Quảng cáo

"Công Phượng cần bớt rườm rà, hướng tới sự hiệu quả"

Thứ tư, 08/02/2017 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các chuyên gia bóng đá Việt như ông Nguyễn Thành Vinh, Vương Tiến Dũng đều đánh giá chân sút xứ Nghệ vẫn chưa thực sự thoát được sự rườm rà trong các pha xử lý cá nhân của mình.

Player Loading...

VIDEO: Bàn thắng đẹp mắt của Công Phượng vào lưới U23 Malaysia

Trước một đối thủ Malaysia không được đánh giá cao do thiếu nhiều nhân tố chủ lực, ĐT U23 Việt Nam đã có một thắng lợi cách biệt 3-0 sau các pha lập công của Tuấn Tài, Văn Toàn và Công Phượng. Ở trận này, tiền đạo Công Phượng đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi để lại dấu giày ở hai bàn thắng trước đó bên cạnh việc trực tiếp lập công bằng cú sút chân trái điệu nghệ xuyên qua hàng phòng ngự đông người đối phương. Tuy nhiên, theo nhận xét chung của các vị HLV kỳ cựu, chân sút HAGL vẫn cần bỏ bớt sự rườm rà và tăng tính hiệu quả trong các pha xử lý của mình.

Công Phượng,HAGL,u23 việt nam,u23 malaysia, văn toàn, hlv hữu thắng,U19 Việt Nam

Tại trận đấu vừa qua, Công Phượng đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội có thể ghi bàn vào lưới U23 Malaysia. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0, thay vì dứt điểm luôn bằng chân phải, anh lại có động tác ngoặt bóng và ra chân bằng chân trái. Nếu như gặp các hậu vệ nhanh nhạy và tích cực áp sát của đối thủ, rất khó để Phượng có thể đủ thời gian để dứt điểm. Trước đó, ở tình huống đối mặt với thủ môn Hazmi ở phút 48, thay vì dứt điểm ngay, Công Phượng đã cố lừa qua Hazmi để rồi cơ hội vụt trôi qua đầy tiếc nuối.

Nói về điều này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng Công Phượng vẫn chơi quá rườm rà, thiếu hiệu quả. Ông tâm sự: "Ngày chơi cho U19 Việt Nam, Công Phượng đã tạo được nhiều dấu ấn đậm nét, trước nhiều đối thủ mạnh. Công Phượng của bây giờ còn phải nỗ lực nhiều lắm mới lấy lại được phong độ như xưa. Còn hôm nay, tình huống Văn Toàn ghi bàn, đáng lẽ chính Công Phượng phải dứt điểm được trước đấy thì mới là đẹp. Nhưng Công Phượng bí nên phải chuyền ra cho Văn Toàn. Hoặc pha bóng Công Phượng ghi bàn, nếu ở V-League có lẽ không làm được. Các cầu thủ Malaysia buông lỏng quá nên Công Phượng mới xử lý được như vậy".

Đây cũng là điều được cựu HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ với báo giới. Vị cựu danh thủ Thể Công nhận xét:

“Sở dĩ Phượng ghi được bàn trong tình huống đó là do hậu vệ Malaysia không áp sát, không quyết liệt. Nó là sản phẩm của một trận giao hữu. Chứ nếu ở trận đấu trong giải chính thức, rất khó có cơ hội để xử lý nhiều chạm như thế trong vòng cấm của người ta.

Tôi thấy điều đáng ghi nhận hơn cả là Công Phượng đã cho thấy sự thay đổi tích cực, dù chưa thực sự rõ nét. Cậu ta chơi đồng đội, chuyền nhiều hơn chứ không ham rê dắt, qua người như trước. Pha nhả bóng ra cho Văn Toàn ghi bàn rất hay, thậm chí hay hơn pha tự Công Phượng ghi bàn”.

XEM THÊM

- Đại diện HAGL lên tiếng về án phạt mới dành cho Hoàng Vũ Samson

- Cầu thủ đấm gãy mũi sao HAGL nhận thêm án phạt

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HAGL u23 việt nam u23 malaysia văn toàn hlv hữu thắng U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT