Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: Xử nhẹ vụ Samson là VFF đang làm hư cầu thủ

Thứ ba, 24/01/2017 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một phát biểu gần đây, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam đã đưa ra quan điểm thẳng thắn xung quanh vụ phạm lỗi thô bạo của Samson với cầu thủ HAGL.

Player Loading...

VIDEO: Pha vào bóng gây sốc của Hoàng Vũ Samson với cầu thủ HAGL

Việc VFF không xử phạt hành vi vào bóng trên mức cần thiết của tiền đạo Hoàng Vũ Samson với cầu thủ Châu Ngọc Quang ở trận đấu giữa CLB Hà Nội và HAGL thuộc vòng 3 V-League vừa qua đã gây ra những phản ứng trái chiều của giới chuyên môn cũng như NHM.

Mới đây nhất, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Lê Thụy Hải cũng đã bày tỏ quan điểm của mình về câu chuyện này. Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân từng 3 lần vô địch V-League khẳng định việc VFF không xử phạt Samson vụ này có thể tạo ra tiền lệ xấu, làm gia tăng những hành vi phạm lỗi tại V-League.

 HLV Lê Thụy Hải,Samson,HAGL,châu ngọc quang, ha noi fc, bầu đức, v-league, phạm lỗi v-league

“Tình huống đó, trọng tài đâu, sao không cho thẻ ngay? Trọng tài bỏ qua thì giám sát đâu? Giám sát bỏ qua thì băng hình – phạt nguội đâu? Các anh nói đấy không phải là bạo lực mà nghe được à? Bạo lực rõ quá rồi còn gì, phải phạt nguội chứ! Đến nước này mà các ông còn bảo là không bạo lực, không dám xử phạt thì chắc chắn tới đây sẽ có nhiều cầu thủ không ngừng học tập Samson, và giải đấu sẽ loạn. Vậy thì chính các ông, chính VFF đã làm hư, làm hỏng các cầu thủ chứ còn ai nữa”, ông Hải ‘lơ’ chia sẻ trên báo Thể thao và Xã hội.

Từ vụ này, vị cựu GĐKT Becamex Bình Dương cũng cho rằng việc các cầu thủ thường xuyên chơi xấu cũng xuất phát từ việc VFF không siết chặt kỷ luật sân cỏ.

HLV Lê Thụy Hải lấy dẫn chứng vụ Omar làm ví dụ minh họa: “Nhân đây tôi nói thêm, vừa rồi ai cũng thấy Omar của Thanh Hoá đã có những biểu hiện bạo lực, phản văn hoá, và trọng tài cho thẻ đỏ là đúng. Nhưng có ai chịu nghĩ, tại sao cậu ta dám thực hiện những điều đó ở V.League không? Năm 2011, chính tôi đưa cậu ấy về Thanh Hoá, và nhận thấy cậu ấy rất hiền, đá rất đúng luật. Trước đấy, cậu ta là cầu thủ chuyên nghiệp, đá ở Thụỵ Sĩ cơ mà. Nhưng dần dần, đá ở V.League, thấy các cầu thủ V.League hầu như ai cũng sẵn sàng bạo lực, cãi vã trọng tài, VFF ở trên thì bao che, dung túng, nên cậu ấy bị nhiễm bệnh rồi. Bây giờ thì bệnh nặng”.

Trước những sự phản đối của dư luận mới đây, Trưởng ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi đã lên tiếng cho biết: “Đây không phải là hành vi bạo lực bởi căn cứ vào điều 17.1 Luật 12 "Một cầu thủ sẽ bị coi là có hành vi bạo lực nếu anh ta sử dụng lực quá mức hoặc hành động thô bạo với cầu thủ đối phương khi không phải trong những pha tranh bóng. Vì vậy với hành động tranh cướp bóng của Samson có tính chất liều lĩnh căn cứ vào điều 2.2 luật 12 "cầu thủ hành động mà hoàn toàn không để ý đến sự nguy hiểm trực tiếp hoặc hệ quả gây ra với cầu thủ đối phương”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải Samson HAGL châu ngọc quang ha noi fc bầu đức v-league phạm lỗi v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT