Quảng cáo

Học viện Nutifood HAGL JMG trước cơ hội chiêu mộ tuyển thủ U12 Úc

Thứ hai, 28/12/2015 13:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đợt tuyển sinh bổ sung cho khóa 1 học viện bóng đá Nutifood HAGL Arsenal JMG lần này đã lựa chọn được nhiều tài năng bóng đá nhí trong và ngoài nước, đặc biệt là em Stefan Stojcevski, một tiền đạo hàng đầu của U12 Australia.

VIDEO: Công Phượng so tài tâng bóng bằng chân trần với học viên NutiFood

Sáng nay 28/12 tại SVĐ Phú Thọ (Tp.HCM), học viện bóng đá thứ hai thuộc hệ thống đào tạo bóng đá JMG tại Việt Nam - Nutifood HAGL JMG đã tiến hành tuyển chọn 30 thí sinh đầu tiên trong danh sách đăng ký dự tuyển bổ sung cho khóa 1vừa khai giảng hồi tháng 9 vừa qua.

Trong số các thí sinh nhỏ tuổi này đáng chú ý có hai cầu thủ ngoại là em Eum Jun Ho người Hàn Quốc và Stefan Stojcevski mang quốc tịch Úc. Đây đều là những cầu thú nhí đang sinh sống cùng cha mẹ tại Việt Nam và có đam mê trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Stefan Stojcevski, U12 Australia,Học viện Nutifood HAGL JMG ,U12 Úc, tuyển sinh nutifood, hagl, HLV Franck Durix, hagl arsenal jmg

Stefan Stojcevski có thể hình vượt trội so với các cầu thủ khác. Ảnh: Nutifood

Sau quá trình thi tuyển, BGK đã tuyển chọn được 4 cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng trong là Nguyễn Ngọc Phát, Bùi Lê Khánh, Phan Tấn Đạt và Stefan. Đây là điều không quá bất ngờ sau màn trình diễn đã để lại khá nhiều những ấn tượng của các em trên sân.

Với thể hình vượt trội so với các thí sinh đồng trang lứa (2003) của Việt Nam cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, chân sút tới từ xứ sở Chuột túi đã sớm chinh phục được các HLV của JMG. Trước khi sang Việt Nam, cầu thủ này đã tạo cho mình một bản lý lịch tương đối ấn tượng tại Úc khi từng tập luyện và thi đấu cho nhiều đội bóng và học viện danh tiếng như CLB Spring Hills Football, Học viện Jasper Olsen’s Elite Football (do ông Jasper Olsen nguyên là cầu thủ của Manchester United và đội trưởng ĐT Đan Mạch thành lập), trường Arsenal Australia Soccer. Tài năng mới 12 tuổi này cũng là một chân sút cừ khôi khi từng ghi 23 bàn (năm 2014 ) cũng như 26 bàn trong năm nay cho U12 Úc.

Lẽ ra, cầu thủ nhí này sẽ tiếp tục theo học tại các Học viện bóng đá ở Australia, tuy nhiên vì lý do phải theo cha mẹ sang Việt Nam (cả bố mẹ em đang là giảng viên trường Đại học RMIT) nên Stefan Stojcevski đã đành phải bỏ dở chương trình học của mình để sang sinh sống tại đất nước hình chữ S.

Bố Stefan Stojcevski chia sẻ có thể cho con trai nhập tịch Việt Nam

Theo thông tin từ trang web của Nutifood, đồng hành cùng con trai tới sân Phú Thọ, ông Alex Stojcevski đã tỏ ra vô cùng tự hào khi biết tin Steven lọt vào vòng trong. Ông chia sẻ: "Gia đình tôi đến Việt Nam là vì công việc nhưng chỉ sau một thời gian rất ngắn chúng tôi đã thấy Việt Nam như là quê hương thứ hai và quyết định ở lại. Stefan rất mê bóng đá nên khi đến Việt Nam tôi đã tìm hiểu một số đội bóng tại đây và qua báo chí tôi biết tới Học viện của NutiFood rất uy tín vì cũng có liên kết với Arsenal là đội bóng mà tôi rất hâm mộ. Lần trước khi Học viện tuyển sinh tôi đã tới tìm hiểu và xin cho con đến dự tuyển nhưng không kịp nên đợt này nghe thông tin tuyển sinh bổ sung tôi đã đưa con trai tham gia dự thi. Buổi thi tuyển hôm nay tôi thấy tổ chức rất chuyên nghiệp và các em thí sinh thi đấu rất tốt, rất hào hứng".

Vượt qua vòng loại đầu tiên, Stojcevski sẽ có 3 ngày tập luyện và tranh tài cùng các thí sinh khác tại vòng Chung kết để cạnh tranh những suất trúng tuyển vào học viện Nutifood HAGL Arsenal JMG. Một khi giấc mơ bóng đá của Stefan trở thành hiện thực, ông Alex cũng chia sẻ có thể sẽ cho con trai nhập quốc tịch và thi đấu dưới màu cờ sắc áo của các ĐT Việt Nam nếu Stefan có nguyện vọng cống hiến tại đây. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Stefan Stojcevski U12 Australia Học viện Nutifood HAGL JMG U12 Úc tuyển sinh nutifood hagl HLV Franck Durix hagl arsenal jmg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo