Quảng cáo

Chính phủ Argentina bất ngờ theo dõi Messi

Thứ tư, 05/04/2017 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước những cáo buộc tiền đạo của Barcelona trốn thuế trong quá khứ, chính phủ Argentina đã quyết định cử đặc vụ để điều tra vụ án này.

Cuối tháng 7 năm ngoái, tiền đạo Lionel Messi đã bị chính phủ Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế và  bị đề nghị mức phạt tù 21 tháng và nộp phạt số tiền 1,7 triệu bảng. Sắp tới, anh cũng sẽ phải ra tòa lần 2, nếu không thể kháng cáo thành công, ngôi sao Argentina sẽ phải đối mặt với những rắc rối trong thời gian tới. Do án phạt tù không quá 2 năm, tiền đạo sinh năm 1987 sẽ không bị bỏ tù. Tuy nhiên, cầu thủ này phải chịu sự quản chế theo luật Tây Ban Nha.

Chính phủ Argentina, Messi,la liga, barca,trốn thuế, messi trốn thuế

Trước tình hình này chính phủ Argentina đã bất ngờ vào cuộc. Theo tờ La Nacion, một điệp viên của chính phủ có bí danh là "Đặc vụ G" bí mật theo sát chân sút của Barcelona trong thời gian qua, cũng như điều tra tình hình tài chính của anh.

Messi chỉ là một trong số nhiều trường hợp bị chính phủ Argentina điều tra, dựa vào tài liệu rò rỉ trong "Hồ sơ Panama", về những cá nhân giàu có và muốn trốn thuế bằng cách lách luật tinh vi nhờ những công ty ảo ở nước ngoài. Trước đó, một loạt cái tên đình đám ở xứ sở Tango như tiền đạo Leonardo Ulloa, cựu danh thủ Gabriel Heinze,...cũng đang bị các điệp viên của chính phủ theo dõi nghiêm ngặt.

Không chỉ có Messi, cha của anh, Jorge Messi cũng bị kết án tù vì gian lận số tiền 4,1 triệu euro (4,5 triệu đô) tiền thuế từ năm 2007 tới 2009. Theo Marca, ngoài án phạt tù, gia đình Messi còn phải nộp phạt hành chính tổng cộng 3,5 triệu euro. Mặc dù vậy. El Pulga và gia đình luôn giữ quan điểm phủ nhận mọi cáo buộc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chính phủ Argentina Messi la liga barca trốn thuế messi trốn thuế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT