Quảng cáo

9 điều cần biết trước đại chiến Arsenal – Man City

Thứ hai, 21/12/2015 17:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận đại chiến trong Top đầu sẽ quyết định đội đứng thứ hai và có khả năng tiếp tục bám đuổi Leicester City trên BXH Ngoại hạng Anh sau 17 vòng đấu.

Với việc CLB Leicester City đã bỏ xa đội đứng thứ hai là Arsenal tới 5 điểm sau vòng đấu thứ 17, thầy trò Arsene Wenger buộc phải giành chiến thắng trước Man City trên sân nhà Emirates trong trận đấu muộn vòng 17 để tiếp tục nuôi hi vọng vô địch giải Ngoại hạng. Tuy nhiên đối thủ của họ không hề dễ bị bắt nạt và cũng đang là một ƯCV vô địch trong cuộc đua tranh chiếc cúp bạc Premier League mùa này.

Dưới đây là những thông tin cần thiết xung quanh trận đấu:

1. Tình hình lực lượng

Cơn bão chấn thương đã cướp đi của Pháo thủ những gương mặt trụ cột. Trong khi Welbeck phải cuối tháng 1 mới có thể trở lại thì những Jack Wilshere, Santi Cazorla hay Francis Coquelin đều chưa thể thi đấu. Trong khi đó, Sanchez gặp vấn đề nhẹ hơn tuy nhiên cơ hội ra sân của anh cũng không cao.

Man xanh cũng trong cảnh ngộ tương tự khi Samir Nasri, Vincent Kompany và Pablo Zabaleta chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài. Kun Aguero đã có thể thi đấu trở lại nhưng liệu anh có tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình vẫn còn là một câu hỏi và sẽ có lời giải sau 90 phút thi đấu sắp tới.

2. Đội hình ra sân dự kiến

 Leicester City,BXH Ngoại hạng Anh,Ngoại hạng Anh,Arsenal vs Man City,Man City,Arsenal, wenger, HLV Pellegrini, hlv wenger, chelsea, man utd, liverpool, van gaal

Đội hình dự kiến trận Arsenal - Man City

3. Lý do fan Pháo thủ có thể tự tin

Sau cơn khủng hoảng hồi tháng 11, các trận đấu gần đây, đội bóng của họ đã có những màn trình diễn đẹp mắt và thực sự ấn tượng. Trận đấu gần đây nhất khi đối đầu với Man City, Arsenal cũng có được một thế trận tốt khi vượt qua đội chủ nhà ngay tại sân Etihad bằng tỷ số 2-0. Bên cạnh đó, Mesut Ozil đang ở phong độ tốt nhất trong khi hàng thủ của The Citizens lại đang bộc lộ những khoảng trống do sự thiếu vắng thủ quân Vincent Kompany bởi chấn thương.

Giroud liệu sẽ tiếp tục lập công cho Arsenal?

4. Lý do để fan Man xanh mơ về một chiến thắng

Với sự trở lại của bộ đôi trên hàng tấn công là David Silva và Sergio Aguero, sự nguy hiểm của Man xanh sẽ trở nên khó đoán hơn. Bên cạnh đó, cuộc chiến vào Top 4 của 5 đội bóng dẫn đầu ngày càng trở nên gay cấn, quyết liệt hơn. Đây có thể được coi là động lực giúp thầy trò Pellegrini khát khao hơn sau những màn trình diễn gây thất vọng hồi tháng 11.

5. Thành tích đối đầu gần đây

Tháng 1/2015: Man City 0-2 Arsenal

Tháng 9/2014: Arsenal 2-2 Man City

Tháng 8/2014 (tranh siêu Cúp nước Anh): Arsenal 3-0 Man City

Tháng 3/2014: Arsenal 1-1 Man City

Tháng 12/2013: Man City 6-3 Arsenal

6. Nhân tố của Arsenal

Mesut Ozil có thể là cầu thủ đang được các fan Arsenal kì vọng tuy nhiên Mathieu Flamini mới là chìa khóa mang lại thắng lợi cho thầy trò HLV Arsene Wenger. Mặc dù Flamini không phải là một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp thế giới, tuy nhiên anh lại có tinh thần của một chiến binh. Được vào sân thay thế người đồng hương Francis Coquelin dính chấn thương, chắc chắn ‘số 20’ sẽ thi đấu bùng nổ và chặn đứng mọi đợt lên bóng của các vị khách.

7. Nhân tố của Man City

Dù từng đối mặt với chấn thương trong một thời gian dài, tuy nhiên không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng và những cống hiến của David Silva cho nửa xanh thành Manchester.

Mặc dù hai người đàn em Kevin De Bruyne và Raheem Sterling đang thi đấu ấn tượng tại Man City nhưng Silva vẫn là thủ lĩnh tuyến giữa và đóng vai trò dẫn dắt lối chơi chung cho CLB.

8. Phát biểu của HLV 2 đội

Yaya Toure từng là hung thần của Arsenal

HLV Wenger: “Trận đấu sắp tới sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Đối thủ là một trong những CLB mạnh nhất nước Anh và hàng công của họ càng đáng sợ hơn với sự trở lại của những chân sút quan trọng. Tuy vậy, chúng tôi nắm trong tay lợi thế sân nhà và đây là thời điểm cho một trận đấu hấp dẫn. Đây chính là điều tạo nên thành công của Premier League, mỗi tuần bạn luôn có cơ hội theo dõi những trận đấu hấp dẫn. Không giống như La Liga, nơi người ta chỉ tập trung vào Real và Barca”.

HLV Pellegrini: “Khác với Leicester City, Arsenal có chiều sâu đội hình và hàng loạt những cầu thủ tốt. Họ có kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều đấu trường và đã giành những danh hiệu. Nhìn khách quan, tôi nghĩ rằng Arsenal sẽ là trở ngại lớn nhất trong cuộc đua vô địch của chúng tôi”.

9. Phong độ gần đây

Aston Villa 0-2 Arsenal

Olympiakos 0-3 Arsenal

Arsenal 3-1 Sunderland

Norwich 1-1 Arsenal

Arsenal 3-0 Dynamo Zagreb

Man City 2-1 Swansea

Man City 4-2 Borussia Monchengladbach

Stoke 2-0 Man City

Man City 4-1 Hull

Man City 3-1 Southampton

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leicester City BXH Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh Arsenal vs Man City Man City Arsenal wenger HLV Pellegrini hlv wenger chelsea man utd liverpool van gaal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT