Quảng cáo

Chủ tịch VFF: “Tôi ủng hộ quan điểm chọn cầu thủ HAGL làm nòng cốt đá SEA Games”

Thứ sáu, 04/12/2015 09:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đó là lời phát biểu của Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam khi trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ .

Phương án cử lứa cầu thủ tài năng của HAGL đi thi đấu tại SEA Games đã không còn là vấn đề mới mẻ khi bầu Đức đã từng đề cập tới tại SEA Games 28 vừa qua. Thậm chí, ông bầu của đội bóng phố núi còn đề nghị VFF cho phép đội U23 mà thành phần chủ yếu gồm những Công Phượng. Tuấn Anh, Xuân Trường,.. đi thi đấu cọ xát ở kỳ đại hội này để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho mục tiêu thay màu huy chương tại SEA Games 2017.

VIDEO: Phan Thanh Hậu - Ngôi sao đang lên của U21 HAGL

Với thành công tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015 của đội U21 HAGL, tham vọng này càng có cơ sở. Trong một dịp phỏng vấn gần đây, bầu Đức cũng cho biết bóng đá Việt Nam cần liên kết, chung sức với nhau để đi tới những thành công chứ không nên xem thành công mà HAGL đã gặt hái được để mang ra đố kỵ. Qua đó, bầu Đức hi vọng VFF nên xem xét cử đội hình HAGL làm nòng cốt bên cạnh việc bổ sung các gương mặt xuất sắc đến từ các lò đào tạo khác để tạo nên một tuyển U23 vững mạnh.

cầu thủ HAGL,SEA Games 2107, SEA Games,Chủ tịch VFF, bầu đức, lê hùng dũng, lê thụy hải, tuấn anh, xuân trường, công phượng, hlv miura, u23 việt nam, u23 châu á, v-league

Chủ tịch VFF tin rằng các ĐT QG trên nòng cốt HAGL sẽ gặt hái được nhiều thành công

Nhắc tới về vấn đề này, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đồng suy nghĩ với bầu Đức. Ông cho biết mình đã có mặt trên sân Thống Nhất trong trận chung kết để chứng kiến U21 HAGL lên ngôi vô địch rất thuyết phục. Bằng lối đá cống hiến đẹp mắt, các tài năng trẻ đến từ Pleiku đã chinh phục và thắp lên ngọn lửa hi vọng trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời chủ tịch VFF cho hay: “Không chỉ tôi, những ai yêu bóng đá cũng luôn mong muốn U-22 hay U-23 VN phải là một tập thể mạnh và đồng đều về các tuyến. Giấc mơ đoạt HCV SEA Games chỉ có thể đến khi chúng ta đến SEA Games 2017 bằng đội hình mạnh nhất. Riêng mình, tôi ủng hộ quan điểm chọn cầu thủ HAGL làm nòng cốt, có bổ sung những cầu thủ xuất sắc nhất của các CLB, lò đào tạo trên toàn quốc để thi đấu ở SEA Games 2017. Anh Đoàn Nguyên Đức nói đội U-21 HAGL vẫn còn nhiều điểm yếu ở khâu phòng ngự và vị trí thủ môn. Tôi cho rằng đó là thừa nhận thẳng thắn, biết mình biết người của anh Đức”.

Ông Dũng cũng nhất trí với quan điểm của bầu Đức về việc các đội tuyển Việt Nam cần xây dựng lối chơi dựa trên nền tảng thể lực và chiều cao của con người Việt Nam. VFF sẽ tiếp nhận lời góp ý của bầu Đức để thảo luận và phản ánh lại với HLV trưởng.

Trả lời về việc VFF sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Toshiya Miura sau nhiều áp lực từ dư luận. Ông Lê Hùng Dũng cho rằng hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp để bàn về chuyện này. VFF sẽ đánh giá và có câu trả lời sớm nhất sau khi ĐT U23 Việt Nam trở về từ VCK U23 châu Á. Bởi hiện tại đang là thời điểm nhạy cảm, chưa phù hợp để nhắc đến chuyện hợp đồng với vị HLV người Nhật. Do vậy, VFF muốn HLV Miura có thể tập trung tối đa cho mục tiêu đi sâu tại sân chơi châu lục của tuyển U23 QG trong tháng 1 tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ HAGL SEA Games 2107 SEA Games Chủ tịch VFF bầu đức lê hùng dũng lê thụy hải tuấn anh xuân trường công phượng hlv miura u23 việt nam u23 châu á v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT