Quảng cáo

Điểm mặt những cuộc chiến tay đôi trong trận Việt Nam – Iraq

Thứ năm, 08/10/2015 10:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không đầy 10 tiếng nữa, trận thi đấu giữa Việt nam và Iraq sẽ diễn ra, và NHM đang chờ đợi vào những màn tranh tài đầy hấp dẫn của hai bên.

Với ưu thế về vóc dáng cũng như thể lực, chắc chắn HLV Yahya Alwan sẽ tổ chức ép sân ngay từ đầu để tìm kiếm sơ hở của đội chủ nhà. Tuy nhiên, với tài phòng ngự đã thành thương hiệu, các CĐV bóng đá Việt Nam vẫn hi vọng ông Miura có thể khéo léo xoay chuyển cục diện trận đấu bằng việc ngăn chặn những đòn đánh phủ đầu tới từ hàng tấn công đội bạn khi bố trí đội hình phù hợp. Dưới đây là một số vị trí sẽ phải hoạt động vất vả trong buổi tối thứ Năm 8/10.

Đình Hoàng với nhiệm vụ khóa chặt “Gareth Bale châu Á” 

Nổi danh với tên gọi “Gareth Bale châu Á”, hậu vệ Ali Adnan chắc chắn sẽ đặc biệt nguy hiểm bên hành lang cánh trái ĐT Iraq với những đợt lên công, về thủ nhịp nhàng. Sẽ có rất nhiều khó khăn cho Đình Hoàng trong việc ‘bắt chết quân bài chiến thuật này’. Anh dự kiến sẽ phải chơi với 120% phong độ và quyết tâm cao bởi cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Udinese (Ý) nổi tiếng những pha đi bóng tốc độ cao, nguy hiểm và khả năng dứt điểm là vô cùng chính xác. Tuy nhiên, cầu thủ SLNA cũng cho thấy sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, đeo bám người nên có thể anh sẽ vô hiệu hóa được mũi khoan phía cánh trái của ĐT Iraq.

 

Đình Hoàng - Ali Adnan

Huy Cường đụng trung phong Younis Mahmoud

Với chiều cao 1m85 cùng thể hình, thể lực lí tưởng, Mahmoud sẽ cực kì nguy hiểm trong các pha tranh chấp bóng bổng và tì đè. Do vậy hàng thủ ĐT Việt Nam phải chơi cực kỳ tập trung và quan trọng là không để lộ quá nhiều không gian cho ‘sát thủ 32 tuổi’ này hoạt động.

Với việc thiếu vắng trung vệ quan trọng Quế Ngọc Hải, HLV Miura đặt niềm tin vào Nguyễn Huy Cường – hậu vệ của CLB Than Quảng Ninh. Cao ngang đối thủ (1m83), Cường chắc chắn sẽ không ngán Mahmoud, ngoài ra khả năng truy cản quyết liệt sẽ là điểm cộng trong cuộc đo sức tay đôi bên phần sân ĐT Việt Nam. Nếu thi đấu tập trung và có những phán đoán chính xác, chắc chắn Huy Cường sẽ thành công trong việc theo kèm tiền đạo nguy hiểm này.

Video bàn thắng: Thái Lan 2-2 Iraq (Vòng loại World Cup 2018)

 ‘Chiến binh’ Khánh Lâm thử tài Ali Faisal

Được biết đến khi lần đầu được HLV Miura triệu tập lên tuyển ở tuổi 31, tuy nhiên tiền vệ đang chơi cho CLB Hải Phòng đã là một trụ cột không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của vị chiến lược gia người Nhật.

Không chỉ mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi, Khánh Lâm còn thường xuyên tung ra được những đường chuyền tinh tế, đặt đồng đội vào những tư thế thuận lợi để có thể ghi bàn. Sở dĩ Hải Phòng có thành tích tương đối khả quan ở V-League 2015 phải nhờ vào sự đóng góp không nhỏ từ phong độ ổn định của Khánh Lâm, một trong số những cầu thủ có thể lực sung mãn nhất ĐT Việt Nam

Nếu không có nhiều thay đổi, Khánh Lâm sẽ quán xuyến khu vực ngay phía trước cặp trung vệ và nhiệm vụ của anh là 'bẻ gãy' các pha tổ chức tấn công ở tuyến giữa của đối thủ. Đây có thể sẽ là một thách thức không nhỏ cho tiền vệ Ali Faisal, người từng ‘khuấy đảo’ tuyển tiền vệ Thái Lan với cái chân trái ma thuật. Cuộc chiến khu vực giữa sân thực sự sẽ đáng xem giữa hàng tiền vệ trụ của Việt Nam và hàng công của Iraq.

Công Vinh sẽ đụng độ trung vệ kì cựu của Iraq

Công Vinh đối mặt Salam Shakir

Chơi phòng ngự, phản công, HLV Miura sẽ trông đợi nhiều hơn vào những pha chớp thời cơ, có bóng từ giữa sân. Mà Công Vinh là cái tên đang được kì vọng. Đội trưởng của ĐT Việt Nam có bản lĩnh và tâm lý thi đấu rất tốt. Không những thế anh còn tích cực di chuyển tham gia tranh chấp giữa sân giống như trận đấu trên sân Thái Lan. Điểm yếu duy nhất có lẽ là thể lực của anh sẽ không đảm bảo suốt 90 phút trong một cuộc đua thể lực sắp tới.

Chốt chặn trước khung thành Iraq lần này sẽ là Salam Shakir, trung vệ to cao (1m91) có thừa sức mạnh và tốc độ để chặn đứng mọi đợt lên bóng của Việt Nam. Trước một hàng thủ khá mạnh của đối thủ Tây Á, chúng ta cần trông chờ nhiều hơn và những pha đột biến từ hàng công ĐT Việt Nam mà ngòi nổ có thể là Công Vinh, Công Phượng.

NHM đặt niềm tin vào sự tỏa sáng của Công Phượng

Công Phượng – ‘quân bài tẩy’ của HLV Miura?

Theo nhận định của giới chuyên môn, có lẽ HLV Miura sẽ tung Công Phượng vào sân trong hiệp 2 để tăng thêm sức ép lên khung thành thủ môn Noor Sabri. Khi đối thủ đã bị hao hụt thể lực thì những pha đi bóng ‘khuấy đảo’ trên sân của Công Phượng sẽ rất lợi hại. Anh còn có những đường chọc khe vô cùng tinh tế, sẽ là mối nguy hiểm thực sự cho hàng hậu vệ cao lớn nhưng không nhanh nhạy của Iraq. Đối với những cầu thủ biết chớp cơ hội như Hoàng Thanh Tùng, Trọng Hoàng hay Văn Quyết thì đây sẽ là những cơ hội thực sự, có thể giúp ĐT Việt Nam tìm kiếm cơ hội ghi bàn trong một trận đấu khó khăn với Iraq.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam – Iraq kêt qua Việt Nam – Iraq ty so Việt Nam – Iraq cong vinh cong phượng HLV miura ĐT Việt Nam iraq thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT