Quảng cáo

Đằng sau việc Man City ‘bán mình’ cho giới tài phiệt Trung Quốc

Thứ tư, 02/12/2015 16:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ông chủ của Man xanh đã quyết định bán đi 13% cổ phần tập đoàn cho nhà đầu tư Trung Quốc để gia tăng sức mạnh trong mùa giải mới.

Trước đó, Hiệp hội các nhà đầu tư Trung Quốc đã bỏ ra một số tiền lên tới 400 triệu đô la Mỹ để sở hữu 13% cổ phần của City Football Group (CFG), tập đoàn đang điều hành Man City và nhiều đội bóng khác trên khắp thế giới.

Với số tiền khổng lồ này, các ông chủ người Ả Rập hoàn toàn có thể ‘mạnh tay’ chi tiêu trên TTCN. Và các mục tiêu rất quan trọng mà gã hàng xóm ồn ào thành Manchester đang hướng tới là việc chiêu mộ thành công bộ đôi tài năng HLV Pep Guardiola và tiền đạo Lionel Messi.

Man xanh,Man City,Trung Quốc, ngoại hạng anh, man utd, arsenal, chelsea, van gaal, mourinho, wenger, etihad, emirates, old trafford

Sân Etihad sẽ thực sự hấp dẫn nếu có sự xuất hiện của Messi và HLV Pep Guardiola 

Hợp đồng hiện tại của vị chiến lược người Tây Ban Nha chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2016 và Hùm xám xứ Bavaria Bayern Munich đã liên tục đề nghị ông gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên những gì họ nhận lại chỉ là những lần lắc đầu tới tự vị cựu HLV của Barca này.

Theo truyền thông xứ đấu bò Tây Ban Nha, Pep đang nhận được sự mời chào tới từ các ‘đại gia’ như Real Madrid, Chelsea và Man Utd. Song, Man xanh sẵn sàng tung ra mức lương 17 triệu bảng một mùa để biến ông thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới.

Bên cạnh đó, nếu có được chữ ký của Pep, việc chiêu mộ thành công tiền đạo Lionel Messi cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Hiện tại, đội chủ sân Etihad đang sẵn sàng trả cho chân sút người Argentina mức lương lên tới 800.000 bảng/tuần và chuẩn bị một số tiền rất lớn để hỏi mua El Pulga ở mùa giải tới. Với số tiền bán cổ phần, nhà vô địch NHA 2013/14 hoàn toàn đủ khả năng làm điều này mà không sợ án phạt liên quan tới Luật Công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA) ban hành trước đó.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man xanh Man City Trung Quốc ngoại hạng anh man utd arsenal chelsea van gaal mourinho wenger etihad emirates old trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT