Quảng cáo

Công Phượng, Tuấn Anh vẫn có thể dự SEA Games 29

Thứ bảy, 07/11/2015 13:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc rút ngắn tuổi tham dự SEA Games ở môn bóng đá nam xuống 21 của AFF đang giành được sự quan tâm đặc biệt của dư luận khi Công Phượng, Tuấn Anh có thể sẽ không đủ điều kiện tham dự giải đấu tại Malaysia hai năm nữa.

Video: Điều duy nhất chỉ HAGL làm được ở V-League

Thông tin lứa cầu thủ tài năng của bầu Đức như Công Phượng, Tuấn Anh không được tham dự SEA Games 2017 đang dấy lên lo ngại cho giới chuyên môn và NHM cả nước. Tuy nhiên, theo một tuyên bố mới nhất vừa được đưa ra, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng chủ chương hạn chế độ tuổi thi đấu tại môn Bóng đá nam SEA Games cần có lộ trình và chưa thể áp dụng ngay được.

Việc rút ngắn tuổi tham dự SEA Games ở môn bóng đá nam xuống 21 của AFF đang giành được sự quan tâm đặc biệt của dư luận khi Công Phượng, Tuấn Anh có thể sẽ không đủ điều kiện tham dự giải đấu tại Malaysia hai năm nữa

Lứa 'gà nòi' của bầu Đức vẫn có thể tham dự SEA Games 29

Ông Lê Hoài Anh  cho biết: “Chủ trương giảm độ tuổi tham dự SEA Games là một trong những vấn đề quan trọng đang được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thảo luận và sẽ sớm có thông báo chính thức. Tuy nhiên, sẽ rất khó áp dụng quy định mới về độ tuổi U21 tại SEA Games 29 năm 2017. Vì điều này còn liên quan đến quá trình chuẩn bị của các đội tuyển trong khu vực. Mặt khác, để đi đến quyết định chính thức, AFF cũng cần có thêm thời gian cân nhắc kỹ lưỡng”.

Ông Hoài Anh cũng cho biết, ở phiên họp sắp tới của AFF ngày 6/12 tại Sydney (Úc) sẽ chính thức đưa ra câu trả lời cho kế hoạch này tuy nhiên nhiều khả năng sớm nhất cũng phải tới SEA Games 30 năm 2019, quy định giới hạn độ tuổi của AFF mới có thể được triển khai.

Nếu điều này xảy ra thì cơ hội để Công Phượng tham dự kì đại hội thể thao ĐNÁ lần thứ hai trong sự nghiệp là vẫn còn và dự định đổi màu huy chương tại SEA Games 2017 của bầu Đức sẽ vẫn có thể thực hiện được.

Tỷ phú của HAGL đã từng phát biểu: “Mục tiêu mang về HCV SEA Games 2017, 2019 của tôi là không hề “nổ”. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là Đức “nổ”, tôi cũng chịu”.

 

Có thể thấy quyết tâm và sự tự tin của ông giành cho lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam như Tuấn Anh, Công Phượng là không hề nhỏ. Năm tới, Công Phượng, Tuấn Anh và có thể là nhiều cầu thủ nữa của HAGL sẽ sang Nhật thi đấu, học hỏi kinh nghiệm. Đây sẽ là một cơ hội tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, để sau 2 năm nữa, khi lứa “gà nòi” của bầu Đức trưởng thành và cứng cáp hơn, họ hoàn toàn đủ sức đóng vai trò nền tảng để hiện thực hóa giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam trong khu vực.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 29 Công Phượng Tuấn Anh u23 việt nam u21 sea game 2017 bầu đức VFF AFF thái lan Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT