Quảng cáo

Lãnh đạo VFF lên tiếng sau chiến thắng kỳ tích của U.19 Việt Nam

Thứ bảy, 15/10/2016 06:10 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với báo giới, Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã tỏ ra khá vui mừng sau chiến thắng vô cùng ấn tượng của ĐT U19 Việt Nam trước đương kim á quân U19 Triều Tiên.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên (U19 châu Á 2016)

Trong trận đấu diễn ra tối qua tại vòng bảng giải vô địch U19 châu Á 2016, ĐT U19 Việt Nam đã tại cơn ‘địa chấn’ khi thi đấu vô cùng thuyết phục để có được chiến thắng 2-1 trước U19 CHDCND Triều Tiên. Đức Chinh và Văn Hậu là hai cầu thủ đã ghi bàn cho Việt Nam trước khi Hyon Ju gỡ lại 1 bàn danh dự ở phút bù giơ thứ 2 của hiệp 2.

Ấn tượng với chiến thắng vô cùng thuyết phục trước một đại diện mạnh của Đông Á, Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã tỏ ra khá vui mừng chia sẻ với báo giới sau trận đấu.

U19 Triều Tiên, u19 việt nam 2-1 U19 Triều Tiên, U19 viet nam, hoang anh tuân, hlv hoang anh tuan, vff, vck u19 châu Á

U19 Việt Nam gây chấn động khi đánh bại Triều Tiên

“Đây là lần hiếm hoi U19 Việt Nam giành chiến thắng tại giải châu lục. Chúng tôi sẽ có hình thức động viên khen thưởng thích đáng cho toàn đội, nhưng bây giờ cứ để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tập trung thi đấu, đợi đến khi hoàn thành nhiệm vụ chúng tôi sẽ thông báo mức thưởng”, Phó chủ tịch VFF chia sẻ với báo Thể thao Văn hóa.

Đánh giá về nhân tố tạo nên bất ngờ của U19 Việt Nam, ông Tuấn cho rằng sao trẻ Đoàn Văn Hậu, tác giả của bàn thắng thứ hai cho ĐT U19 Việt Nam chính là một phát hiện mới ở giải đấu năm nay.

Mới chỉ 17 tuổi, Văn Hậu đã có chiều cao lên tới 1m80 và nền tảng thể lực khá tốt. Điều này giúp anh tỏ ra không bị thua thiệt trong các pha tranh chấp với đối thủ. Ngoài ra, cái chân trái khéo léo cùng khả năng bứt tốc ấn tượng giúp anh trở thành một mũi nhọn vô cùng lợi hại bên phía cánh trái U19 Việt Nam. Nếu được định hướng phát triển đúng cách, đây hoàn toàn sẽ là một tài năng hứa hẹn trọng tương lai bóng đá Việt Nam.

Với chiến thắng trước Triều Tiên, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đang nắm trong tay lợi thế lớn để vượt qua vòng bảng. Ở các trận đấu tiếp theo, họ sẽ gặp UAE (17/10) và Iraq (20/10). Đây đều là những đối thủ rất khó chịu song nếu tiếp tục chơi hay như trong trận đấu với Triều Tiên, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Kết thúc vòng bảng, 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi vòng tứ kết. 4 đội vào bán kết sẽ giành vé đến giải U20 thế giới năm 2017 ở Hàn Quốc. Hai năm về trước U19 Myanmar từng làm được điều này và U19 Việt Nam cũng đang sẵn sàng để làm việc đó,

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Triều Tiên u19 việt nam 2-1 U19 Triều Tiên U19 viet nam hoang anh tuân hlv hoang anh tuan vff vck u19 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT