Quảng cáo

Lê Công Vinh: "Đá hay mà thua không bằng đá dở nhưng thắng"

Thứ năm, 10/09/2015 10:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau trận đấu không thực sự thành công về mặt chiến thuật của vị HLV người Nhật Bản, đã có 2 luồng suy nghĩ hình thành trong nội bộ ĐT QG Việt Nam.

Với đội hình không có nhiều khác biệt sau trận thua 0-1 trước Thái Lan tại Bangkok, HLV Toshiya Miura đã tiếp tục trung thành với lối thi đấu bóng dài quen thuộc từng bị chê là nhàm chán và không hiệu quả khi tới làm khách trước Đài Loan. Và thế trận trên sân một lần nữa đã khiến NHM dậy sóng chỉ trích thầy trò Miura.

Trở về sau chuyến bay dài từ Đài Loan, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết: "Tôi nghĩ bóng đá quan trọng là kết quả thắng hay bại. Đá hay mà thua không bằng đá dở nhưng thắng. Không có gì là hoàn hảo cả, rất khó để đòi hỏi vừa đá đẹp vừa giành chiến thắng. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức trên sân và hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm quý giá sau trận đấu này". Tiền đạo của Bình Dương đã thi đấu rất quyết tâm với vai trò tiên phong trên hàng công. Mặc dù không có được bàn thắng, nhưng Công Vinh đã kiến tạo thành công giúp Phi Sơn ra chân đưa bóng vào lưới giúp Việt Nam vượt qua Đài Loan với tỉ số 2-1.

Đồng quan điểm với tiền đạo xứ Nghệ, tác giả của bàn thắng đầu tiên, hậu vệ Đinh Tiến Thành chia sẻ: “Giá trị không nằm ở những lời chỉ trích mà nằm ở sự hết mình trên sân cỏ. Dù còn mắc nhiều lỗi song anh em đều cố gắng đạt được 3 điểm như thầy Miura mong muốn".

Phi Sơn ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Trong khi đó, tiền vệ Phi Sơn lại bày tỏ sự biết ơn với ông thầy đáng kính: "Tôi rất biết ơn HLV Miura vì luôn tin tưởng và đặt hi vọng vào tôi. Trong trận đấu với Đài Loan, tôi đã rất may mắn khi có được bàn thắng quyết định của trận đấu tuy nhiên đó là thành quả của những nỗ lực không mệt mỏi từ tập thể và chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng".

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng HLV Miura sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp hơn nếu ông biết điều chỉnh chiến thuật hợp lý. Trong số thành phần các cầu thủ được triệu tập, đã xuất hiện ý kiến cho rằng HLV Miura cần phải điều chỉnh lối chơi bởi nó đang cho thấy những hạn chế về khả năng tấn công của Việt Nam. Một cầu thủ tâm sự: "Tôi nghĩ ĐT Việt Nam chưa có ý tưởng rõ ràng về các chiến thuật và lối chơi. Nếu cứ chơi với lối đá phất bóng dài đơn điệu rất khó để Việt Nam có thể giành chiến thắng tại các vòng đấu kế tiếp. Việt Nam đã rất khó khăn để đe dọa khung thành Đài Loan bởi hầu hết các đường phất bóng lên tuyến trên đều bị các hậu vệ Đài Loan chặn lại. Các tiền đạo của chúng ta hiếm khi có bóng. Nếu ĐTVN cầm bóng phối hợp như trước, tổ chức đá nhỏ, tìm sơ hở của hậu vệ đối phương, tôi nghĩ Đài Loan sẽ không thể làm khó dễ Việt Nam như vậy”.

Thực sự, lối chơi dựa trên nền tảng thể lực mà ông Miura đang áp dụng đang không được một số học trò hưởng ứng. Nhiều cầu thủ được triệu tập có thiên hướng đá kĩ thuật đã không thực sự quen với lối chơi bóng dài này. Một người trong số đó cho biết: "Các anh em cầu thủ luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo cũng như cố gắng hết sức theo yêu cầu tập luyện của HLV Miura. Tuy nhiên, nhiều người thi đấu không tốt theo lối đá mà HLV đang áp dụng nên gặp khó khăn cho một vị trí chính thức trên tuyển. Tại CLB, chúng tôi có thể thoải mái trò chuyện với HLV để tìm ra giải pháp khắc phục tuy nhiên anh em lại hơi e dè nói điều này với vị HLV người Nhật Bản bởi giữa hai bên đang vẫn có những khoảng cách khá lớn”.

Sau trận đấu không thực sự thành công về mặt chiến thuật của vị HLV người Nhật Bản, đã có 2 luồng suy nghĩ hình thành trong nội bộ ĐT QG Việt Nam.

Lối chơi không ngại va chạm của HLV Miura khiến nhiều cầu thủ dễ gặp phải chấn thương

Việc các ông Miura đang áp dụng một lối chơi thực dụng 'khô cứng' tại các cấp độ đội tuyển đã được nói đến rất nhiều qua các phương tiện báo chí và là chủ đề tranh luận sôi động trên mạng. Theo một cuộc điều tra gần đây, đã có khá nhiều khán giả Việt Nam muốn ông Miura từ chức. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật không đưa ra bình luận gì trước những sức ép này. Bởi ông và các học trò đang chuẩn bị đón tiếp các đối thủ khó chơi là Iraq và Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình tại các trận đấu tiếp theo của bảng F, vòng loại World Cup 2018. Liệu HLV Miura sẽ có những 'bài gì' để đối phó với hai 'ông kẹ' này? Chắc chắn NHM sẽ biết được sau khi trận đấu kết thúc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Toshiya Miura HLV Miura HLV người Nhật Bản ĐT QG Việt Nam vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT