nam tại tuyển vào lúc này.

Theo lich thi đấu, U16 Việt Nam sẽ được ưu tiên ra quân vào lúc 15h30 trong khi các đội bóng còn lại sẽ phải thi đấu trước đó hơn 2 tiếng với thời tiết khá oi nóng vào cuối hè tại Thủ đô Hà Nội. Hi vọng đây sẽ là một lợi thế không nhỏ giúp chúng ta có thể tiếp tục đi sâu tại giải đấu lần này.

 

Năm nay, vòng loại châu Á được chia thành 11 bảng với tổng số 45 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại các bảng để từ đó chọn ra 16 đội xuất sắc nhất tham dự VCK (gồm 11 đội xếp thứ nhất tại mỗi bảng, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số 11 bảng và đội còn lại là chủ nhà Ấn Độ được đặc cách tham dự VCK). Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, chắc chắn thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ phải nỗ lực hết sức để có thể tạo được một lợi thế so với các bảng khác và giành quyền sang Ấn Độ vào năm tới.

STTBảng J TrậnThắngHòaThuaBTBBHSĐ
1  Australia
0
0
0 0 0 0 0 0
2  Guam 0 0
0
0
0 0
0 0
3  Myanmar 0 0 0 0 0 0 0 0
4  Việt Nam 0 0 0 0 0 0 0 0

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u16 chau a 2015 lich thi dau u16 chau a u16 viet nam lich thi dau u16 viet nam ket qua u16 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT