Quảng cáo

Dấu ấn của người đặc biệt sau thành công của U20 Việt Nam

Thứ ba, 23/05/2017 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở trận mở màn World Cup năm nay, ĐT U20 Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc trước đối thủ New Zealand nhờ lòng quyết tâm và nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Đứng sau thành công này, ngoài HLV Hoàng Anh Tuấn và BHL, không thể không nhắc tới một người đã đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua.

VIDEO: U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand (Nguồn: Youtube FIFA)

Tối ngày 22/5, ĐT U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một trận đấu xuất sắc trước đại diện châu Đại Dương U20 New Zealand. Trước một đối thủ có chiều cao trung bình lên tới 1m83 cùng sự vượt trội về thể lực và khả năng tì đè, các 'chiến binh áo đỏ' đã thi đấu vô cùng quả cảm và lăn xả. Điều này giúp họ có thể đá ngang ngửa đối phương và thậm chí, nếu may mắn hơn, có lẽ U20 Việt Nam đã có thể đạt được một chiến thắng.

u20 World Cup, u20 New Zealand, Martin Forkel,U20 Việt Nam, việt nam, bóng đá việt nam, hlv hoàng anh tuấn

Chứng kiến những gì mà các cầu thủ trẻ Việt Nam thể hiện, có thể thấy rõ điểm yếu cố hữu của Việt Nam là vấn đề thể lực dường như đã không được bộc lộ ở trận này. Các cầu thủ của chúng ta rất chịu khó di chuyển và không ngại áp sát, tranh chấp khiến đối thủ tỏ ra lúng túng trong các pha triển khai tấn công. Càng về cuối trận đấu, U20 Việt Nam thi đấu càng hay, và nếu Hoàng Đức tận dụng thành công cơ hội ở phút 86, có lẽ chúng ta đã có thể đánh bại đối thủ.

Để có được thành công này. ngoài kế hoạch nhồi thể lực vô cùng khắc nghiệt của HLV Hoàng Anh Tuấn, chúng ta không thể 'quên' nói lời cảm ơn với chuyên gia thể lực người Đức, ông Martin Forkel. Những bài tập khó cùng phương pháp luyện tập tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu được vị chuyên gia này mang tới Việt Nam đang giúp các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn có một sự “lột xác” ngoạn mục về thể lực.

Nhờ có những biện pháp điều chỉnh cần thiết, chỉ sau một thời gian ngắn tới Việt Nam, chuyên gia Martin Forkel đã giúp các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam có sự thay đổi rõ rệt về sức bền, sức nhanh, sự cơ động và khả năng phối hợp ở tần suất cao. Những phương pháp huấn luyện phù hợp thể trạng và phong cách chơi bóng của con người Việt Nam ngay lập tức đã phát huy tác dụng giúp các cầu thủ hoàn toàn tự tin trong cuộc đua thể lực với đối thủ.

u20 World Cup, u20 New Zealand, Martin Forkel,U20 Việt Nam, việt nam, bóng đá việt nam, hlv hoàng anh tuấn

Nói về phương pháp tập luyện của mình, chuyên gia Martin Forkel từng chia sẻ: “Nhằm cải thiện thể lực cho U20 Việt Nam, tôi đã làm việc rất nhiều và có kế hoạch. Trong tập luyện, tôi sẽ phân loại theo nhóm để luyện tập theo khả năng và tình trạng của họ, nhằm giúp các cầu thủ phát triển về thể lực không chênh lệch nhau”.

Có thể thấy sau chuỗi ngày 'nếm mật nằm gai' chỉ biết ăn và chạy, lúc này U20 Việt Nam đang có điểm rơi phong độ tốt nhất tại VCK World Cup. Một điểm có được trước đối thủ châu Đại Dương New Zealand có thể  được coi là một thành công bước đầu với U20 Việt Nam. Trước mắt các các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ còn hai trận đấu cực kỳ khó khăn nữa gặp tuyển U20 Pháp và Honduras. Đây đều là những đội bóng mà Việt Nam rất khó đánh bại. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, nhất là sau sự trợ giúp đặc lực của chuyên gia thể lực người Đức, người hâm mộ nước nhà vẫn đang đặt niềm tin vào những màn thể hiện sắp tới của U20 Việt Nam, thậm chí còn mơ về một cú sốc lớn ở các trận đấu kế tiếp.

XEM THÊM

- Các HLV nội nói gì về màn trình diễn của U20 Việt Nam?

- Cầu thủ U20 Việt Nam nói gì sau trận đấu với New Zealand?

- Bạn bè năm châu xôn xao về màn trình diễn của U20 Việt Nam

- Nhà báo Anh ngỡ ngàng về màn trình diễn của U20 Việt Nam


Sự kiệnU20 Việt Nam - tin nóng U20 Việt Nam tại World Cup 2017
Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017
Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017
Lịch thi đấu U20 World Cup 2017 - Lịch thi đấu U20 Việt Nam dự U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc từ 20/5 - 11/6/2017. Toàn bộ các trận đấu của U20 Việt Nam sẽ được trực tiếp trên VTV6. Lịch thi đấu kết quả, U20 Việt Nam đá U20 WC 2017
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u20 World Cup u20 New Zealand Martin Forkel U20 Việt Nam việt nam bóng đá việt nam hlv hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo