Quảng cáo

Điểm mặt những tân binh mùa tới của HAGL

Thứ bảy, 12/12/2015 10:09 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với việc những trụ cột quan trọng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang chuẩn bị xuất ngoại, HAGL đang gặp không ít khó khăn mùa giải mới. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để bầu Đức trình làng những cái tên mới.

V-League 2016 đang tới rất gần và HAGL cũng đang tích cực chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới. Sau trường hợp của Tuấn Anh, đến lượt Công Phượng, Xuân Trường cũng đang sẵn sàng đón nhận thử thách ở những phương trời mới. Đây rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng trong chiến lược đào tạo cầu thủ của HAGL song cũng là một thách thức không hề nhỏ khi đội bóng phố núi vốn không mạnh ở V-League mùa trước lại càng suy yếu từ sự ra đi của các trụ cột.

'Công Phượng mới' của HAGL Đinh Thanh Bình

Đề bù đắp sự thiếu hụt này, bầu Đức và BHL đội bóng phố núi đã lên kế hoạch ra mắt một số nhân tố mới tại mùa giải năm sau. Đáng kể trong số đó là gương mặt khóa 2 Học viện HAGL Arsenal JMG Đinh Thanh Bình. Sinh năm 1998 và cao 1m72, tài năng người Ninh Bình đang sẵn sàng xô đổ kỷ lục của người đàn anh Nguyễn Lam lập ra ở mùa trước để trở thành “Cầu thủ trẻ nhất ra sân tại V-League".

Tiền đạo này cũng được BHL của Học viện kỳ vọng sẽ trở thành một ‘Công Phượng thứ hai’ với khả năng xử lý bóng vô cùng điêu luyện bằng cả hai chân.  Không chỉ được đánh giá là học viên xuất sắc nhất khóa 2, mà Thanh Bình còn đang sở hữu kỉ lục "nội bộ" về thăng cấp độ trong tập luyện và là cầu thủ trẻ nhất được phép mang giày thi đấu khi mới 15 tuổi 2 tháng.

Một cái tên khác đang gây được chú ý chính là  tiền vệ Huỳnh Kim Hùng (quê Kon Tum). Dù chỉ là học viên của lớp năng khiếu HAGL tuy nhiên cầu thủ nhỏ con này đã thi đấu khá nổi bật khi được trao cơ hội tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 vừa qua.

Kim Hùng trong một pha tranh chấp với U21 Việt Nam

Điểm mạnh của Kim Hùng chính là khả năng đi bóng lắt léo khi thuận cả hai chân, và sở hữu những cú tạt bóng có độ chính xác cao. Chính cú tạt bóng khó chịu của anh trong trận đấu với U21 Myanmar ở giải vừa qua đã buộc cầu thủ đội bạn phá bóng đốt lưới nhà, giúp U21 HA.GL vượt lên dẫn trước 3-2.

Ngoài ra, tinh thần thi đấu máu lửa và kinh nghiệm chinh chiến cũng là một điểm cộng của cầu thủ chạy cánh người Kon Tum này. Đây rõ ràng là một quân bài có thể khỏa lấp vị trí của Hồng Duy nếu tiền vệ này cũng nối gót Tuấn Anh ra nước ngoài vào năm tới.

Ở vị trí hậu vệ, sau sự chia tay của trung vệ Bùi Tiến Dũng về Viettel, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có sự thay thế xứng đáng đó chính là trung vệ Thân Thắng Toàn. Từ chỗ trượt cả nguyện vọng vào Học viện và lớp năng khiếu HAGL, tuy nhiên cảm động trước lòng đam mê cháy bỏng của hai ông cháu Thắng Toàn lặn lội từ Hải Phòng vào Gia Lai xin ‘phúc khảo’, HLV Đinh Hồng Vinh đã đồng ý tiếp nhận và cho biên chế vào lớp năng khiếu khóa 1 của lò đào tạo HA.GL.

Thắng Toàn thi đấu tròn vai tại giải U21 Quốc tế 2015

Ban đầu, Thân Thắng Toàn ưa thích thi đấu ở vị trí tiền vệ tuy nhiên nhận thấy cầu thủ này có một chiều cao khá tốt (19 tuổi, cao 1,83 mét) nên các HLV HAGL đã quyết định chuyển cầu thủ này về vị trí trung vị để phát huy tốt hơn thể hình của mình. Sau một mùa giải 2015 chơi khá thành công trong màu áo đội bóng tỉnh Phú Yên ở giải hạng Nhất quốc gia, và khi mà Bùi Tiến Dũng không còn phục vụ cho HA.GL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã điền Thân Thắng Toàn trám vào chỗ trống này.

Dù khởi đầu còn nhiều bỡ ngỡ khi sát cánh cùng các đồng đội của Học viện tại U21 HAGL, nhưng Thắng Toàn đã thi đấu khá tròn vai và phần nào lấy được niềm tin nơi BHL đội bóng chủ sân Pleiku.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT