Quảng cáo

HLV HAGL tính dùng ‘quân bài tủ’ khi Công Phượng thất thế

Thứ sáu, 13/01/2017 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu sau buổi tập chiều 12/1, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã cho biết phương án sẽ sử dụng trước đội khách Hải Phòng nếu tiền đạo Công Phượng tiếp tục thi đấu nhạt nhòa.

Nội dung chính

VIDEO: Văn Thanh lập cú đúp cho HAGL

Khép lại một năm 2016 không thành công với hàng loạt những sự cố chấn thương,sa sút phong độ hay đá hỏng penalty, Công Phượng bước sang năm mới với hy vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu với đội chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng 1 V-League 2017. Tuy nhiên, những gì mà chân sút xứ Nghệ thể hiện trong suốt những phút có mặt tại Hòa Xuân lại không thể đọng lại chút dư vị trong lòng NHM. Dường như Phượng vẫn đang thi đấu với những áp lực đè nặng cùng đôi chân thiếu sự thanh thoát và khuôn mặt không bộc lộ cảm xúc.

tiền đạo Công Phượng, HAGL,HLV Nguyễn Quốc Tuấn,Vũ Văn Thanh,bầu đức, văn toàn, công phượng

Lo ngại tình trạng này có thể tiếp diễn ảnh hưởng không nhỏ tới sự tự tin của Công Phượng cũng như kết quả chung toàn đội, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tính tới những phương án thay thế. Và một trong số những gương mặt mà ông hướng tới là hậu vệ Vũ Văn Thanh – cầu thủ đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong thời gian vừa qua.

Có thể nói mùa giải vừa qua đã đánh dấu sự thành công với hậu vệ trẻ người Hải Dương. Lối chơi mạnh mẽ, đầy tốc độ cùng những cú sút xa như ‘búa bổ’ đã giúp anh ghi điểm trong mắt BHL. Thiếu tiền đạo cắm, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đôn Văn Thanh lên đá trung phong. Và cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ khi mang về vô số bàn thắng cho HAGL. Điều này giúp anh vinh dự nhận giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2016 do BTC V-League trao tặng.

Chính vì vậy, BHL HAGL đang có ý định sẽ sử dụng Văn Thanh trên hàng công trong khi Công Phượng sẽ thi đấu thấp để quấy phá và kéo dãn hàng phòng ngự đối thủ. Nói về vấn đề này, HLV Quốc Tuấn cho biết: “Có thể tôi sẽ đôn Văn Thanh lên đá ở hàng công chẳng hạn, đó cũng là một sự thay đổi cần thiết nhằm gia tăng sức mạnh nơi hàng tấn công của HAGL. Tôi sẽ có sự thay đổi so với trận đấu với SHB Đà Nẵng, và Công Phượng sẽ là vị trí tôi sẽ có những điều chỉnh để tạo sự đột biến”

Ở cuộc đối đầu với Hải Phòng trên sân Pleiku năm ngoái, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1. So với thời điểm đó, lúc này, các cầu thủ trẻ của HAGL đã có những sự trưởng thành về nhiều mặt. Văn Toàn, Văn Thanh đang trở thành những trụ cột không thể thay thế của đội bóng. Khi mà đối thủ vẫn đang dành nhiều sự quan tâm về phía Công Phượng, đây sẽ là những cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ như Văn Thanh tỏa sáng với những bàn thắng quý giá cho đội bóng phố Núi.

XEM THÊM

HLV Hoàng Anh Tuấn e dè về giấc mơ World Cup của người Việt

Tuấn Anh lên tiếng về cách làm của Lê Công Vinh

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra hướng đi tới World Cup của Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tiền đạo Công Phượng HAGL HLV Nguyễn Quốc Tuấn Vũ Văn Thanh bầu đức văn toàn công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT