Quảng cáo

Điều gì đang chờ đợi Manchester United tại vòng bảng Champions League

Thứ năm, 27/08/2015 09:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với tổng tí số 7-1 sau hai lượt trận, Man Utd chính thức góp mặt tại vòng bảng Cup C1 mùa này. Sau một năm vắng bóng trên các sân cỏ châu Âu, Quỷ đỏ đã trở lại và đang trên đường tìm lại ánh hào quang khi xưa của mình.

Như vậy là 32 cái tên sẽ góp mặt tại vòng đấu bảng UEFA Champions League năm nay đã chính thức được xác định và Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng đang gấp rút chuẩn bị cho buổi bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra trong ít giờ nữa.

Với tổng tí số 7-1 sau hai lượt trận, Man Utd chính thức góp mặt tại vòng bảng Cup C1 mùa này. Sau một năm vắng bóng trên các sân cỏ châu Âu, Quỷ đỏ đã trở lại và đang trên đường tìm lại ánh hào quang khi xưa của mình

Năm nay thể thức phân nhóm hạt giống đã có sự thay đổi khi các tên tuổi lớn như Real Madrid, Arsenal, Man City hay M.U đã không còn được nằm trong nhóm hạt giống thứ nhất, thay vào đó là các đại diện vô địch các quốc gia Pháp, Nga, Hà Lan. Nằm trong nhóm hạt giống thứ hai thực sự là một thử thách với nhà vô địch châu Âu mùa giải 2007/08, thầy trò HLV Van Gaal có nguy cơ rơi vào một bảng đấu tử thần với sự góp mặt của nhiều đội bóng lớn.

 

Lá thăm may rủi có thể đưa họ hội ngộ với Barca – nhà đương kim vô địch châu Âu hay ông lớn Bayern Munich cũng như đương kim Á quân FC Juventus. Nếu sớm đụng độ các đội bóng này tại vòng này, chắc chắc Rooney và đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều cho vị trí nhất bảng để qua đó tránh được việc phải gặp các đội bóng đầu bảng khác ở vòng tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu may mắn được gặp một trong số bốn đối thủ còn lại Benfica, PSG, Zenit, PSV thì cửa thắng của M.U là hoàn toàn khả thi. PSG sau nhiều năm tích cực đầu tư đang cho thấy một dàn cầu thủ đồng đều và có tinh thần thi đấu rất cao. Nhưng, họ không hẳn trên cơ với Man đỏ, Benfica, PSV và Zenit thì hoàn toàn dưới tầm thầy trò Van Gaal nên đây sẽ là đối thủ ưa thích mà ông thầy người Hà Lan đang mong mỏi được đối mặt tại vòng bảng.

Ngoài nhóm 1 thì nhiều đối thủ ở nhóm hạt giống thứ ba cũng khá ‘xương’ khi chạm trán Man Utd. CLB CSKA Moscow chưa bao giờ cho thấy sự dễ chịu trên sân nhà Arena Khimki. Năm nay nhà đương kim vô địch Europa League Sevilla cũng được đặc cách dự Champions League trong nỗ lực của UEFA để tăng tính hấp dẫn cho giải đấu lớn thứ 2 châu Âu này. Cuộc làm khách ở Pháp, Thổ Nhĩ Kì, Italia cũng rất khó lường nếu MU chung bảng với Lyon, Galatasaray hay Roma. Ở nhóm 3 này chỉ có Shakhtar Donetsk, Dynamo Kiev và Olympiakos được đánh giá là đối thủ nhẹ kí nhất trong nhóm.

Danh sách các đội bóng được phân nhóm hạt giống:

Nhóm 1Barcelona, Chelsea, Bayern Munich, Juventus, Benfica, PSG, Zenit, PSV Eindhoven

Nhóm 2Real Madrid, Atletico Madrid, Porto, ArsenalManchester United, Valencia, Bayer Leverkusen, Manchester City

Nhóm 3Shakhtar Donetsk, Sevilla, Lyon, Dynamo Kiev, Olympiakos, CSKA Moscow, Galatasaray, Roma

Nhóm 4BATE Borisov, Borussia Monchengladbach, Wolfsburg, Dinamo Zagreb, Maccabi Tel-Aviv, Gent, Malmo, FK Astana

Bảng nguy hiểm của MU: Barcelona, Manchester United, Roma, Wolfsburg

Bảng lí tưởng của MU: PSV Eindhoven, Manchester United, Olympiakos, Gent

Thể thao 247 trực tiếp lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015/16 diễn ra lúc 22h45 ngày 27/8.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bốc thăm vòng bảng cup c1 trực tiếp bốc thăm vòng bảng cup c1 vòng bảng cup c1 2015/16 Manchester United vòng bảng Champions League Mu Man united arsenal chelsea man city barca real madrid bayern munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT