Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam có thể ‘gặp nguy’ vì các cổ động viên

Thứ ba, 06/10/2015 08:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu xuất hiện tình trạng đốt pháo sáng trên sân Mĩ Đình ở những trận đấu sắp tới.

Đốt pháo sáng là một hành động kém văn minh của các CĐV bóng đá mà đã nhiều lần bị lên án trên thế giới. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) còn mạnh tay xử lí các trường hợp gây rối trên khán đài bằng bằng các hình phạt thích đáng.

Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu xuất hiện tình trạng đốt pháo sáng trên sân Mĩ Đình ở những trận đấu sắp tới

Bóng đá Malaysia thiệt hại nặng vì các CĐV đốt pháo sáng, gây náo loạn

Gần đây nhất, trong trận đấu tại Vòng loại World Cup 2018 giữa chủ nhà Malaysia và đội khách Ả rập Xê-út trên sân Shah Alam diễn ra hồi đầu tháng 9, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra là việc nhóm CĐV quá khích của người Mã (Ultras Malaysia) đã ném pháo sáng, pháo hoa xuống sân khi đội chủ nhà đang bị dẫn ngược 1-2 ở phút 89 của trận đấu. Do lo ngại vấn đề an ninh, các cầu thủ Tây Á đã vội vã rời khỏi sân và trận đấu bị gián đoạn. Sau sự cố đó, FIFA đã họp và thống nhất xử thua Malaysia 0-3, bên cạnh đó là buộc nộp phạt 180 nghìn ringgit (hơn 900 triệu đồng) cũng như ĐT Malaysia phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả ở vòng đấu tiếp theo (trận đấu với UAE ngày 17/11). Đây là một mức án hoàn toàn hợp lý cho những hành vi quá khích mà CĐV Malaysia đã gây ra trong vòng vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, nó cũng khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không khỏi giật mình. Lí do là hành vi đốt pháo sáng không phải chuyện hiếm tại Việt Nam, nó thường xuyên diễn ra trong các trận đấu tại V-League. Lo ngại tình trạng sẽ bị xử phạt và gặp bất lợi ở trận đấu gặp Thái Lan sắp tới, chiều ngày 5/10, Tiểu ban An ninh của VFF đã họp triển khai các phương án an ninh cho hai trận đấu gặp ĐT Iraq và ĐT Thái Lan trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình trong các ngày 8 và 13/10 tới đây. Theo đó, một trong những vấn đề đáng lo ngại là tình trạng một số CĐV quá khích đốt pháo sáng trên khán đài.

Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu xuất hiện tình trạng đốt pháo sáng trên sân Mĩ Đình ở những trận đấu sắp tới

Các CĐV đốt pháo sáng trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Triều Tiên ngày 17-5-2015

Lo lắng này hoàn toàn có cơ sở bởi ở một số trận đấu gần đây trên sân Mỹ Đình, tình trạng đốt pháo sáng, pháo khói vẫn diễn ra. VFF khuyến cáo người hâm mộ không được đốt pháo sáng ở bất kỳ khu vực nào trong sân Mỹ Đình. Nếu để xảy ra sự cố, bóng đá Việt Nam sẽ đối mặt án phạt từ FIFA, trong đó có hình thức kỷ luật buộc thi đấu trên sân trung lập..

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam cổ động viên đốt pháo sáng sân Mĩ Đình Vòng loại World Cup 2018 việt nam iraq thai lan VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT