Quảng cáo

NutiFood thất hứa, giải U19 quốc tế bị hủy

Thứ bảy, 15/08/2015 15:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nhà tài trợ giải đấu – công ty NutiFood đã có công văn gửi VFF về việc sẽ không tiếp tục tổ chức giải đấu cho lứa tuổi U19 như trước nữa.

Giải vô địch U19 quốc tế cup NutiFood là một hoạt động dành cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam. Năm ngoái, với sự trưởng thành của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, chủ tịch HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức đã hợp tác với công ty thực phẩm NutiFood Việt Nam tổ chức hai giải đấu nhằm 'thử lửa' cho lứa cầu thủ vừa mới tốt nghiệp HVBĐ HAGL Arsenal JMG.

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 0-1 U19 Nhật Bản (Chung kết U19 Đông nam Á 2014)

Lần đầu tiên giải được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 1/2014 quy tụ 3 đại diện tới từ các nền bóng đá mạnh trên thế giới như U19 Nhật Bản, U19 Tottenham Hotspur, U19 As Roma và chủ nhà U19 Việt Nam. U19 Việt Nam dù chơi rất cố gắng trước các đại diện đến từ Anh và Italia tuy nhiên với thất bại đậm 0-7 trước đối thủ đến từ Nhật Bản, đội bóng của chúng ta đã xếp hạng 4 chung cuộc.

Lần thứ hai, giải diễn ra tại Hà Nội vào tháng 9/2014 đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận, Tuấn Anh và đồng đội đã xuất sắc tới trận chung kết và chỉ chịu thúc thủ 0-1 trước chính đối thủ tới từ Nhật Bản. Mặc dù không đoạt được Cup như NHM mong đợi tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, U19 đã đi sâu vào trái tim người yêu bóng đá nước nhà và mở ra tương lai đầy xán lạn cho nền bóng đá Việt Nam.

Theo nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nhà tài trợ giải đấu – công ty NutiFood đã có công văn gửi VFF về việc sẽ không tiếp tục tổ chức giải đấu cho lứa tuổi U19 như trước nữa.

Việc Nutifood rút lui trước giải đấu là một điều rất đáng tiếc với BHL và các cầu thủ U19 cũng như toàn thể NHM bóng đá Việt Nam.

Đưa ra lời xin lỗi về quyết định này, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood ông Trần Thanh Hải cho biết: “Chúng tôi xin cáo lỗi cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và người hâm mộ cả nước vì không tiếp tục tổ chức giải U19 quốc tế mang tên Cúp NutiFood như đã hứa, nhằm để dành ngân sách cho việc đầu tư học viện bóng đá tại TP.HCM".

"Đây là một lựa chọn khó khăn giữa việc tài trợ cho một giải bóng đá quốc tế có nhiều người quan tâm với việc đào tạo trẻ đòi hỏi quá trình đầu tư lâu dài và tốn kém. Nhưng vì sự phát triển của bóng đá TP.HCM, vì tương lai của bóng đá nước nhà, NutiFood đã lựa chọn con đường khó hơn và rất mong Liên đoàn bóng đá cũng như người hâm mộ cảm thông”, Ông Hải nói thêm.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF U19 việt nam u19 nhật bản cup nutifood bầu đức HAGL u19 đông nam á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT