Quảng cáo

Điểm mặt cựu binh U19 được kỳ vọng tại VCK U21 Quốc gia 2015

Thứ tư, 21/10/2015 11:19 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Người hâm mộ đang kì vọng vào những tài năng trẻ đã từng nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam sẽ tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 22/10 đến 1/11 sắp tới.

1. Trần Hữu Đông Triều

Mặc dù liên tục gặp vận đen chấn thương và không thể góp mặt cùng lứa U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh,.. tại VCK U19 Châu Á hay Sea Games 28, tuy nhiên không thể phủ nhận những cố gắng của hậu vệ ‘thép’ người Quảng Nam này. Tại V-League 2015, Đông Triều cũng không xuất hiện thường xuyên do những chấn thương dai dẳng, tuy nhiên giới chuyên môn vẫn nhận định anh sẽ tỏa sáng tại VCK quốc gia dành cho lứa tuổi U21 sắp tới.

Người hâm mộ đang kì vọng vào những tài năng trẻ đã từng nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam sẽ tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 22/10 đến 1/11 sắp tới

Đông Triều đang là thủ lĩnh hàng phòng ngự của U21 Gia Lai

Với kĩ thuật cá nhân khá tốt trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG và kinh nghiệm trận mạc từ nhiều giải đấu lớn nhỏ cùng với U19 cũng như các chuyến tập huấn thiết thực tại châu Âu và Nhật Bản, Đông Triều đang được BLĐ CLB Hoàng Anh Gia Lai đặt niềm tin là thủ lĩnh hàng phòng ngự, vốn là điểm yếu của đội bóng Gia Lai trong suốt vòng loại vừa qua. Triều cũng là một trong tứ trụ tài năng của HAGL bên cạnh Phượng, Trường hay Tuấn Anh được HLV Arsenal Wenger mời sang London thử việc. Rõ ràng tài năng của Đông Triều là điều không thể phủ nhận, chỉ có điều anh có biết cách né tránh chấn thương và tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao hay không mà thôi.

2. Trần Minh Vương

Nếu Đông Triều là thủ lĩnh hàng phòng ngự thì tiền về tài năng người Thái Bình lại chính là nhạc trưởng của đội bóng Gia Lai tại giải đấu năm nay. Không phải cạnh tranh vị trí với các đồng đội Tuấn Anh hay Xuân Trường, Minh Vương đã tỏa sáng với 4 bàn thắng tại vòng loại qua đó góp phần đưa Gia Lai trở thành 1 trong hai đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền tham dự giải đấu quan trọng nhất cho lứa tuổi U21. Tiền vệ từng nhận danh hiệu tài năng trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 đã chứng minh cho NHM thấy đẳng cấp thực sự của mình tại giải đấu vừa qua dù đã có lúc tại Pleiku, anh không được HLV Graechen trọng dụng và thường xuyên ‘đánh bóng’ băng ghế dự bị. Với sức trẻ và khao khát được tỏa sáng chứng tỏ năng lực của mình, chắc chắn Minh Vương sẽ tiếp tục bùng nổ ở giải đấu sắp tới và mang lại những thành công cho đội bóng của bầu Đức.

Tiền vệ Minh Vương

3. Đỗ Duy Mạnh

Nếu so sánh với các đồng đội từng khoác áo U19 Việt Nam, có lẽ Đỗ Duy Mạnh là cái tên có những bước tiến bộ thần tốc nhất. Từ chỗ chỉ đóng vai trò ‘kép phụ’ cho Tuấn Anh và Xuân Trường tại sơ đồ chiến thuật của HLV Graechen, tiền vệ 19 tuổi đã thi đấu thăng hoa và có bước thăng tiến dài tại V-League năm nay. Duy Mạnh đã thi đấu khá ổn định và thường xuyên là lựa chọn hàng đầu của HLV Phan Thanh Hùng tại tuyến giữa của đội bóng Thủ đô Hà Nội T&T. Và danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 đến với Duy Mạnh là điều hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của sân sút Hà thành trong cả mùa bóng vừa qua.

Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T)

Không những thế, anh còn giành được thiện cảm của HLV Miura khi thường xuyên xuất hiện trong màu áo ĐTVN. Duy Mạnh cũng thi đấu trọn vẹn 90 phút trong 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan ở Vòng loại World Cup vừa qua trong khi ngôi sao sáng nhất U19 là Nguyễn Công Phượng cũng chỉ xuất hiện trên sân trong hiệp 2. Rõ ràng, Duy Mạnh đang là cái tên sáng giá nhất trong đội hình U21 Hà Nội T&T và là điểm tựa để HLV trưởng Phạm Minh Đức có thể tự tin khẳng định U21 Hà Nội T&T năm nay sẽ đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

4. Phan Văn Long

Chân sút Quảng Nam từng thi đấu rất ấn tượng và từng gặt hái danh hiệu tài năng trẻ xuất sắc nhất VCK U17 Quốc gia 2013. Anh cũng là nhân tố không thể thiếu của đội hình U19 SHB Đà Nẵng xưng vương tại giải đấu trong năm đó. Được gọi lên tuyển U19 chinh chiến cùng Công Phương, Tuấn Anh, Văn Long đều cho thấy một sự ổn định và cái duyên với bàn thắng khi từng 2 lần phá lưới U19 Myanmar – đội bóng đã tham dự World Cup U20 2015 bằng những pha làm bàn đẳng cấp.

Phan Văn Long lập siêu phẩm ghi bàn vào lưới U19 Myanmar

Văn Long được biết đến với khả năng đánh đầu khá tốt từ chiều cao lí tưởng cũng như khả năng sút xa cực kỳ chuẩn xác. Anh cũng là một tiền đạo đa năng khi đảm bảo tốt vị trí trung phong cũng như dạt cánh như dưới thời HLV Graechen. Năm nay U21 Đà Nẵng rơi vào một bảng đấu khá khó khăn với các đối thủ mạnh như Hà Nội T&T, Bình Định và Khánh Hòa. Văn Long đang được người dân Đà thành hi vọng tiếp tục tỏa sáng và mang về những chiến thắng tại giải đấu sắp tới. Và chắc chắn cựu tiền đạo của U19 Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để đáp lại tình cảm mà các CĐV Đà Nẵng dành tặng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam cựu binh U19 việt nam Trần Hữu Đông Triều Trần Minh Vương Đỗ Duy Mạnh Phan Văn Long HAGL U21 HAGL U21 SHB Đà nẵng U21 Hà Nội T&T hlv graechen bầu đức Công Phương Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT