Quảng cáo

Chia tay V-League, trụ cột của Bình Dương sắp sang Nga thi đấu

Thứ ba, 28/06/2016 15:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – BLĐ đội bóng Becamex Bình Dương vừa xác nhận đã bán tiền vệ Moses Oloya cho đội bóng FC Kuban đến từ Nga với mức giá lên tới gần nửa triệu đô la.

Video bàn thắng: Bình Dương 1-1 Jiangsu Suning (Vòng bảng AFC Champions League)

Có thể khẳng định Moses Oloya chính là tiền vệ trung tâm thi đấu ấn tượng nhất V-League ở thời điểm hiện tại. Với kinh nghiệm sau 3 năm chinh chiến tại Việt Nam cùng một nền tảng thể lực bể bỉ, Moses đã góp công lớn vào những chiến thắng của Bình Dương trong thời gian qua, trong đó phải kể tới việc giúp đội bóng đất Thủ chơi ngang ngửa các ông lớn châu Á tại AFC Champions League. Ấn tượng với những màn trình diễn của cầu thủ này, tân HLV của CLB FC Kuban của Nga,ông Dan Petrescu đã quyết định gửi lời đề nghị chiêu mộ cầu thủ này với mức giá 400 nghìn đô la Mỹ.

Becamex. Bình Dương, Moses Oloya, FC Kuban,v-league,moses, bình dương, tiền vệ bình dương,v-league 2016,gò đậu, hlv nguyễn thanh sơn

Moses (trái) khiến sao triệu độ Ramirez của Jiangsu bị lu mờ

Sở dĩ HLV Petrescu theo đuổi Moses bởi nhà cầm quân này từng dẫn dắt Jiangsu Suning của Trung Quốc đối đầu B.Bình Dương tại vòng bảng AFC Champions League hồi đầu năm nay. Khi đó, Moses đã có màn trình diễn tuyệt vời khi khuấy đảo tuyến giữa và khiến dàn sao của Jiangsu phải ‘tắt điện’ trên sân Gò Đậu. Chính vì vậy, sau khi đã trở thành HLV của Kuban, cựu huyền thoại của Chelsea đã quyết định theo đuổi thương vụ này với mong muốn đem ngôi sao người Uganda này về nước Nga trong mùa giải mới.

Việc Moses không ra sân trong trận đấu có tính chất rất quan trọng với đối thủ FLC Thanh Hóa tại vòng 13 V-League 2016 trên sân Bình Dương vừa qua đã cho thấy những dấu hiệu đáng ngờ. Nhiều nguồn tin cho rằng tuyển thủ người Uganda đã ‘làm khó’ Bình Dương để tạo sức ép cho chuyện ra đi. Không chỉ được hứa hẹn những khoản lương thưởng cao hơn, việc được thi đấu tại giải Russian Football National League (chỉ xếp dưới Russian Premier League) cũng sẽ là bệ phóng lý tưởng giúp ngôi sao này gặt hái được những thành công trong tương lai không xa.

Về phía Bình Dương, việc thiếu vắng Moses đã gây ra những bất lợi không nhỏ cho thầy trò Nguyễn Thanh Sơn. Ở vòng đấu V-League thứ 13 vừa qua, nhà ĐKVĐ đã bị ‘lép vế’ hoàn toàn trước dàn sao chất lượng của đội bóng xứ Thanh và nhanh chóng gục ngã với tỷ số 0-3. Rõ ràng thiếu Moses, Bình Dương đã không còn đáng ngại như trước khi mà những cái tên thay thế như Michael Nguyễn hay Tấn Tài đều không thể khỏa lấp khoảng trống mà ngoại binh người Uganda để lại.

Theo thông tin mới nhận được, BLĐ Bình Dương đã xác nhận sẽ bán Moses cho FC Kuban. Phát biểu với báo chí, HLV trưởng B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Moses nói anh ấy muốn thử sức ở môi trường bóng đá đỉnh cao hơn Việt Nam. Đến Nga, anh ấy sẽ được một cơ hội tốt để thử sức bản thân và có được tiếng tăm trong sự nghiệp của mình”.

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Becamex. Bình Dương Moses Oloya FC Kuban v-league moses bình dương tiền vệ bình dương v-league 2016 gò đậu hlv nguyễn thanh sơn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT