Quảng cáo

Năm điều rút ra sau chiến thắng của Man Utd trước Club Bruges

Thứ năm, 27/08/2015 07:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với màn trình diễn chói sáng khi đóng góp một hat-trick, thủ quân Rooney và đồng đội đã ngẩng cao đầu tiến vào vòng bảng UEFA Champions League mùa này.

Với chiến thắng 4-0 ở trận lượt về, Man Utd đã trở thành đội bóng tiếp theo vượt qua vòng play-off Champions League sau khi vượt qua đội bóng nước Bỉ Club Bruges với tổng tỉ số 7-1. Một lần nữa, Quỷ đỏ lại có cơ hội thể hiện uy danh của mình ở trời Âu sau một năm vắng bóng. Dưới đây là 5 điều rút ra sau chiến thắng này.

1. Hàng thủ chắc chắn là yếu tố quyết định

Trong năm trận đấu gần đây, Quỷ đỏ mới chỉ để lọt lưới một bàn và giành 4 chiến thắng. Hàng thủ thi đấu hiệu quả đã ngăn chặn những đe dọa trước khung thành Sergio Romero và là điểm tựa nơi hàng công thăng hoa. Tân binh Darmian càng thi đấu ngày càng cho thấy sự chững chạc, ổn định trong khi Luke Shaw đã trở lại, HLV người Hà Lan phần nào an tâm với vị trí hai cánh. Bộ đôi Chris Smalling và Daley Blind mặc dù chưa phải những chốt chặn ưng ý nhất của Van Gaal song cũng tỏ rõ sự chắc chắn khi phong tỏa các mủi tấn công đến từ đội chủ nhà, giúp M.U sạch lưới trong chuyến làm khách tới nước Bỉ.

Với màn trình diễn chói sáng khi đóng góp một hat-trick, thủ quân Rooney và đồng đội đã ngẩng cao đầu tiến vào vòng bảng UEFA Champions League mùa này

2. Rooney có thể trở thành tiền đạo chủ lực

Video clip bàn thắng: Club Brugge 0-4 Man Utd (Play-off Champions League)

Sau 10 trận ‘tịt ngòi’, thủ quân Man Utd đã đánh dấu sự trở lại bằng hat-trick bàn thắng vào lưới Bruges ở các phút thứ 20, 49, 57. ‘Người đàn ông của trận cầu’ là người sáng nhất đêm qua khi khéo léo tâng bóng qua người thủ môn Bruges từ nỗ lực chọc khe thông minh của Memphis Depay. Sang hiệp hai, bộ ba Depay- Herrera – Rooney đã phối hợp tam giác với các đường đan bóng chuẩn xác khiến các cầu thủ chủ nhà chỉ còn biết đứng nhìn bóng lăn vào lưới. 8 phút sau vẫn là Rooney lập công sau đường chuyền dọn cỗ của Mata trong vòng cấm. Nhìn chung, ngày hôm qua hàng tiền vệ Quỷ đỏ đã làm việc khá hiệu quả giúp Rooney dễ dàng có được những bàn thắng trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt. Tháo bỏ gánh nặng trên lưng, Rooney đang trên đường tìm lại những hào quang khi xưa và sẽ giúp đội bóng đoạt thêm nhiều danh hiệu ở mùa giải này.

3. Andrea Herrera cần được đá chính nhiều hơn.

Tiền vệ Tây Ban Nha từng thi đấu ấn tượng ở mùa giải trước nhưng lúc này, với sự xuất hiện của Morgan Schneiderlin, anh đang mất xuất trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ. Tối hôm qua là lần đầu Herrera được chiến lược gia Hà Lan trọng dụng trở lại sau một thời gian ‘đánh bóng’ băng ghế dự bị. Và không phụ lòng thầy, số 21 đã góp vào chiến thắng chung của toàn đội bằng một đường kiến tạo và bàn thắng ở phút thứ 63 của trận đấu. Sức trẻ và kĩ thuật giúp Herrera có thể tỏa sáng trong dàn sao của Man Utd. Không còn nghi ngờ gì nữa, Herrera vẫn đang nằm trong các kế hoạch sử dụng của HLV Van Gaal nhưng anh cần thi đấu nhiều hơn để chứng minh giá trị của mình và xua tan những nghi ngờ trước đó.

4. Phong độ của Depay tại Cup châu Âu

Tiền đạo người Hà Lan đang cho thấy sự nguy hiểm của mình tại giải đấu châu Âu. Anh đã nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và đã để lại dấu giàu trong chiến thắng 4 sao của M.U đêm qua. Tốc độ và điểm mạnh từ cái chân phải khéo léo giúp tiền đạo này gây ra nhiều sóng gió bên phía hành lang cánh trái. Mùa trước, Depay đã ghi được 3 bàn thắng cho PSV Eindhoven tại đấu trường Europa League và nó là nền tảng giúp chân sút 21 tuổi này tự tin hơn rát nhiều khi lần đầu tiên trong đời được tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục. Sự ăn ý của cặp tiền đạo Rooney – Depay là điều không phải bàn cãi. Chắc chắn bộ đôi này sẽ song hành cùng chiến thắng của Quỷ đỏ ở các trận đấu sắp tới.

5. Man Utd không còn đáng sợ như trước.

Thời kì đỉnh cao của Man Utd tại đấu trường châu Âu đã qua đi khi Sir Alex không còn dẫn dắt đội bóng. Moyes không phải là một HLV đủ giỏi để lèo lái con thuyền mới tại sân chơi lớn này. Van Gaal đến và ông đã vực dậy thành công đội bóng đang rễu rã sau mùa giải bết bát với vị trí thứ 7. Nhưng người ta vẫn chưa thể tin tưởng vào một đội bóng chất lượng như thời hoàng kim mùa giải 2007/08. Trong buổi lễ bốc thăm chia bảng sắp tới, Man United sẽ phải đối đầu với một trong những nhà vô địch các giải đấu châu Âu như Đức, Ý, Tây Ban Nha. Sau một mùa giải vắng mặt tại một trong những giải đấu lớn nhất thế giới, dù M.U đã quay trở lại với những chiến thắng ấn tượng nhưng sự thuyết phục của họ vẫn còn là một dấu hỏi.

Chúng ta hãy cũng chờ xem, liệu ông lớn thành Manchester có thể tạo nên kì tích gì tại Cúp C1 năm nay!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Rooney Van Gaal năm điều chiến thắng Club Bruges Champion League Depay Quỷ đỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT